เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
重生后被匹配给了帝国陛下//After Being Reborn, I Was Matched with His Majesty of the Empire



  • คนเขียน: 七夕是大头喵
    แนว: Interstellar, พลังจิต, เกิดใหม่, แย่งอำนาจ, การเมือง, power couple, fluff, logics
    ความสัมพันธ์: กษัตริย์ X คนเผ่า Lan Xing // Chi Yao X Shi Xing
    จำนวนตอน: 77 ตอน (ยังไม่จบ)
    ปี: 2022

    ลิ้ง

    Shi Xing เป็นคนดาว Lan Xing ที่เกิดมาจากต้นไม้ ซึ่งถึงแม้ว่าชาวดาวนี้จะร่างกายอ่อนแอมาก แต่ว่าพลังจิตก็แข็งแกร่งเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อสามารถรักษาอาการบาดเจ็บของห้วงพลังจิตของคนฝั่งจักรวรรดิได้ และรับหน้าที่หมอดูแลสภาพพลังจิตคนฝั่งจักรวรรดิให้ แต่ทว่าดาว Lan Xing สูญหายไปแล้ว ก็เลยกลายเป็นคนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ของจักรวรรดิแทน และพอคนดาวนี้ จะอายุถึงเกณฑ์เป็นผู้ใหญ่ก็จะจับคู่อยู่กับคนในจักรวรรดิต่อไป โดยระหว่างที่กำลังเป็นผู้ใหญ่และเติบโตจะต้องใช้ทรัพยากรมากเพื่อเอามาสร้างห้วงพลังจิตในตัว ซึ่งก็ต้องเอาจากผลึกแร่หรือแก่นพลังของสัตว์ร้ายในอวกาศมาสร้างและคงห้วงพลังจิต ทำให้คู่ที่เป็นคนในจักรวรรดิต้องเสี่ยงอันตรายเพื่อไปฆ่าสัตว์อวกาศมาให้ดูดซับพลัง และเพราะการต้องเสี่ยงอันตรายนี่เองก็ทำให้แม่ของคู่ของ Shi Xing ตั้งข้อรังเกียจคนดาว Lan Xing มากจนทำให้ระหว่างการออกไปล่าสัตว์อวกาศ ตัว Shi Xing ที่มีพลังจิตดึงดูดสัตว์อวกาศออกมาถูกทิ้งไว้ตามลำพัง และห้วงพลังที่ขาดพลังงานมาหล่อเลี้ยงเสียหายจนถูกทำลาย ซึ่งชาวดาว Lan Xing ที่ห้วงพลังแห้งเหือดก็จะได้แต่นับถอยหลังรอวันตาย

    เรื่องนี้เริ่มต้นที่ตัว Shi Xing ที่ห้วงพลังแห้งเหือดและรักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลได้ข่าวว่าคู่ของตัวที่เป็นหวานใจวัยเด็กของกันและกันกำลังจะแต่งงาน และก็ไม่เชื่อจนต้องมาดูด้วยตาตัวเอง และก็ตายไปอย่างคับข้องใจ โดยที่ก่อนตายเจอกับชายที่ห้วงพลังเสียหาย ที่คำถามแรกที่ถามก็คือ ตัว Shi Xing เป็นอะไรหรือเปล่า

    โดยพอหลังแยกกัน ตัว Shi Xing สิ้นใจตายระหว่างกลับไปสถานพยาบาล และเมื่อลืมตาอีกทีก็เจอตัวเองอยู่ในต้นไม้แม่โดยที่ย้อนเวลาไปถึงก่อนที่ตัวเองจะเป็นผู้ใหญ่และพลังกำลังจะตื่น และเพราะช่วงนี้ต้องใช้ผลึกแร่มาสร้างพลัง แต่ว่าในต้นไม้แม่กำลังเข้าสภาวะฉุกเฉินเพราะมีคนสำคัญมาที่ต้นไม้แม่เพื่อให้พลังจากต้นไม้แม่ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บพอดี

    ซึ่งคนที่มาก็คือทหารคนสนิทและญาติของกษัตริย์ที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับสัตว์ร้ายอวกาศ และเพราะห้วงพลังเสียหายมาก Shi Xing ที่พลังตื่นและเห็นสภาพจิตของอีกฝ่ายก็ออกปากช่วยคงสภาพห้วงพลังให้ระหว่างที่รอหมอมาถึง และดังนั้นก็ได้รู้จักกับ Chi Yao ซึ่งก็คือคนที่ตัวเองเจอก่อนตายในชาติที่แล้ว และก็น่าแปลกที่คำถามแรกที่ Chi Yao มีต่อ Shi Xing ที่กำลังเจอครั้งแรกก็คืออีกฝ่ายเป็นอะไรหรือเปล่าอย่างที่คอยถามไปในชาติที่แล้วพอดี

    และตอนนี้ Shi Xing ที่กำลังจะเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องเลือกคู่จากคนในจักรวรรดิอีกครั้ง อย่างที่บอกว่าคนดาว Lan Xing ที่เป็นผู้ใหญ่และพลังตื่นจะต้องอาศัยทรัพยากรจำนวนมาก แนวคิดของจักรวรรดิก็คือให้จับคู่กับคนในจักรวรรดิที่จะคอยดูแลคนดาว Lan Xing จนเป็นผู้ใหญ่และเป็นคนหาทรัพยากรต่างๆ โดยเฉพาะแร่พลังและแก่นพลังของสัตว์อวกาศมาให้คู่ตัวเอง .... และการจับคู่ก็คือการออกจากสภาพแวดล้อมเดิมที่ตัวเองคุ้นเคยอย่างต้นไม้แม่ และต้องพึ่งพาฝากชีวิตไว้กับอีกฝ่าย โดยเฉพาะเมื่อโอกาสรอดชีวิตเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์มีน้อยมาก

    โดยเฉพาะหลังจากมีประสบการณ์เลวร้ายจากชาติที่แล้ว และชาตินี้ได้เริ่มต้นใหม่ ตัว Shi Xing ก็ตั้งใจที่จะอยู่อย่างดีและรอดชีวิตเป็นผู้ใหญ่ให้ได้คราวนี้ โดยที่จะไม่เลือกผิดอย่างที่เคยทำไป
    .
    .
    .
    เขียนไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะรายละเอียดเรื่องเยอะมาก เอาจริงตอนแรกอ่านเรื่องแล้วคิดว่าเป็นเรื่องแนวตบหน้า ล้างแค้นคู่กลับด้วยการมีชีวิตดี คนรักดี แต่เอาจริงไม่ใช่เลย ช่วงที่ Shi Xing ต้องดิ้นรนเพื่อ “จับคู่” กับคนที่เหมาะสมที่สุดเป็นช่วงที่อ่านแล้วอึดอัดมาก เหมือนถูกเลี้ยงในสภาพแวดล้อมปิดในเรือนกระจกมาตลอด และถึงวันหนึ่งก็ถูกบังคับให้ออกจากสภาพแวดล้อมที่ตัวเองคุ้นเคยไป .. สู่โลกภายนอกที่ตัวเองไม่รู้จัก และต้องฝากชีวิตไว้กับคนที่ตัวเองไม่คุ้นเคย ผ่านการรู้จักอย่างฉาบฉวยภายใต้ขั้นตอนสร้างความรู้จักและสร้างความประทับใจภายใต้การจับคู่ ซึ่งโอกาสจะเจอคนดีและคนไม่ดีก็มีคละเคล้ากันไป ตอนนี้ถึงขั้นก้ำกึ่งว่าจะอ่านต่อดีไหม

    Rather different from the brief, and I don’t know if I like it enough … since the process is more thorough and more heart-breaking for the me who prefers lighter, easier path. And truth is … I feel suffocate for the blue star’s way of life, how they need to depend on their partners in living, no, surviving in the world.

    แต่โชคดีที่คราวนี้ตัว Shi Xing ไม่ได้กดพลังตัวเองเอาไว้ด้วยการอดอาหารอดพลังงานเพื่อจะจับคู่กับคู่ในชาติเดิมที่เป็นคนจากจักรวรรดิที่คุ้นเคยกันจากการมาอยู่อาศัยในต้นไม้แม่และรู้จักกันตั้งแต่เด็ก ก็เลยทำให้พลังตื่นและพัฒนาได้เต็มที่ ถึงขั้นที่พลังขึ้นไปถึงขั้น SS+ และข่าวเรื่องคนดาว Lan Xing ที่มีพลังจิตสูง (จากปกติที่สูงสุดได้แค่ขั้น A เมื่อแรกตื่น) ก็ทำให้ตัว Shi Xing มีคนมาสมัครเป็นคู่จำนวนมาก แม้จะคัดกรองแล้วจนเหลือแค่คนที่เหมาะสมที่สุด 5 คน แต่ก็ยังถูกรบกวน จนถึงขั้นที่ Shi Xing ต้องหนีออกจากห้องที่พักตัวเองไปอาศัยอยู่กับ Chi Yao ที่อาศัยอยู่ในต้นไม้แม่ระหว่างนี้เพราะสถานะคนในราชวงศ์ที่จะไม่ถูกคนอื่นกล้ามารบกวน

    แต่เพราะอยู่ด้วยกัน ทั้งนิสัยความเป็นผู้ใหญ่พึ่งพาได้ของ Chi Yao ก็เลยทำให้ตัว Shi Xing เกิดความคิดว่าตัว Chi Yao เป็นคนที่เหมาะสมสำหรับตัวเองที่สุด ข้อดีของคนอื่นทั้งหมดมารวมกันอยู่ในตัว Chi Yao พอดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความมั่นคงหนักแน่นเป็นผู้ใหญ่ที่ดูฝากชีวิตไว้ได้ และความสามารถด้านพลังจิตของ Chi Yao (เพราะคนดาว Lan Xing สามารถรับพลังจิตของคนรอบตัวได้ การที่มีคู่ที่พลังสูงก็เป็นการส่งเสริมพลังให้ตัวเองอย่างหนึ่ง) หรือแม้แต่ความสามารถในเชิงทรัพยากร ... แต่ทว่าตัว Chi Yao ไม่สนใจที่จะจับคู่กับคนดาว Lan Xing เลย และก็ไม่เคยจับคู่กับใครมาก่อนด้วย .... แต่ทั้งนี้ก็เพราะว่าห้วงพลังของ Chi Yao สูงอยู่ที่ SSSS และก็ไม่เคยมีคนจากดาว Lan Xing คนไหนที่พลังสูงพอ ความหวังที่จะมีคู่ที่มีพลังสูงทัดเทียมตัวเอง และเพียงพอที่จะเยียวยาห้วงพลังของ Chi Yao ได้สูญหายไปนานแล้ว

    จนสุดท้าย จากการถามอย่างเปิดเผยของ Shi Xing บวกกับการคาดหวังของคนรอบข้าง และการขึ้นสถานะเข้ากันได้ก็ทำให้ Chi Yao เลือกที่จะเป็นคู่ด้วยอีกคน ... และตัว Shi Xing ที่กำลังสิ้นหวังในนาทีสุดท้ายก็ตัดสินใจเลือก Chi Yao เป็นทั้งคู่และคนคุ้มครองตัวเอง ชอบตอนที่พอรู้ว่า Chi Yao มาอยู่ในงานด้วยแล้ว Shi Xing วิ่งโผเข้าไปหาอีกคนมาก แล้วพอ Chi Yao บอกว่าทำไมต้องรีบวิ่งก็ยิ่งเร่งให้ Shi Xing เร็วกว่าเดิม ทั้งโล่งใจแล้วก็อุ่นใจที่เห็น Chi Yao อยู่กับตัวเอง     

    (ซึ่งก็มีจุดพลิกนิดนึงเหมือนกัน ตอนแรกเห็นคำว่า His Majesty ชื่อเรื่องไม่ได้คิดว่า Chi Yao เป็นกษัตริย์ทันที คิดว่าเป็นเจ้าชายธรรมดา ซึ่งตัว Shi Xing ก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนที่รู้ว่า Chi Yao เป็นกษัตริย์ไม่ใช่แค่เชื้อพระวงศ์ระดับสูงก็ตกใจจนค้างไปแล้ว)

    จบช่วงจับคู่ไปอย่างเดียวก็ 20+ ตอนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ไม่เขียนอะไรอ่านง่าย คิดง่ายจริงๆ อย่างช่วงทดสอบพลังของคนดาว Lan Xing ก็ต่างจากแนวพลังจิต Interstellar ทั่วไปแล้ว การประเมินพลังไม่ได้ทำแค่ให้ได้ค่าพลัง A B C D เฉยๆ แต่วัดค่าอย่างละเอียด 4 ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นขนาดของห้วงพลัง ความสามารถในการใช้พลัง ไปจนถึงความหนาแน่นที่จะรับพลังและใช้พลังได้ วัดกันทั้งในเชิงขั้นต่ำที่จะเป็นได้ ณ ปัจจุบัน จนไปถึงขั้นสูงที่จะเป็นไปได้ในอนาคต

    แต่พอมาจับคู่กันลงตัวแล้ว ก็เหมือนเข้าเป็นช่วงสอง เป็นช่วงปรับตัว ทั้งการปรับตัวของ Shi Xing ในการอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ขณะที่จะต้องเรียนรู้และเติบโต และการปรับตัวเข้าหากันของทั้งสองคน ... และที่อยู่ในใจ Shi Xing อีกอย่างก็คือการลืมความกลัวและความสิ้นหวังอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต แล้วเรียนรู้ที่จะเติบโตอย่างใจแข็งแรงต่อไป ซึ่งก็เป็นได้จริงโดย Chi Yao ในฐานะผู้ปกครอง (คู่) ก็ตั้งเงื่อนไขให้ Shi Xing เอาความปลอดภัยของตัวเองมาก่อน ทำทุกอย่างได้หมด โดยที่จะต้องไม่เสียสละตัวเอง (ซึ่งก็ตรงกันข้ามกับประสบการณ์ชีวิตที่เคยเจอมาในชาติที่แล้ว) ทำให้ตัว Shi Xing มีสภาพแวดล้อมที่มั่นคง ปลอดภัย และเป็นบวกในการเติบโต และก็มีตารางประจำวันที่ทุกเช้าจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับจักรวรรดิ และการปกครอง และตอนบ่ายก็จะเป็นการตรวจสภาพร่างกาย โดยเฉพาะสภาพของห้วงจิต

    ซึ่งก็น่ารักอย่างหนึ่งว่าระหว่างนี้มีช่วงที่การบาดเจ็บของ Chi Yao กำเริบ ตัว Shi Xing ก็พยายามใช้พลังจิตของตัวเองเพื่อรักษา Chi Yao และก็เพราะใช้พลังเกินตัว และดูดซับพลังงานจากแร่ผลึกที่มีอยู่เดิมไม่ได้ จน Chi Yao เอะใจว่าควรใช้แร่ผลึกที่มีพลังหนาแน่นกว่าเดิมไหม แล้ววางแร่ผลึกแดงที่มีคนให้มา ซึ่งพอรู้ว่าตัว Shi Xing ดูดรับพลังได้ ก็กลายเป็นว่าให้เดินทางไปที่ทางเหนือทันที และตอนแรกตัว Shi Xing ก็เข้าใจว่าจะไปเพื่อซื้อแร่ผลึกแดงเท่านั้น แต่พอคุยกันก็กลายเป็น Chi Yao บอกว่าจะไปหาทางเจรจาซื้อดาวที่มีเหมืองแร่ผลึกแดงเลย

    และก็เพราะดูเป็นคำขอที่ดูบีบบังคับเจ้าของดวงดาวอยู่เดิม ก็เลยกลายเป็นว่าเมื่อไปทางเหนือก็ให้ Shi Xing ตรวจดูอาการของ Tan Chi นายทหารคนสำคัญที่เป็นลูกชายของผู้บัญชาการกองทัพที่เจ็ดที่ห้วงพลังบาดเจ็บจากการต่อสู้กับสัตว์อวกาศ เพื่อเป็นการเงื่อนไขในการเจรจา และเพราะความพยายามในการรักษา ประกอบกับการเป็นเด็กดีของ Shi Xing ก็ทำให้ซื้อใจครอบครัวตระกูล Tan ไว้ได้ โดยเฉพาะเมื่อพยายามรักษาอาการบาดเจ็บของ Tan Chi จนสำเร็จในที่สุด

    ระหว่างที่อยู่ทางเหนือเป็นเวลาครึ่งปี นอกเหนือจากการรักษา Tan Chi และฝึกพลังของเจ้าตัวก็ต้องเรียนรู้สภาพสังคม การเมือง การปกครอง ประวัติศาสตร์ รวมไปถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน ตลอดจนมารยาทด้วย ซึ่งด้วยเวลาที่เว้นช่วงไป ก็ทำให้ Shi Xing ต่างไปจากเมื่อแรกออกมาจากต้นไม้แม่ที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจใดๆ เลย

    ตอนนี้เริ่มเข้าส่วนสาม ก็คือการสร้างอำนาจให้ Shi Xing แล้ว เพราะเพื่อกลับมาที่เมืองหลวง ตัวโบสถ์และสภาก็พยายามตัดอำนาจ Shi Xing โดยอ้างว่าเป็นคนดาว Lan Xing และก็ไม่แน่ใจว่าจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่สำเร็จหรือไม่ ยิ่งประกอบกับอาการบาดเจ็บของ Chi Yao ที่ถ้าเป็นอะไรไป ก็จะทำให้อำนาจอยู่ในมือ Shi Xing ที่ไม่มั่นคงต่อไป ตอนนี้ก็เลยเป็นช่วงที่ Shi Xing พยายามเรียกอำนาจกลับมาให้ตัวเอง และการสร้างอำนาจของ Shi Xing ก็เกิดในพร้อมกับอาการบาดเจ็บที่กำเริบบ่อยขึ้น และรุนแรงขึ้นของ Chi Yao ด้วย .... ซึ่งก็เข้มข้นเพราะระหว่างที่ Chi Yao พยายามข่มอาการป่วยของตัวเอง Shi Xing ก็ดิ้นรนที่จะช่วยบรรเทาความเสียหายของห้วงพลังจิตอีกคน ระหว่างที่พยายามเข้าใจและแก้เกมกับอำนาจหลายฝ่ายรอบข้างด้วย โดยเฉพาะเมื่อ Chi Yao ป่วยอยู่จนต้องออกไปรบข้างนอกด้วยตัวเอง

    รวมๆ ชอบที่ Chi Yao เป็นคนที่สร้างความกล้าและความเชื่อมั่นให้กับ Shi Xing เพราะว่าถูกแม่คู่ชาติที่แล้วทำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระ แต่พอมาชาตินี้อยู่กับ Chi Yao ที่ใส่ใจดูแลอย่างดี และคนรอบตัว Chi Yao ก็รักและดูแล Shi Xing อย่างดีด้วย ทำให้ Shi Xing รู้สึกปลอดภัยและกล้าพัฒนาพลังตัวเองเต็มที่ อย่างพอตั้งทีมให้แล้วให้ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นทหารประจำตัวไปดูแล ตัว Shi Xing ก็กลัวว่าอีกฝ่ายจะไม่พอใจที่ต้องมาอยู่กับตัวเอง แล้วพอ Shi Xing ไปถามว่าไม่อยากมาอยู่ด้วยกันหรือเปล่า ทางนั้นก็รีบตอบว่าจะเอาอะไรมาไม่พอใจ นี่คืออยู่ทีมกับ 3S medic คนแรกของจักรวรรดิเลยนะ ไม่ใช่แค่ตัวเอง แต่ว่าทั้งทีมที่ในอนาคตก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีทรัพยากรการแพทย์เลย ดีแบบนี้ก็จะถูกกองทัพที่หนึ่งที่เหลืออิจฉาแน่ๆ กับน่ารักที่ตัว Chi Yao และคนรอบตัวจัดให้ Shi Xing รักษานายทหารคนอื่นด้วย เพราะรู้ว่าทัศนคติของทุกคนที่มีต่อ Shi Xing ก็จะดีขึ้นและเป็นมิตรขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในขณะเดียวกันตัว Shi Xing เองก็จะมีความเชี่ยวชาญและใช้พลังรักษาดีขึ้น

    กับพอมาอยู่กับ Chi Yao ที่มีคนสนิทกับบริวารเยอะก็กลายเป็นมีคนรอบตัว Shi Xing เยอะไปด้วย แถมพอเป็นเด็ก แล้วนิสัยดี ขยัน ตั้งใจ และมีน้ำใจ ใครๆ ก็รัก อย่างตอนฟื้นไข้ มานั่งเล่นนอนเล่นอยู่บนพรมในห้องทำงาน Chi Yao ระหว่างที่ฝ่ายโน้นทำงาน พ่อบ้านสองคนก็ผลัดกันเอาของมาให้ ทั้งเกม ทั้งขนม น้ำ หมอน ผ้าห่ม ตุ๊กตา อุดมสมบูรณ์และมีทุกอย่างมาก ... กับอย่างตอนที่ Chi Yao บอกว่าเหมือน Shi Xing สูงขึ้นมาอีกแล้วนะ ทุกคนก็วิ่งเข้ามาดู ทั้งพ่อบ้าน ทั้งทหารหน่วยของ Chi Yao (ที่กลายมาเป็นหน่วยของ Shi Xing ไปแล้วด้วย) นี่คือวิ่งมาวัดความสูง แล้วตื่นเต้นวิจารณ์กันจริงจังแล้ว สรุปว่ามีพ่อๆ พี่ๆ เต็มไปหมด (จริงๆ คงมีแม่และพี่สาวด้วย เพราะตอนมาทางเหนือ อยู่กับตระกูล Tan ก็น่ารักเป็นเด็กดีจนใครๆ ก็เอ็นดูไปหมด)

    ชอบอีกอย่างที่ความรู้สึกของสองคนค่อยๆ พัฒนาไป โดยเฉพาะความรู้สึกของ Chi Yao ที่เปลี่ยนไปจนเห็นได้ชัด ตั้งแต่ต้นที่เหมือนว่าจับคู่กับ Shi Xing เพราะเป็นชาว Lan Xing คนเดียวที่ค่าพลังสูงพอที่จับคู่กับตัวเองได้ และด้วยความที่ Shi Xing เด็กกว่าตัวเองเยอะ ที่ผ่านมาก็มอง Shi Xing ว่าไม่ต่างจากหลานชายตัวเอง แต่เพราะ Shi Xing มุ่งมั่นที่จะเคียงข้างกับ Chi Yao ให้ได้ ทั้งในแง่ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บ และช่วยแบ่งเบาภาระ ... ความรู้สึกที่ Chi Yao มีต่อ Shi Xing ก็เริ่มเปลี่ยนรูปแบบมากขึ้นเรื่อยๆ เดิมรับผิดชอบเพราะหน้าที่ในแง่ว่าอีกคนเป็นชาว Lan Xing ที่จับคู่กับตน และตัวเองมีหน้าที่จะสนับสนุนเด็กใต้ปกคองที่ตัวเองดูแลให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างปลอดภัย แต่ตอนนี้กลายเป็นพอ Shi Xing สูงขึ้นมากว่าเดิม คำพูดที่มีก็คือ ในฐานะพาร์ตเนอร์ ความรู้สึกว่าทำผิดกฎหมาย (ที่สื่อเป็นนัยถึงการพรากผู้เยาว์) ก็หายไป

    ชอบตอนที่ Shi Xing บอกกับ Chi Yao ว่าตัวเองจะเป็นกำลังให้ Chi Yao และ Chi Yao ไม่ต้องแบกทุกอย่างไว้อีกคนเดียวต่อไป เพราะหน้าที่ในฐานะกษัตริย์หนักหนาและใหญ่หลวงมาก แต่ Chi Yao ต้องทำ และพอทำทุกวันก็กลายเป็นความเคยชิน ซึ่งถึงแม้จะเคยชินเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่างานที่ทำหรือภาระที่แบกรับอยู่จะเบาลง เพียงแต่ทำใจยอมรับ ... พอ Shi Xing บอกว่าจะช่วย Chi Yao ก็รู้สึกเต็มตื้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

    แต่สุดท้าย สองคนก็เป็นยาดีอย่างที่อีกฝ่ายต้องการจริงๆ เพราะ Shi Xing ไม่มั่นคง ต้องการสภาพแวดล้อมที่ดี และทรัพยากรที่เพียงพอเพื่อจะเติบโตสมบูรณ์ และ Chi Yao ที่อยู่ตามหน้าที่และจริงจัง และหน่ายกับการเมืองและผลประโยชน์ที่เผชิญ ก็ต้องการคนที่ตรงไปตรงมาและใสบริสุทธิ์พอที่จะล้างความล้าในใจด้วย ทุกครั้งที่ Shi Xing มองมาตรงๆ และพูดความในใจออกมาไม่มีปิดปัง โดยเฉพาะความมุ่งมั่นที่จะรักษาตัวเองให้ได้ Shi Xing ก็รู้สึกใจตัวเองเริ่มคลอนแคลนไปหา “เด็กในปกครอง (ตามที่เคยมอง)” ขึ้นเรื่อยๆ อย่างตอนที่อาการบาดเจ็บของ Chi Yao กำเริบ แล้ว Shi Xing กอดปลอบ Chi Yao ว่า “You'll be fine.” คำตอบของ Chi Yao ก็คือ “Well, I have you.” น่ารักมาก

    ตอนแรกที่เห็นเรื่องนี้ คิดว่าจะเป็นแนว Interstellar ง่ายๆ ดายๆ แต่ไม่เลย ทุกอย่างจริงจัง และแลกมาด้วยความอดทนและตั้งใจเท่านั้น อย่างพอเรื่องปมคนรักเก่าของ Shi Xing Shi Xing ก็ไม่ได้บอกตัว Chi Yao เพื่อให้อีกฝ่ายจัดการแทนให้ ทั้งที่ Chi Yao เห็นนิสัยและพฤติกรรมของ Shi Xing ว่าผิดจากประสบการณ์การเติบโตมาจากต้นไม้แม่ที่ควรจะเป็นแต่อย่างเดียว ถึงขั้นที่ Chi Yao ถาม Shi Xing เลยว่าถูกใครรังแกมาก่อนหรือเปล่า แต่ Shi Xing ก็เลือกที่จะเก็บเรื่องไว้กับตัว ไม่ใช่ว่าไม่ไว้ใจ Chi Yao หรือไม่อยากเล่าอดีต แต่กลัวว่าตัว Chi Yao หรือแม้แต่ตัว Shi Xing เองก็ยังไม่พร้อมที่จะปะทะกับอีกฝ่ายตรงๆ ในตอนนี้ พูดได้ว่าเรื่องนี้แลกมาด้วยเลือดและน้ำตาทุกตอน ไม่มีง่ายไม่มีฟลุ๊ค มีแต่คิดแล้วพยายามทำให้สำเร็จ .... ซึ่งอย่างตอนที่รักษา Tan Chi ก็ไม่ใช่แค่ใช้พลังที่มีสูงกว่าคนอื่นแค่นั้น แต่มีการนั่งคิด วิเคราะห์หาหนทาง และหาวิธีการรักษา ทดลองเล่าทดลองเล่าในแต่ละวันทีละน้อยจนสำเร็จในที่สุด

    ชอบที่หัวหน้าตระกูล Tan บอกว่าที่ตัวเองและกองทัพที่เจ็ด สนับสนุน Shi Xing ก็เพราะ Shi Xing แสดงให้เห็นว่าตัวเองมีความมั่นใจและกล้าที่จะตัดสินใจออกมาอยู่ข้างหน้าและช่วยเหลือ Chi Yao แทนที่จะเป็นคนถูกปกป้องตามประสาคนดาว Lan Xing อย่างที่พวกในสภาหรือบ้านตัวเองตอนแรกมอง Shi Xing ด้วย

    อยากได้อะไร เรื่องนี้มีให้หมด คู่รัก OP ที่มีพลังระดับ SSSS และความมหัศจรรย์ของ Shi Xing ที่มีพลังมหาศาลและใช้พลังของตัวเองและความคิดแหวกแนวสร้างปาฎิหารย์ให้เกิดครั้งแล้วครั้งเล่า ฉากแอคชั่นสู้กับสัตว์อวกาศที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเป็นทีมเพื่อล้มสัตว์อวกาศอย่างเป็นขั้นตอน การแย่งอำนาจและชิงไหวพริบกับฝ่ายสภาและศาสนา และที่สำคัญ ความรักและความสัมพันธ์ของ Shi Xing และ Chi Yao ที่มั่นคงและลงรากลึกไปเรื่อยๆ ที่เกิดพร้อมกับการเติบโตของ Shi Xing เช่นกัน

    แค่สู้กับโบสถ์แย่งอำนาจทางการทหารกันก็ลุ้นแล้ว นี่คือให้กองทัพแต่ละกองมาลงคะแนนโหวตแล้วให้บอกจุดยืนแต่ละคน โอยย อ่านไปก็ลุ้นไป ชอบมากที่พอมีคนถามว่าทำไมกองทัพที่เจ็ดสนับสนุนตัว Shi Xing และเจ้าตัวบอกว่าเพราะว่าช่วยรักษา Tan Chi ได้ ความรู้สึกของทหารหน่วยอื่นต่อตัว Shi Xing ก็เปลี่ยนไปแล้ว เพราะว่าถ้าไม่ใช่พลังระดับสูงและความสามารถทางการรักษามาก ไม่มีทางทำได้แน่นอน และเหตุผลที่สองที่ยิ่งกว่าก็คือตัว Shi Xing สู้กับสัตว์อวกาศร่วมกับเหล่าทหารได้ด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะสามารถสร้างม่านพลังพิเศษที่กันพลังของสัตว์อวกาศที่จะทำร้ายห้วงพลังของเหล่าทหาร อย่างแรกก็ยิ่งใหญ่แล้ว ยิ่งมีอย่างที่สองและความสามารถสั่งการ/บัญชาการ ทัศนคติของทหารหน่วยอื่นก็เปลี่ยนไปทันที


    ปล.  
    1.
    ประทับใจความเปย์หนักของคุณพี่ Chi Yao มาก จับคู่กับ His Royal Highness ไม่ผิดหวังจริงๆ พอบอกว่าต้องการ red spar ก็คือไม่ใช่แค่ไปซื้อ แต่ว่าซื้อทั้งดาว โอ๊ยย ชอบบบมากกกๆๆๆๆๆ อ่านไปเรื่อยๆ อยากจะเรียกว่า strongest husband (partner) in the Empire มาก Shi Xing ต้องการทรัพยากรอะไรขนาดไหน ตัว Chi Yao หาให้หมด แถมยังหามาให้ก่อน Shi Xing จะรู้ว่าตัวเองต้องการอีก พออยู่กับ Chi Yao และได้ใช้ทรัพยากรอย่างที่ต้องการไม่มีขีดจำกัดก็ทำให้ขีดพลังของ Shi Xing เลื่อนขั้นขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึง SSS แล้ว แถมยังได้ความสามารถที่สองเพิ่มมาอีก กลายเป็นเด็กมหัศจรรย์ในสายตาคนรอบข้างไปแล้ว
      
    แต่ว่า Chi Yao หน้านิ่งดูใจดีเป็นผู้ใหญ่ อยู่ไปๆ ก็ black belly ชอบแกล้งเด็กนะคะ แล้วด้วยที่อีกฝ่ายศรัทธาและพึ่งพามากก็นานกว่าจะรู้ว่าถูกแกล้ง แต่เพราะโอ๋บ้าง แกล้งบ้าง หลังๆ พอเรียก Xing Xing เล่นอย่างที่คนอื่นเรียก ทำให้ตัว Shi Xing รู้สึกว่าเป็นคำพิเศษ และตัวเองเป็นคนพิเศษได้เหมือนกัน ตรงที่บอกว่าฟังแล้ว Like a cuddling partner ในบท 49

    เอาจริงคุณพี่เป็น black belly แกล้งเด็กมากขึ้นทุกวัน แต่ช่วงหลังเริ่มดูอินเลิฟมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ถึงขั้นที่มีคนสังเกตว่าตามองตามไม่ห่างเหมือนกัน Seeing that Chi Yao was not in a hurry to withdraw his gaze after the other walked away, Chang Quan was keenly aware that Chi Yao was a little indulgent towards Shi Xing. กับพอเอาทั้งชอบแกล้ง ทั้งอินเลิฟมาอยู่ด้วยกันก็แอบน่ากลัว เหมือน Shi Xing ที่ซื่อตรง และจริงจังจะเริ่มรับมือไม่ทันแล้วด้วย มีอยู่ตอนนึงที่ Shi Xing ช่วยรักษาห้วงพลังให้หลานชายของอดีตโฆษกสภา และเป็นการรักษาโดยไม่มีเงื่อนไขต่อรองเลย ... ก็เพราะว่า Shi Xing มองว่าอาการเหมือนกับ Chi Yao อยากลองฝึกรักษาดู และพอ Chi Yao ถามว่าทำไมทำแบบนั้น เพราะอยากให้ Shi Xing พูดออกมาตรงๆ ก็ประชิดตัว Shi Xing ที่หลังติดกำแพงต้องประท้วงว่า เข้ามาใกล้มากไปแล้วเหมือนกัน และพอบ่นว่าเข้ามาใกล้มากไปแบบนี้จะเริ่มต้านกลับแล้วนะ Chi Yao ก็ตอบหน้าตาเฉยกลับว่างั้นลองดูสิ เพราะอยากรู้เหมือนกันว่าตัว Shi Xing จะต่อต้านกลับแบบไหน Then try, I am curious about your way of resisting.

    แต่ขนาดคนเขียนยังกัด Chi Yao อยู่เหมือนกัน ชอบที่ตอนเจออดีตโฆษกสภา แล้วบรรยายว่าคนสองคนที่คิดในหัว 800 อย่างมาอยู่ด้วยกัน Two 800 minded people together ดูเป็นพวกที่มีความคิดล้ำลึก ลึกซึ้ง แต่ก็เป็นในด้านลบนะ


    2.
    ตัว Shi Xing ที่พลังตื่นขึ้นมาในระดับ SS? ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกัน เริ่มจากที่พอรักษา Chi Yao จนใช้พลังไปหมด เมื่อรับพลังจากแร่ธาตุแดงได้ ก็คือเป็นไข้ขึ้นสูงมาก เพราะว่าพลังเพิ่ม และร่างกายรับไม่ทัน และทุกครั้งก็จะเป็นลูปดูดพลังและเป็นไข้ ซึ่งพอหายไข้ก็พลังเพิ่มขึ้นทุกครั้ง จากที่ทุกคนแตกตื่นตกใจก็เริ่มจับรูปแบบได้ เป็นแค่คอยดูแล แต่ไม่ตกใจเหมือนก่อน ชอบที่คนในดาวมีพลังพิเศษอย่างเดียวก็เก่งแล้ว แต่นอกเหนือจากความสามารถ “เห็น” พลังจิตที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรก พอพลังเริ่มมากขึ้นก็เกิดความสามารถที่สองด้วย ซึ่งก็คือการสร้างบาเรียกันพลังแปรปรวนของสัตว์อวกาศ (เข้าใจว่า) โดยที่ความสามารถแรกก็ทำให้ตัว Shi Xing เอามาประยุกต์สู้และจับการกับสัตว์อวกาศระดับต่ำได้แล้ว เพราะปกติแก่นพลังของสัตว์อวกาศจะอยู่ไม่เป็นที่ได้ทุกส่วนในร่างกายทำให้ทหารต้องใช้วิธีสู้โดยทุ่มทั้งตัว ไม่รู้ว่าส่วนไหนคือจุดอ่อน แต่คราวนี้พอ Shi Xing เห็นพลังได้ ก็คือเล็งที่ส่วนแก่นพลังของสัตว์อวกาศได้เลย

    และที่น่าตกใจกว่านั้นก็คือระหว่างที่ไปล่าสัตว์อวกาศระดับสูงมาให้ Shi Xing หลังล้มสัตว์อวกาศและได้แก่นพลังมาแล้ว Shi Xing ก็ถามว่าขอดูดซับพลังคลื่นของสัตว์อวกาศด้วยได้ไหม ต่างจากที่การใช้แก่นพลังของสัตว์อวกาศอย่างทุกครา และก็กลายเป็นว่าความสามารถของ Shi Xing ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเจ้าตัวคิดและพลิกพลางวิธีใช้พลังเพิ่มขึ้น อย่างที่กลายเป็นช่วยสร้างม่านพลังและคุ้มครองห้วงพลังจิตของทหารที่สู้กับสัตว์อวกาศได้อีก


    3.
    สงสารมากว่าจริงๆ คนที่เข้าข่ายผู้สมัครที่ถูกเลือกในตอนแรก 5 คนของ Shi Xing มีโปรไฟล์ดีมากชนิดมากของมากทุกคน เป็นคนหนุ่มอนาคตไกลที่ยศสูง พลังจิตสูง และพื้นฐานครอบครัวดีมากทั้งสิ้น พอมาอยู่ด้วยกันก็ตั้งกลุ่มแชตไว้กันกันเองพร้อมกับข่มกัน โดยที่ตั้งชื่อกลุ่มว่า “Top 5 Strongest Candidates” ทุกวันก็สลับเวลามาทำความรู้จักสร้างความคุ้นเคยกับ Shi Xing และพอ Shi Xing ไม่มีท่าทีตอบรับหรือปฎิเสธใครตรงๆ ทุกคนก็คิดว่าตัวเองมีความหวังแล้วเหมือนกัน แต่กลายเป็นวันสุดท้ายไม่มีใครที่ Shi Xing เลือกเลย อยู่ในสภาพปีกหักกันไปหมด แล้วก็กลายเป็นกลุ่มแชตโอ้อวดกลายเป็นที่พักใจที่ต่างคนต่างปลอบใจเลียแผลกันเอง กลายเป็น shelter for the fallen ไปแล้ว

    และพอทำใจไม่ได้ แอบมาดูว่าใครเป็นคู่ที่ Shi Xing เลือก ก็กลายเป็นว่าทั้งห้าคนมาเจอ His Majesty เข้าตรงๆ อีก คราวนี้คืออีหลักอีเหลื่อมาก หาข้อแก้ตัวกันไปเรื่อยเปื่อยเพื่อหนี His Majesty ไปแทน

    แต่ชอบที่ตัว Chi Yao ไม่ยอมให้ Shi Xing รับปากตอบแทนกลับโดยการสัญญาจะรักษาให้โดยไม่มีเงื่อนไข พอ Shi Xing กำลังจะอ้าปากพูด ตัว Chi Yao ก็พูดแทรกขึ้นมาก่อนว่าเป็นความผิดของตัวเอง และจะชดเชยให้ทั้งห้าคนโดยการส่งยานรบที่มีเทคโนโลยีล่าสุดไปให้ ซึ่งก็เป็นการชดเชยและปลอบใจที่คุ้มค่าและเกินคุ้มในอีกแง่เหมือนกัน

    และพออยู่ด้วยกันสองคน Chi Yao ก็พูดมาเองเลยว่ารับปากกันแล้วว่าจะให้ความปลอดภัยของ Shi Xing มาก่อน และไม่มีทางทำอะไรที่จะทำลายความไปได้ถึงความปลอดภัยของ Shi Xing และตัว Shi Xing ก็ต้องทำแบบนั้นด้วย


    ________________________________________

    ทวิตเตอร์ : @mgk993 #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in