เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BillboardJP X Higedanhigedanth
Billboard Japan (2019)
  • แน่นอนว่า Official HIGE DANdism เป็นหนึ่งในวงดนตรีชื่อดังที่ผงาดขึ้นในปี 2019

    วงนี้ก่อตั้งเมื่อปี 2012 และเรียกย่อ ๆ ว่าฮิเกะดัน ภายหลังจากปล่อยเพลง Pretender ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2019 ก็เป็นเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างต่อเนื่อง



    อัลบั้มใหม่ “Traveler” ที่ปล่อยออกมาเดือนตุลาคม ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard แล้วเรียบร้อย รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของวงที่ครองไปกว่า 7 ชาร์ตในช่วงปีที่ผ่านมา


    ผลงานเหล่านี้จึงเป็นที่ประจักษ์ว่าเพลงของฮิเกะดันที่มีหลากหลายแนว ทั้งโซล ฟงก์ ฮิปฮอป ลามไปถึงเฮฟวีเมทัล รวมมาเป็นวงป๊อบเปียโนที่ผสมผสานได้ลงตัว ทำให้มีผู้ฟังหลากหลาย และติดใจจนมาสมัครเป็นแฟนคลับเจ้าประจำ พุ่งแรงสุดฉุดไม่อยู่ขนาดนี้ จึงประเดิมจัดคอนเสิร์ตอารีนาครั้งแรกในปี 2020


    ดังนั้นทาง Billboard Japan จึงได้สัมภาษณ์ทางอีเมลกับสมาชิกวง ได้แก่ นักร้องนำและนักแต่งเพลง ฟุจิฮาระ ซาโตชิ มือกีตาร์ ไดสุเกะ โอซาสะ มือเบสและแซกโซโฟน นาราซากิ มาโกโตะ และมือกลอง มัตสึอุระ มาซากิ


    เพลงของพวกคุณทั้ง Pretender และ Shukumei ติดชาร์ตท็อป 10 ปลายปี 2019 จาก 100 เพลง รู้สึกอย่างไรบ้าง?

    ซาโตชิ: แน่นอนว่าดีใจกับชาร์ตมาก ๆ ครับ แต่ก่อนอื่นเลย มีความสุขที่เห็นคนฟังเพลงเราเยอะขนาดนี้

    ตอนที่สัมภาษณ์ช่วงเดือนเมษายน ไดสุเกะบอกว่า Pretender ต้องเป็นจุดเปลี่ยนของวงแน่ ๆ แล้วในตอนนี้เปลี่ยนไปยังไงบ้างแล้ว?

    ไดสุเกะ: ได้ทำเพลงแบบไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องสนใจว่าใครจะมองว่าเพลงเราเป็นยังไง


    คนรู้จักฮิเกะดันเยอะขึ้นมากในปี 2019 เพราะมีช่องทางสตรีมเพลงหลากหลาย ทั้งคอนเสิร์ต บริการสตรีมมิ่งและยูทูป แล้ววงมีประสบการณ์อะไรประทับใจกับดนตรีบ้างไหม?

    นาราซากิ: ตอนแสดงในงานเดียวกับทสึรุ (วงเครื่องดนตรีสามชิ้นญี่ปุ่น)​ สมัยยังอยู่ชิมาเนะ เป็นความทรงจำที่ล้ำค่ามาก ๆ จนจะร้องไห้เลย สนุกมากจริง ๆ


    เมื่อปล่อยอัลบั้มใหม่มา เห็นได้เลยว่ามีไอเดียใหม่ ๆ ตลอด เวลาจะอัดเพลงมักคำนึงถึงอะไรเป็นพิเศษไหม?

    ซาโตชิ: จะพยายามแต่งเพลงที่เราคิดเอาเองว่า “ถ้ามีเพลงนี้จริง ๆ เวลาได้ฟังต้องมีความสุขมากแน่”


    ปีนี้วงติดเพลงอะไรกัน?

    ซาโตชิ: Church (Samm Henshaw ft. EARTHGANG) Make it better (Anderson Park ft. Smokey Robinson) และ All Day Long (Chance The Rapper’s ft. John Legand)


    ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างช่วงแสดงคอนเสิร์ต วงให้ความสำคัญกับอะไรตอนเล่นสดแบบนี้?

    มาซากิ: ไม่ว่าจะมีผู้ชมมากน้อยแค่ไหน จะพยายามให้ทุกคนเข้าถึงบทเพลงให้ได้ สมาชิกของวงและนักดนตรีเสริมจะมาประชุมกันเพื่อหาไอเดียเพื่อให้คอนเสิร์ตเราเป็นพื้นที่สนุกสนานผ่านบทเพลงและการแสดง


    อยากร่วมงานกับศิลปินท่านไหนไหม?

    ไดสุเกะ: Bruno Mars


    ใกล้สิ้นปี 2019 แล้ว พอมองย้อนไปรู้สึกอย่างไรบ้าง?

    นาราซากิ: เป็นปีที่ผ่านไปเร็วมาก แต่พอมาย้อนดูดี ๆ คิดว่าได้ใส่ใจกับดนตรีอย่างเต็มที่ และต่อจากนี้ก็จะพัฒนาในฐานะวงต่อไป


    ในปีหน้า และสิบปีหน้า อยากให้วงเดินไปในทิศทางไหน?

    มัตสึอุระ: คงดีถ้าได้ทำเพลงออกมาเรื่อย ๆ และลองสิ่งใหม่นอกเหนือจากดนตรีและห้องอัดเพลง รวมทั้งได้ทำสิ่งอื่นควบคู่กับการเป็นนักดนตรีด้วย


    Ref


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in