เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิต 1 ปีในญี่ปุ่น#8e6ab9
ญี่ปุ่นถ้าพูดถึงหน้าร้อนก็ต้องดอกไม้ไฟ!!
  • เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปงานเทศกาลดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

    สวยมากกกกกกกกกก แบบก.ไก่ล้านตัว คือสวยจริงๆ

    อาจจะด้วยความที่เราไม่เคยไปพวกงาน Count down ปีใหม่ที่ไหนด้วย ก็เลยไม่มีโอกาสได้เห็นพลุสวยๆแบบนี้


    สำหรับฤดูร้อนในญี่ปุ่น หลายๆคนอาจจะได้เห็นจากในซีรีส์ หรือ อนิเมะ มังงะ ญี่ปุ่นมาก่อนว่ามันมีงานเทศกาลเยอะมากกก

    เราได้มาเรียนที่นี่แค่ปีเดียว เลยอยากตามเก็บอีเว้นท์ดีๆตามโชวโจวมังงะ (มังงะสาวน้อยตาหวาน) ค่ะ ฮาา

    งานที่เราไปครั้งนี้คืองาน 40th Adachi Fireworks, Tokyo อยู่แถวสถานีKita-senju (北千住)  และสถานี Kosuge (小菅) ค่ะ


    โปสเตอร์ของงาน Adachi ปี 2018

    จริงๆปกติเราไม่ค่อยแนะนำให้มาเที่ยวญี่ปุ่นตอนหน้าร้อนเท่าไหร่ เพราะหน้าร้อนในญี่ปุ่นมันร้อนนรกมากกก

    อุณหภูมิพอๆกับไทย แต่ความชื้นในอากาศมากกว่า เพราะงั้นจะร้อนเหนอะหนะ อึดอัดกว่าเยอะเลยค่ะ

    ใครที่มาอยู่จะรู้ว่ามันชื้นจนราขึ้นได้ทุกทีจริงๆจนสงสัยว่าถ้าไม่สระผมสักอาทิตย์ราจะขึ้นหัวไหม (.....)

    แต่ถ้าอยากมาญี่ปุ่นแบบประหยัด จำกัดงบ หน้าร้อนนี่แหละค่าตั๋วถูกที่สุดแล้ว ฮ่าาา

    งานดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่นโดยส่วนใหญ่จะจัดในหน้าร้อน ช่วงประมาณปลายเดือน 7 ถึง ต้นเดือน 8 ค่ะ 

    ถ้าจะมาหน้าร้อนก็ต้องเป็นช่วงนี้นี่แหละที่ไม่ควรพลาด!


    งาน Adachi รอบนี้จุดพลุไปประมาณ 12,000  ดอก ระยะเวลางาน 1 ชั่วโมงเต็ม (19:30 - 20:30)

    ช่วงกลางๆงานมีเฉื่อยๆพลุเปาะแปะบ้างนิดหน่อย แต่ตอนเปิดกับตอนปิดสวยอลังมากค่ะ

    กลับบ้านมาหลับตายังเห็นภาพดอกไม้ไฟปุ้งๆอยู่ในหัวอยู่เลย ฮือ♥



     ดอกไม้ไฟตอนเปิดงานค่ะ สวยจนหยิบกล้องถ่ายแทบไม่ทัน


    เตรียมตัวอย่างไร..?

    สำหรับเทศกาลดอกไม้ไฟ ส่วนใหญ่จะไปจองที่กันก่อนเริ่มงานประมาณ2-3ชั่วโมงค่ะ เอาเสื่อหรือผ้าไปปูนั่งรองกันได้เลย

    แต่เลือกที่นั่งก็อย่าลืมหาข้อมูลกันมาก่อนด้วยนะว่าเค้าจุดพลุกันตรงไหน จะได้เลือกที่วิวดีๆหน่อยเนอะ

    อย่าลืมพกน้ำพกขนมมาสำหรับนั่งทานก่อนเริ่มงานด้วยนะคะ แถวงานมีร้านขายอาหารและน้ำมาเปิดก็จริง แต่ถ้าบังเอิญขายหมดล่ะก็ลำบากแน่นอน โดยเฉพาะน้ำดื่ม สำคัญมากๆ เราเพิ่งเคยเห็นตู้ขายอัตโนมัติขายน้ำหมดทั้งตู้ก็วันนี้เนี่ยแหละค่ะ... ไม่มีเหลือเลยตลอดทาง รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อก็คิวยาวมากก ดังนั้นซื้อเตรียมเผื่อมาก่อนเลยจะดีที่สุดค่ะ


    สำหรับคนไหนที่อยากใส่ยูคาตะไปดูดอกไม้ไฟแบบในอนิเมะก็ไม่ต้องห่วง ใส่ไปได้เลยเด้อ

    ในงานหนุ่มๆสาวๆ ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ใส่กันมาเยอะมากก บรรยากาศดีสุดๆ (จริงๆแอบเห็นว่าชาวต่างชาติหลายคนก็ซื้อ-เช่ามาใส่ เพราะงั้นไม่ต้องอายค่ะ มีตังก็จัดโลด!)


    ตอนไปนี่ไม่กลัวหลงเลย เดินตามคนใส่ยูคาตะเอาค่ะ55555555

    ใครที่สนใจอยากไปงานดอกไม้ไฟหน้าร้อนในญี่ปุ่นก็ลองเสิร์ชหาข้อมูลตามจังหวัดที่ตัวเองจะไปได้เลยค่ะ ว่าแถวนั้นเค้าจะมีจัดไหม (เราไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่คิดว่าตามจังหวัดใหญ่ๆน่าจะมีซะส่วนใหญ่นะคะ)
    อย่าลืมดูด้วยนะว่างานที่เราจะไปจุดดอกไม้ไฟกี่ดอก เพราะมีงานเล็กๆอยู่เหมือนกันค่ะ



    มีพลุหลายแบบหลายสีเลย

    สุดท้ายนี้ขอเตือนเอาไว้ก่อนอีกอย่างนึง

    คนในงาน เยอะมากกกกกกก ยิ่งงานใหญ่ พลุยิ่งสวย คนยิ่งเยอะ เยอะจนจะร้องไห้เลยค่ะ55555555555

    ตอนกลับใช้เวลาเดินไปสถานีนานมากเพราะคนออกันไป เหมือนรถติด แต่เป็นคนติดแทน..

    ฝ่าฝูงคนจนมาถึงสถานีแล้ว ก็ยังต้องรอต่อคิวจนกว่าจะได้ขึ้นรถไฟฟ้าอีก (คนเยอะชนิดแบบต่อคิวล้นออกมานอกสถานีแถวยาวเหยียด)

    ดังนั้นอย่าลืมเข้าห้องน้ำก่อนมางาน พกน้ำพกของกินมาให้เรียบร้อยเพื่อความอยู่รอดด้วยนะคะ ฮาา
    อันนี้เป็นรูปคนที่มาชมดอกไม้ไฟรอบนี้ค่ะ เป็นฝั่งคนน้อย (นี่น้อยแล้วจริงๆ) เพราะเป็นฝั่งห่างจากจุดที่จุดพลุพอสมควร
    ฝั่งจุดพลุคือเยอะกว่านี้แบบล้านแปด ก็คิดสภาพตอนกลับดูแล้วกัน แล้วรถไฟมีแค่สองสถานีด้วยนะ 




    บรรยากาศฝั่ง "คนน้อย" ค่ะ(....)

    รู้สึกว่าคุ้มที่ได้มาดูดอกไม้ไฟรอบนี้ ไม่ผิดหวังจริงๆเพราะพลุสวยมาก
    แต่ถ้าถามว่ามีโอกาสจะมาอีกไหมนี่ต้องขอคิดนานๆเลยค่ะ เพราะคนเยอะจนทรมาณจริงๆอะฮือ
    วันนั้นกลับบ้านอาบน้ำนอนเลย HPหมดเพราะอากาศร้อนแล้วคนเยอะเนี่ยแหละ
    ปล.เด็กญี่ปุ่นที่มาปูเสื่อดูดอกไม้ไฟข้างๆบ่นตั้งแต่ต้นจนจบงานว่าอยากกลับบ้าน สงสัยจะไม่ชอบเสียงดอกไม้ไฟ คุณพ่อต้องเอามือมาช่วยปิดหูให้ ไม่งั้นน้องงอแงจนคุณพ่อไม่ได้ดู XD

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in