เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว อ๋องปีศาจคลั่งรัก - Mingmadaนิยายที่ฉันอ่าน
รีวิว อ๋องปีศาจคลั่งรัก - Mingmada
  • อ๋องปีศาจคลั่งรัก - Mingmada
    เล่มเดียวจบ
    นิยายชายหญิง จีนโบราณ นิยายจีนคนไทยแต่ง คลั่งรัก สุขนิยม NC-ร้อนแรง

    !!![Review+Spoil]!!!
              เอาจริงๆ อ๋องปีศาจคลั่งรักเป็นนิยายจีนที่พาเราเข้าสู่วงการนี้เลยนะคะ ไม่น่าเลย 555 เพราะจากตอนนั้นมาถึงตอนนี้นี่แทบจะต้องขายไตเปย์แล้ว ไม่นับรวมกองดองที่ยังไม่ยอมทลายซะทีแถมมีมาดองใหม่เรื่อยอีกตะหาก
              ปกติเราอ่านแต่นิยายไทย กับนิยายโรมานซ์ปกล่ำค่ะ เราว่านิยายจีนตัวละครเยอะ ชื่อจำยาก (ทุกวันนี้ก็ยังจำแต่ชื่อพระเอกกะนางเอก 2 คนพอ) พออ่านคำโปรยของเล่มนี้เรารู้สึกว่าให้อารมณ์ประมาณนิยายโรมานซ์เลยลองอ่านดูค่ะ สุดท้ายตอนนี้ยังออกจากกำแพงเมืองจีนไม่ไหวนะคะ
              อ๋องปีศาจคลั่งรัก เป็นเรื่องของชินอ๋องแห่งต้าฉี #ฉู่จิ้นหยาง พระเอกของเราเป็นน้องชายของฮ่องเต้ของต้าฉู ซึ่งสองคนพี่น้องก็เรียกว่าต่อสู้ฟันฝ่ากันมากว่าที่พี่ชายจะได้ขึ้นครองบัลลังก์ ส่วนพระเอกของเราก็โดนผลกระทบจากการแย่งชิงอำนาจจนเป็น #พระเอกมีปม ซึ่งแน่นอนว่าพวกพระเอกมีปมนี่จะคลั่งรักเป็นพิเศษ นางเอกของเราเป็นองค์หญิงแห่งเป่ยเจียง #หรั่นเหอ เป็นลูกสาวคนสุดท้องสุดรักสุดหวงของกษัตริย์แห่งเป่ยเจียง เรียกว่า เติบโตมาในตำหนักกลางน้ำ ไม่ให้ใครได้ยลโฉม แต่สุดท้ายก็มาพลาดท่าให้พระเอกเราไปเห็นเข้าจนได้
              หลังจากพบกับโฉมงามพี่ชินอ๋องของเราก็ไม่เป็นอันกินอันนอน ทุกครึ่งปีต้องควบม้าใช้เวลาเป็นเดือนเพื่อมาหาน้อง (แอบมามองตอนเค้าหลับค่า) กระทั่งมีเหตุให้พี่ท่านยกทัพมายึดเป่ยเจียง และก็เรียกร้องให้ส่งตัวองค์หญิงไปแต่งงานด้วย งานนี้คุณน้องก็เลยมีปมเรื่องที่ถูกยึดบ้านเมือง เพิ่มมาอีก แต่นางเอกก็ไม่ได้โกรธเกลียดตะบึงตะบอนนะคะ น้องก็พยายามปรับตัว ซึ่งพอไม่ต่อต้านพระเอกก็จะใจอ่อนไง นางเอกก็จะรู้แกวล่ะ ต่อไปมีอะไรน้องก็จะพยายามใช้ไม้อ่อน ใช้การต่อรอง ซึ่งแน่นอนว่าคลั่งรักขนาดนี้ ไม่ตามใจเมียได้เหรอ (ต่อรองกันได้ทุกเรื่องกระทั่งเรื่องอุ่นเตียงก็ยังไม่เว้น โมเมนต์หื่นมีตลอดนะคะ) แต่สุดท้ายด้วยนิสัยคิดเองเออเอง ขี้หึง ไม่ชอบพูด แถมมีความลับเยอะแยะมากมายของพระเอก นางเอกก็เลยน้อยใจหนีกลับเป่ยเจียง ให้พี่ไปตามกลับมาพร้อมแก้ปมหัวใจ เปิดอกคุยกันหวานชื่น แต่ยังไม่จบค่ายังมีศัตรูเก่าสมัยแย่งชิงบัลลังก์กลับมาล้างแค้น พร้อมกับการแก้ปมที่ทำให้พระเอกกลายเป็นอ๋องปีศาจเรียบร้อย เรื่องก็จบลงพร้อมลูกชายแฝดค่า
            เรื่องนี้สนุกแบบไม่ซับซ้อน อาจจะเหมาะกับมือใหม่หัดอ่านนิยายจีน ตัวละครไม่เยอะ ความสัมพันธ์ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องให้พกผังประจำตระกูลมา นางเอกไม่ได้เก่งแมรี่ซูมาก แต่เป็นคนที่เข้าใจเรื่องราวได้ค่อนข้างดี ไม่งี่เง่า แม้พระเอกจะงี่เง่าก็ตาม 555 แต่พอถึงจังหวะยอมรับผิดพี่ก็ยอมรับนะ น่ารักได้อยู่ ส่วนความคลั่งรักและขี้หึงไม่ต้องพูดถึง มาเต็มมาก รวมไปถึง NC มาบ่อย มาไม่น้อย ไม่ค่อยเข้าโคมค่า (ป้องปากกระซิบ: เห็นอย่างงี้น้อนหรั่นเหอของเราก็ใช่ย่อยนาคะคู้นนนนนนน) ส่วนพาร์ทตื่นเต้น ชิงบัลลังก์ก็มีพอสมควรค่ะ เรียกได้ว่าครบรสในเล่มเดียวจบค่า

    #อ๋องปีศาจคลั่งรัก #Mingmada #รีวิว #รีวิวนิยาย #รีวิวนิยายจีน #นิยายจีนคนไทยแต่ง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in