เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
猫猫岛基建指南 // Cat Island Infrastructure Guide
  • จากชื่อเรื่องก็ไปไหนไม่รอดแล้วว ฮืออ สร้างเกาะแมวและสร้าง infra ไม่ไหวแล้ววว เป็นคอมโบ้ที่หลอกให้อ่านไม่อ่านไม่ได้มาก! อ่านสักพักแล้ว แต่ว่ามาบันทึกความจำไว้ก่อนด้วย



    คนเขียน: 他姜
    แนว: เกม, ระบบ, แมว, infrastructure
    ความสัมพันธ์: แมว X เงือก
    จำนวนตอน: 101ตอน ( 97 ตอนหลัก + 4 ตอนพิเศษ)
    ปี: 2019


    Yu Ge เป็นเงือกที่ชอบแมวเป็นชีวิตจิตใจ แต่เพราะว่าตัวเองเป็นเงือกอาศัยอยู่ในมหาสมุทร เอาแมวมาเล่น (เลี้ยง) อยู่ในน้ำไม่ได้เลยติดเกมเลี้ยงแมว “มาสร้างเกาะแมวด้วยกันเถอะ หรือ Let's Build Cat Island Together” มาก วันๆ ถ้าไม่ใช่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมหาสมบัติไปว่ายน้ำงมหาของมีค่าที่จมอยู่ในทะเล ก็จะเล่นเกมสร้างเกาะแมวอย่างมีความสุข และติดงอมแงมมาก .... แต่เมื่อเล่นไปจะครบ 10 ปีก็กลายเป็นว่าเกมจะปิดตัว รองหัวหน้าทีมที่เป็นคน (และเป็นคนเริ่มซื้อเกมสร้างเกาะแมวมาให้เล่น) ก็เลยไปตามหาเกมเวอร์ชั่นที่เล่นออฟไลน์ได้คนเดียวมาให้หัวหน้าทีมเล่นต่อ

    และก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตอนนี้หลุดเข้ามาในเกมเลี้ยงแมวของจริงแล้ว พอขึ้นมาอยู่บนเกาะแมว ก็เปลี่ยนหางเป็นขาได้แล้ว แต่ว่ามีค่าน้ำทะเลที่ต้องใช้แปลงหางเป็นขา และถ้าหมดก็ต้องไปแช่น้ำทะเลเพื่อเพิ่มค่าใหม่ และเมื่อคน (เงือก? ปลา?) ขึ้นเกาะมา ก็มีประกาศเตือนเหล่าแมวบนเกาะเหมือนกันว่ามีมนุษย์ขึ้นมาบนเกาะแล้วนะ แล้วก็มีทั้งพวกแมวที่ตื่นเต้นว่ามีมนุษย์มาบนเกาะแล้ว กับพวกแมวหลักยังที่ยังนิ่งรออยู่ท่าทีอยู่ว่ามนุษยที่มาเป็นอย่างไร

    จริงๆ แล้วแมวบนเกาะแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ตามแมวหลักที่ผู้เล่นเกมจะทำสัญญากับแมวได้ พอเรียกว่า lead cat ช่างเหมือนกับเกมจีบหนุ่มมาก แต่ว่านี่คือเกมจีบแมวนั่นเอง เพราะการเลือกเลี้ยงแมวมีผลต่อการเล่นเกมและการวางแผนในเกมต่อไป .. แบ่งเป็นกลุ่มแมวขนเงินที่มีจำนวนสมาชิกน้อย แต่ว่าทุกตัวร่ำรวยเพราะหาสมบัติบนเกาะเก่ง กลุ่มแมวจับปลาที่อาศัยอยู่แถบชายหาดและจับปลาเก่ง กับกลุ่มแมวสามสีที่มีพื้นที่เยอะที่สุด และจำนวนแมวในปกครองเยอะที่สุด แต่ว่ายากจนที่สุด

    จริงๆ แล้วระบบอยากให้ Yu Ge ทำสัญญากับแมวขนเงิน เพราะว่าถ้ามีเงิน เงินของแมวก็จะเป็นของผู้เล่น และทำให้มีเงินตั้งตัวและเล่นเกมได้ง่ายและเร็ว แต่ว่าเจ้าตัวไม่สนใจคำแนะนำของระบบเลย เพราะแมวหลักในใจของ Yu Ge ในช่วง 10 ปีที่เล่นกันมาตลอดก็คือแมวสามสีเท่านั้น บอกยังไงก็ไม่ฟัง กลายเป็นโฮสต์ของระบบช่างเอาแต่ใจ ก็จะเอาแมวสามสีตัวเดียว ตัวลีดอื่นไม่สนน จะดีกว่าตอนเริ่มก็ช่าง ชอบตัวนี้เข้าใจไหม?? ถึงขั้นที่กำลังจะไปหาแมวหลักก็ใช้เวลาว่ายน้ำไปจับปลาเก๋าอย่างตั้งใจ แล้วเอาสาหร่ายมัดรวมกันไว้ เพราะรู้ว่าแมวสามสีสุดที่รักชอบปลาเก๋ามาก แค่คิดถึงตอนอ้อนขอปลาก็ใจละลายแล้ว แล้วก็ไปเก็บมะพร้าวมาอีก ถ้ามีเวลาก็อยากหาของขวัญไปฝากเพิ่มมากกว่านี้

    แต่ว่าพอไปถึงแล้วผิดคาดกว่าที่คิด เพราะว่าแมวสามสีจำตัวเองไม่ได้จากที่เล่นเกมด้วยกันมาตลอด และที่สำคัญก็กลายเป็นแมวตัวผู้แทนที่จะเป็นแมวตัวเมียอย่างเคยด้วย นั่นก็คือเป็นแมวคนละตัวกันไปแล้ว แต่ความรักแมวสามสีตัวเองก็ไม่ลดลงเลย เลยขอทำสัญญากันแมวสามสีที่ชื่อ Hua Yu เหมือนเดิม ตอนแรกแมวสามสีบอกว่าจะไปทำสัญญากับแมวตัวอื่นก็ได้นะ แต่ว่า Yu Ge บอกว่ามาที่เกาะเพื่อมาหาแมวสามสีเถอะ โอ๋กันไปตลอดเวลา พอหว่านล้อมแมวจะให้ทำสัญญาเสร็จ แมวก็ขู่ว่าถ้าทำสัญญาแล้วไปทำสัญญากับแมวตัวอื่นหรือว่าเปลี่ยนใจไปอยู่กับแมวตัวอื่น แมวจะฆ่ากันให้ตาย พอฟังแล้ว Yu Ge ก็ดีใจที่ปิดบังเรื่องที่ตัวเองเป็นเงือกเอาไว้ คิดถึงภาพแมวตอนกินปลา ก็รู้สึกเจ็บหางขึ้นมาทันใด และไม่อยากเป็นอาหารแมวด้วยนะ

    ส่วนแมวต่างกลุ่มก็จะร่วมมือกันเพื่อพัฒนาเกาะแมว และดังนั้นคนกับแมว (เงือกกับแมว? ปลากับแมว?) ก็กลายเป็นพันธมิตรสร้างเกาะกัน แอบน่ารักที่เมื่ออยู่บนเกาะจะฟังแมวพูดไม่รู้เรื่อง ได้ยินแต่เสียงเมี้ยวเมี้ยวมี้มี้ แต่ว่าถ้า add friend กันโดยให้แมวเอาอุ้งเท้ามาแตะตรงข้อมือ สองฝั่งก็จะสื่อสารกันได้

    ตอนนี้เป้าหมายของทั้งสองชีวิตก็คือสร้างความร่ำรวยแล้วสร้างเกาะแมวให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นดีติดอันดับโลก และด้วยความที่ Yu Ge เล่นเกมนี้มาจะ 10 ปีแล้ว พอเข้ามาอยู่เกาะก็เหมือนโกงนิดๆ เพราะว่ารู้เรื่องและเชี่ยวชาญเกมอย่างมาก ทำให้รู้ว่าพัฒนาเกาะอย่างไรดีที่สุด และยิ่งพอเปิดโหมดหาสมบัติบนเกาะด้วยก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ เพราะตัวเองเป็นเงือกกัปตันทีมคุมทีมลูกน้องมนุษย์หาสมบัติมาก่อนด้วยชื่อทีม Mermaid Treasure Hunt Team น่ารักดีเหมือนคนกับแมวมาเป็นคู่หูกันสร้างเมือง นั่งสุมหัวกำลังปรึกษาแผนการกันอยู่ตลอดเวลา ... แต่คือความบ้าแมวของคนระดับสิบเช่นเคย คำก็แมวสามสีของฉัน สองคำก็แมวสามสีของฉัน ตัวอื่นไม่ต้องสนใจ แค่แมวตัวเองต้องมีความสุขสบายใจก็พอแล้ว ดูแลใจกันขั้นสุดไม่มีบกพร่อง และแมวก็ขี้หวงมาก จะแอดแมวตัวใหม่เป็นเพื่อนต้องหันไปถามแมวก่อนเสมอ เพราะแมวไม่ยอมให้แอดใครตัวไหนมั่วซั่ว ขนาดพอคิดว่าสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง แมวก็บอกว่าจะเป็นล่ามแปลให้ แต่ว่าห้ามแอด ... พอแมวพยักหน้า ถึงจะค่อยแอดได้นะ

    ช่วงแรกไม่รู้จะเพิ่มเม็ดเงินให้ตัวเองกับ Hua Yu ได้อย่างไร ก็เลยคิดว่าจะเอาปลามาย่างขาย แล้วก็เพราะแมวบนเกาะไม่เคยกินปลาย่างมาก่อน กิจการปลาย่างก็ขายดีมาก มีเหล่าแมวทั้งในกลุ่มและนอกกลุ่มมาต่อแถวซื้อยาวเหยียด กลายเป็นหลุมดูดเงินแมวที่แมวรู้แต่ก็เต็มใจถูกตก ... ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเริ่มกินปลาย่างจนเงินร่อยหรอก็ตาม เมี้ยวกันปากต่อปากไปไกลมาก ถึงขั้นที่ Yu Ge ไม่ต้องทำอะไรวันๆ กลายเป็นเครื่องย่างปลาไปแล้ว

    แต่ความบ้าแมวไม่มีขอบเขตกินความไปถึงหุ่นยนต์บนเกาะที่มาสร้างบ้านและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ทุกตัวบ้าแมวเต็มที่เหมือนกัน ตอนกดสั่งงานก่อสร้าง มีแค่รับเหมาส่วนตัวอาคารเท่านั้น แต่ตอนตรวจรับงานมีของเล่นแมว ที่ปีนแมว ชามข้าวแมวและอื่นๆ โผล่เพิ่มมานอกเหนือคำสั่งเสมอ เพราะเหล่าหุ่นยนต์บ้าแมวสร้างตึกแล้วก็สร้างของให้เหล่าแมวๆ ต่อ ระหว่างรอตรวจรับงานก็อุ้มแมวเล่นอีก และพองานหมดกลับโกดังกันไปก็เหงาเพราะขาดแมวให้เล่น

    หุ่นยนต์ที่ได้มาจากระบบก็น่ารักแกมน่าสงสัย ตอนแรกได้หุ่นทำงานดูแลบ้านหนึ่งตัว ทำไร่หนึ่งตัว โดยที่หุ่นมีเงื่อนไขว่าจะต้องให้กินให้อิ่มพอ และต้องได้นอนหลับให้ครบแปดชั่วโมงด้วย ... ภายหลังหุ่นยนต์ทำไร่บอกว่าขอที่ส่วนตัวเพิ่ม อยากมีบ้าน แต่จริงๆ คือเอาไว้สร้างแลบทดลอง ปรากฎว่าตัวอื่นก็ขอที่ดินบ้าง คนนึกในใจว่าน่ารักดี ไม่อยากอยู่บ้านเดียวกันเพราะอยากมีอิสระสินะ แต่จริงๆ คือต่างตัวต่างเร่งทำแลบวิจัยตัวเอง แต่ไปๆ มาๆ หุ่นมีพฤติกรรมน่าสงสัยมาก ยิ่งพอมากัน 4 ตัวก็ยิ่งน่าจับตามอง (และความจริงก็คือหนึ่งตัวเป็นหุ่นยนต์รบเครื่องจักรสังหาร หนึ่งตัวเป็นหุ่นยนต์ผู้ช่วย อีกสองตัวเป็นหุ่นขโมยของที่ความสามารถทางการต่อสู้เต็มที่เหมือนกัน) และที่ซื้อมาได้ในราคาถูกแสนถูก ก็เพราะถึงจะมีความสามารถมาก แต่ว่าแต่ละตัวก่อปัญหาแล้วจะถูกโละทิ้งทั้งสิ้น ย้ำว่าที่ถูกส่งมาปลูกผัก เลี้ยงไก่ ทั้งที่เป็นหุ่นรบหรือเกือบๆ หุ่นรบเดิมคือระบบส่งมารีไซเคิลแล้ว

    ตอนที่กลุ่มแมวหาสมบัติเกือบทั้งกลุ่มหายไปในป่า Yu Ge ที่ถูกแมวตัวที่เหลืออยู่ในกลุ่มขอร้องให้ช่วย ก็เลยออกไปตามหากับหุ่นพี่น้องเพื่อไปหาเหล่าแมวหลง พอหุ่นสองตัวเอาเครื่องตรวจจับสิ่งมีชีวิตออกมา Yu Ge ก็งงมากว่าทำไมหุ่นปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ถึงได้มีอุปกรณ์แบบนี้ หุ่นสองตัวก็เหงื่อตกแล้วรีบกลบเกลื่่อนว่าต้องมีเผื่อหาคนที่ลักลอบบุกรุกมาในฟาร์ม เป็นหุ่นยนต์อันตรายภายใต้หน้าซื่อสัตย์ตั้งใจทำงานจริงๆ นะ

    เอาทั้งเงือก ทั้งแมว ทั้งหุ่นยนต์มาอยู่รวมกันแบบนี้ แต่จุดหมายปลายทางคือพัฒนาเกาะแมวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับท็อปนะทุกคนน (ทุกตัวว) มาพยายามไปด้วยกัน
    .
    .
    .
    เรื่องหลักๆ เป็นการสร้างเกาะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ โดยเน้นการสร้างสิ่งปลูกสร้างในเกาะ แล้วให้นักท่องเที่ยวมาพัก โดยที่นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกมาจากละแวกเกาะข้างๆ และก็มาเที่ยวแบบกลัวๆ ตอนเห็นแมวด้วย เพราะแมวที่เกาะชื่อเสียงขึ้นชื่อว่าเป็นแมวโคตรโหด ก่อนหน้าถ้าเจอคนบุกรุกขึ้นเกาะคือไล่กัดไล่ข่วนออกไปอย่างเดียว โดยเฉพาะเหมียวพระเอก Hua Yu แต่ว่าตอนนี้พอ Hua Yu อยู่กับ Yu Ge ก็กลายเป็นสัตว์เลี้ยงไปแล้วชอบกล โดยเฉพาะ Yu Ge ชอบเอาแมวสามสีสุดที่รักอุ้มพาดบ่าเดินไปเดินมาในอยู่เกาะด้วย แล้วเงือกที่ตอนนี้กลายเป็นคนที่แสนจะบ้าแมวก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมกลัวแมวกัน ซึ่งในแง่นึงก็ไม่ใช่แค่ Yu Ge เลี้ยงแมว หรือสร้างเกาะแมวอย่างเดียว แต่ว่าจะเผยแพร่วัฒนธรรมการบ้าแมวไปสู่โลกทั้งโลก ... อย่างเดิมทีเหล่าชาวเกาะข้างๆ ที่กลัวแมวโหดทำร้ายได้ฟังผู้ใหญ่ในเกาะเล่าให้ฟังเสมอว่าแมวแต่ละตัวข่วนเลือดสาด ตะปบผัวะโหดขนาดไหน แต่พอเห็นเหล่าแมวนิ่งๆ แบ๊วๆ ก็พากันใจจะลายแล้ว กลายเป็นสาวกแมวกันหมดในพริบตา ไม่นับคนนอกเกาะที่เลี้ยงแมวกันอยู่เลย แมวบนเกาะทั้งตัวใหญ่กว่า ทั้งฉลาดกว่าแมวบ้านไม่รู้กี่เท่า น่ารักชวนใจละลายไม่รู้จบจริงๆ

    และก็สรุปว่าทุกคน เงือกเจ้าของเกาะ หุ่นยนต์ในเกาะ และนักท่องเที่ยวต่างก็เป็นพวกบ้าแมว suck cats/ rub cats/ lick cats กันหมดเลย มีช่วงที่หุ่นยนต์ทะเลาะแย่งแมวกันอีก ชนิดที่ว่าแมวชอบฉันมากกว่าเธอนะ มีแมวมาอยู่กับฉันเป็นสิบ

    และตอนพัฒนาเกาะใหม่ๆ ก็ต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพราะสิ่งปลูกสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พักรองรับได้ไม่พอ มีสล็อตสุ่มโควต้าให้นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนไว้ และเมื่อเกาะเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมก็กลายเป็นแนวคิดสล็อตสุ่มโควต้าก็ยังอยู่เหมือนเดิม เพราะทุกคนต่างแย่งกันจองแย่งกันมาเที่ยว (ซึ่งหลังๆ ก็ถึงขั้นแย่งกันซื้อของที่ระลึก และอาหารประจำเกาะ อย่างปลาแห้งย่างสารพัดรสเหมือนกัน)
    พอเริ่มสร้างที่พัก ห้องอาหาร แล้วก็มีสาธารณูปโภคอื่นไปด้วยเรื่อยๆ ตอนที่จะสร้างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่จะมีเงื่อนไขว่าต้องมีแมวมาดูแลด้วยเสมอ ให้แมวที่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขมาคัดตัว และตอนจะสร้างโรงพยาบาลก็มีเงื่อนไขว่าแมวที่มาเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะต้องเป็นมีขนสีขาว เพราะว่าเหมือนกับสีเสื้อกาวน์ และระบบก็ส่งข้อความบอกแมวทุกตัวในเกาะว่าถ้าขนเป็นสีขาวเกิน 80% จะมีสิทธิ์มาคัดเลือกนะ และตัวที่ชนะก็เป็นลูกแมวสีขาวของหัวหน้ากลุ่มแมวตกปลา ก็เลยขอตั้งชื่อโรงพยาบาลว่า Fishing Cat Hospital เป็น Yu Mao ตามกลุ่มของตัวเอง

    หลังๆ พอสิ่งปลูกสร้างเยอะขึ้น โดยเฉพาะพวกร้านอาหารและของว่าง มีทั้งซุ้มป๊อปคอร์น และไอศครีม เครื่องดื่ม ร้านปิ้งย่าง ร้านอาหารจีน ร้านติ่มซำ ทุกอย่างที่จะนึกออก และทุกอย่างที่จะหาจากระบบได้ โดยเฉพาะจากการสุ่มแพลนร้านที่ Yu Ge จะต้องให้ Hua Yu เป็นคนเปิดเพื่อให้แน่ใจได้ว่าได้ของดีมา และก็ไปถึงขั้นสร้างสวนสนุกบนเกาะแล้ว ชื่อว่า Leopard Cat Forest Playground ตอนที่เข้าไปเล่นบ้านผีสิงที่ทางเข้าเป็นปากแมวเลือกโชก พอหุ่นยนต์เก็บตั๋วสั่นกระดิ่งก็มีแมววิ่งมาเป็นแมวนำเที่ยวให้นักท่องเที่ยวหนึ่งคนต่อแมวหนึ่งตัว และให้กอดระหว่างเดินได้ถ้ากลัว โดยแมวไม่ต้องการอาหารตอบแทนแต่ว่าขอให้นักท่องเที่ยวกดให้เรตติ้งห้าดาวนะ! ซึ่งนั่นก็เพราะว่าคุณปู่แมวที่เป็นคนดูแลสวนสนุกแมวทำใจไม่ได้ที่แมวทำตัวน่ารักขออาหารนักท่องเที่ยว ทุกตัวคิดว่าได้กินฟรี แลกกับการทำตัวน่ารักให้นักท่องเที่ยวไม่เป็นไร เพราะว่าตัวเองอิ่ม ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อข้าวแมวในบ้านพักกินเอง แถมยังเอาเงินเข้าเกาะแมวได้อีก แค่คุณปู่แมวมองว่าเป็นการทำลายศักดิ์ศรีแมวบนเกาะ แมวควรมาทำงานอย่างขยันขันแข็ง แล้วเงินที่ได้ไปซื้ออาหารกินเองมากกว่า เกิดระบบ cat companion scoring system ที่แมวจะเป็นเพื่อนให้บนเกาะขึ้นมาและยิ่งแมวได้คะแนนกับเรตติ้งเยอะ สิทธิพิเศษของแมวก็ยิ่งดี

    แต่สรุปว่าแมวไม่ได้ทำหน้าที่แค่เป็นตุ๊กตาให้กอดเดินอย่างเดียว ถ้าเจออะไรน่ากลัว แมวในอ้อมกอดก็จะเมี้ยวเตือนล่วงหน้า หรือเอาหางมากันให้กลัวน้อยลง... กลายเป็นสุดท้ายเหล่านักท่องเที่ยวไม่ได้รู้สึกว่าเดินเข้าบ้านผีเหมียวสิงเลย เพราะมัวแต่สนใจการกอดแมว บ้านเหมียวสิงมีอะไรบ้างก็ยังไม่รู้ รู้แต่กอดแมวสนุกและมีความสุขมาก

    กัับอีกอย่างที่ชอบก็คือในสวนสนุกมีรถไฟเหาะตีลังกาด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสเกลจะอลังการขนาดไหน กับที่เที่ยวอีกทีก็คือสวนสนุกทรายที่ทุกคนจะเข้ามาแล้วปั้นใช้ความคิดกันอย่างสนุกสนานเต็มที่ด้วย 
    แต่อยู่กันไปเรื่อยๆ หนึ่งคน (เงือก) หนึ่งแมว สรุปเพิ่มได้ว่าคนเลี้ยงแมวกับแมวที่ถูกเลี้ยงมีผลประโยชน์ร่วมกันดังนี้ … ถ้าแมวยิ่งตัวใหม่ คนที่กอดแมวก็จะยิ่งมีความสุข แมวที่ถูกลูบตัวมีความสุข คนที่ลูบตัวแมวก็มีความสุขด้วยเหมือนกัน!

    It has been proved that the bigger the cat, the happier it is!
    .
    .
    The cat being petted is cool, and so are the people who are petting the cat!

    กับเพราะ Yu Ge พัฒนาเกาะจริงจัง ทำโน่นทำนี่ ตัว Hua Yu ก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นแค่แมวทำอะไรไม่ได้เลย (แม้ว่าค่า buff ความโชคดีเวลาหาสมบัติของ Hua Yu จะเป็นสิ่งที่ Yu Ge ชอบมาก และมองว่ามีค่า เป็นความสามารถอย่างมากก็ตาม) ในที่สุดก็เลยซื้อกล้องที่ถ่ายวีดีโอได้มาจากระบบ แล้วทำงาน live ถ่ายทอดสดให้คนดูเห็นสภาพเกาะและชีวิตประจำวันบนเกาะ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากระบบที่แอบ live มาก่อนนานแล้ว แล้วกลายเป็นว่ามีคนดูเยอะมาก และก็มีเงินมหาศาลจากค่าโดเนททั้งหลายด้วย แมวก็จริงจังกับการ live มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะรู้สึกภูมิใจมากว่าตัวเองก็ทำงานหารายได้หาเลี้ยงครอบครัวได้นะ หลังๆ ถึงขั้นที่ Yu Ge จะอุ้มไปไหนก็ไม่ยอมไปก็มี บอกว่าตัวเองเป็นแมวต้องทำงานนะ เป็น a cat with career น่ารักมาก และพอได้ร่างคนก็มีการแอบถ่ายรูป Yu Ge ตอนหลับกับตัวเองในร่างแมว และกับตัวเองในร่างคนอีก พอเอาไปลง live แน่นอนว่าแฟนกรีดร้องถล่มทลาย cat con และ face con กันหมด โดยเฉพาะเมื่ออยู่ดีๆ เวอร์ชั่นร่างคนก็โผล่มาแบบไม่มีที่มาที่ไป กลายเป็นหนุ่มหล่อปริศนา ที่มีชื่อเหมือนแมว Hua Yu อีกต่างหาก ... พอแฟนๆ รู้ว่าชื่อเหมือนกัน ทุกคนก็เข้าใจว่านี่คือคนรักของ Yu Ge เจ้าของเกาะ และแมว Hua Yu ก็ได้ชื่อตามคน Hua Yu เหมือกกัน

    แต่พอ live แล้วมีคนดูมากๆ ก็เลยต้องเปิดช่องเพิ่มเหมือนกัน เงือกอีกตัวก็ถูกบังคับให้ live ชีวิตใต้น้ำ วันๆ ต้องว่ายน้ำให้คนดูเห็นปลา หอย กุ้ง ปู ปะการังใต้น้ำ และเหล่าคนดูก็ไม่รู้ว่าเป็นเงือกจริง คิดว่าคน live ว่ายน้ำแข็งมาก โดยเฉพาะเมื่อทำหางปลอมมาให้เงือกถอด เวลาขึ้นมาบนบกด้วย
    พอเกาะเจริญมากๆ ความเจริญก็ทำให้อัตราการเกิดลูกแมวสูงขึ้น พอ Yu Ge รู้ว่ากำลังจะมีลูกแมวเกิดใหม่อีก 316 ตัวก็อารมณ์ดีมาก นั่งก็หัวเราะ ยืนก็หัวเราะ ขนาดในฝันยังหัวเราะเลย พอสร้างบ้านพักเนิร์ซเซอรีให้เหล่าแม่แมวก็ไปดูแมวทุกวัน วันละเป็นสิบหน แล้วลุ้นว่าลูกแมวจะได้สีขนแบบแม่กับพ่อมาอย่างไร จนกระทั่งช็อคมากที่รู้ว่าลูกแมวจะมีสีขนไม่เหมือนพ่อแม่ คำว่าอะไรนะ ดูตกใจมาก

    พอมีลูกแมวเกิดใหม่ ระบบก็แจ้งทั้ง Yu Ge ทั้ง Hua Yu ว่าให้ทั้งคู่ไปอวยพรลูกแมวเกิดใหม่นะ ให้ตั้งใจขอให้ลูกแมวที่เกิดมาสุขภาพดีแข็งแรง แล้วก็ต้องลูบตัวอย่างอ่อนโยน 60 วินาทีอย่างน้อย ถ้าเห็นแสงสีทองขึ้นในแผนที่ก็คือการอวยพรสำเร็จแล้ว และต้องทำใน 1 ชม. หลังคลอดด้วย ถึงขั้นที่สองคนเลยคิดว่าจะไปกินนอนในเนิร์ซเซอรีแมว เพราะว่าช่วงนี้ต้องมีลูกแมวเกิดใหม่ตลอดแน่นอน แต่น่ารักมากว่าลูกแมวที่จะเกิดรู้ความมาก ไม่มีตัวไหนคลอดกลางคืนให้ต้องตื่นมากลางดึกเลย แต่ก็นะ วันแรกขนาด 18 ตัวก็วิ่งไปวุ่นมากันมากแล้ว แล้วก็กลายเป็น 30 ตัว/ชม. แล้ว พอลูกแมวเริ่มโตวิ่งซนก็เลยทำลายเล่นให้ลูกแมว ตอนแรกเป็นพื้นดิน ลูกแมวก็เล่นจนตัวเปื้อนไปหมด เลยต้องเอาพลาสติกมาปู

    วันนึงพอ Yu Ge กับ Hua Yu ไปในส่วนลานเล่นลูกแมว เหมือนความฝัน Yu Ge เป็นจริงแล้ว พอไปถึงปุ๊บยังไม่ลงจากรถดีเลย ลูกแมวกว่า 500 ตัวได้ยินเสียงแล้ววิ่งกรูมาเมี้ยวๆ มี้ๆ หา ไม่ต้องเรียกลูกแมวก็เดินตาม ชีวิตดีคล้ายจะวูบเป็นลม อยู่ท่ามกลางทะเลแมว และขนแมว แต่ว่าลูกแมว 500+ ตัวเข้ามาไม่ได้หมด เริ่มทะเลาะกันแล้ว น่ารักที่เพราะมัวแต่เล่นกับลูกแมวจนถูกแมวสามสีงอน ขอให้ช่วยตัวเองออกไปจากทะเลลูกแมว Hua Yu ก็ทำเป็นไม่เห็น จน Yu Ge ต้องขอโทษว่าตัวเองผิดไปแล้ว จะไม่เล่นกับลูกแมวแล้วละเลย Hua Yu อีก

    รวมๆ แล้วก็ให้ A นะ ไม่ลบไม่บวก น่ารักดี สรุปได้ว่า “แมวโอ๋ปลา ปลาโอ๋แมว” น่ารักสำหรับคนที่ชอบแมว และสนุกสำหรับคนที่ชอบสร้างเมือง จริงๆ เหมือนยังเขียนต่อได้ ช่วงหลังรวบไปนิด ถ้าเอาจากเขียนสรุปเร่งๆ มาเล่นเรื่องต่อก็ยังอ่านต่อไปได้ โดยเฉพาะตอนที่เหล่าหุ่นยนต์ 4 ตัวพัฒนาต้นถั่วยักษ์กลางเกาะให้กลายเป็นที่เที่ยวกับห้องพักเพิ่ม สูงเสียดฟ้าจนไม่มี wi-fi ไปถึงก็จริง แต่เหมาะกับคนที่ชอบความสงบและชอบวิวท้องฟ้ามาก และก็ยังอยากอ่านต่อ กับรู้สึกว่าปมหุ่นยนต์สองพี่น้องใส่มาคร่าวไปหน่อย ก็รู้ว่าเป็นแค่เรื่องรอง แต่เขียนแล้วลงแบบผ่านๆ ก็เลยรู้สึกค้างอยู่เหมือนกัน คนเขียนมีเรื่องอื่นแนวสร้างเมืองอีก แต่เพราะว่าไม่มีแมวเลยขอดูก่อนนะ แต่ก็ยังอยากอ่านต่ออยู่ดี ชอบวิธีคิด แล้วก็สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เรื่องสนุก

    ตอนพิเศษ 1 น่ารักดี เพราะ Yu Ge เงือกกัปตันทีม Mermaid Treasure Hunt Team ไม่มีอะไรทำ เป็นเงือกไฮเปอร์ที่ลากลูกทีมไปหาสมบัติตลอดเวลา เวลาลูกทีมที่เป็นมนุษย์ขึ้นฝั่งก็จะเร่งให้ไปหาสมบัติด้วยกันอีกทีไวๆ รองหัวหน้าทีมเลยแก้ปัญหาด้วยการซื้อเกมเลี้ยงแมวไปให้เล่น แต่ใครจะรู้ว่าหัวหน้าเงือกจะติดเกมหนักจนหายไปติดต่อไม่ได้เพราะมัวแต่เล่นเกมไม่สนใจอะไรอื่นในโลก

    ตอนพิเศษ 2 เงือกกลายเป็นแมว แล้วแมวก็กรีดร้องสงสัยว่าแมวเทาๆ เงินๆ ตัวนี้มาจากไหน ทำไมไม่เคยเห็น

    ตอนพิเศษ 3 Yu Ge ทำเกม Let's Build Cat Island Together ออกมากับระบบ แน่นอนว่าพวกบ้าเกาะแมวก็ซื้อไปเล่น โดยที่ถ้าเล่นแล้วมาเกาะแมวก็จะได้ไอเท็มพิเศษเพิ่มเป็นระยะๆ
    ตอนพิเศษ 4 เป็นโลก parallel ที่แมว Hua Yu ก็เป็นเงือกเหมือนกัน แถมโตกว่า ตอนนี้เงือก Yu Ge ดูเด็กๆ ผิดกับในตอนหลัก


    ปล.
    1.
    เรื่องนี้หลอกพวกบ้าแมวมาก คำก็แมว สองคำก็แมว เกาะแมว เหรียญแมว ลูกค้าแมว ร้านค้าแมว ธนาคารเหรียญแมว แมวตกปลา ลูกแมว คุณพี่คะ จะหลอกล่อกันไปถึงไหนนะคะ เกาะก็เป็นรูปอุ้งเท้าแมว เงินในเกมก็เรียกว่า cat coin

    2.
    เพราะช่วงวันเกิดลูกแมว จะเป็นวันเกิดเงือก Yu Ge พอดี ซึ่งจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว ขำที่ห้องแชตที่มีเงือก 2 ตัวอื่นกับ Hua Yu ตั้งชื่อห้องว่า Cat Eat Fish Action Plan Group เป็นห้องคิดแผนการให้แมวได้กินปลา ก่อน Hua Yu จะเปลี่ยนมาเป็น Happy Birthday to Yuge แต่ทำไมมันกลายเป็น Cat Eats Fish อีกรอบก็ไม่รู้

    ขำดี I want to have a small fish with him! The kitten is ok!
    กับ น่ารักที่บอกว่าอยากลักพาตัวแมวพาลงทะเลไปอยู่ด้วยกัน อาจจะฟังดูแปลก แต่ว่าเป็นวิธีที่เงือกดาวเนปจูนแสดงความรักนะ

    เรียก my cat... my cat... มาตลอด พอตกลงปลงใจกัน แมวก็เรียกคน (เงือก) my fish... my fish... บ้างล่ะ 

    ตรงนี้น่ารักมาก


    3.
    ตอนที่ค่าความเจริญเกาะพุ่งสูง แล้วเปิดทางเชื่อมเกาะกับดาวเนปจูนได้น่ารักดี เพราะว่า Yu Ge คิดถึงเพื่อนที่อยู่ในทีมกันมาตลอด ถึงขั้นที่พยายามทำรางวัลชิงโชคแล้วให้เพื่อนตัวเองถูกรางวัลเพื่อมาหาที่เกาะด้วยซ้ำ แล้วพอคนนึงมาแล้วรู้เรื่องก็บอกว่าจะไปบอกคนอื่นให้มาหา Yu Ge ให้หมดด้วย ... ซึ่งระหว่างที่หายไปก็ไม่มีคนรู้เลยว่า Yu Ge ถูกระบบส่งมาอยู่ที่เกาะแมวบนดาวอื่นแล้ว ทุกคนต่างคิดว่าที่หายไปติดต่อไม่ได้ก็เพราะหัวหน้าทีมตัวเองบ้าเล่นเกมสร้างเกาะแมวจนไม่สนใจโลกมากกว่า



    thread กรีดในทวิตเตอร์

    ________________________________________

    ทวิตเตอร์ : @mgk993 #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in