เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์Gobear Thailand
5 เกมส์ลับสมองสำหรับเด็กและผู้ใหญ่
  • ปัจจุบัน วงการเกมส์ก็พัฒนากันจนมีเกมส์หลากชนิด ปัจจุบันจะมาว่า คนที่ชอบเล่นเกมส์ไร้สาระกันไม่ได้แล้ว เพราะมีเกมส์จำนวนมากที่ช่วยพัฒนาสมองให้เราสามารถคิด วิเคราะห์ แยกแยะ แก้ปัญหาให้ดีขึ้นได้ในขณะที่เล่นเกมส์ไปในตัว วันนี้เลยจะมาแนะนำ เกมส์ลับสมองที่จะช่วยให้เราได้ฝึกคิดแก้ปัญหาต่างๆ และเปิดจินตนาการของเราซึ่งจะมีผลดีต่อประสิทธิภาพในการคิดวิเคราะห์ในระยะยาว ยังไม่นับความสนุกและความมันส์ที่เราได้จากการเล่นเกมส์ลับสมองเหล่านี้ด้วย ไปดูกันเลยครับว่ามีเกมส์ลับสมองอะไรน่าสนใจบ้าง

    5 เกมส์ลับสมองที่น่าสนใจ

    เกมส์ Lumosity Brain-Training

    เกมส์ลับสมองอันนี้ดังมาก เพราะมีคนเล่นเกมส์นี้กว่า 85 ล้านคนทั่วโลกเชียวครับ แอพนี้จะมีเกมส์ลับสมองรูปแบบต่าง ๆ มากกว่า 30 แบบให้เราลองฝึกสมองดู แถมยังสามารถดูพัฒนาการของตัวเองและของเพื่อนได้ แถมดาวน์โหลดฟรีด้วยครับ

    เกมส์ไพ่นกกระจอก

    เห็นคนเล่นเกมส์นี้มานานหลายสิบปี แถมมีวิจัยออกมาด้วยนะครับว่าการเล่นเกมส์ไพ่นกกระจอกเนี่ยเป็นเกมส์ลับสมองผู้สูงอายุที่ทำให้คนที่สมองเสื่อมได้พัฒนาความจำได้ดีขึ้น คนที่สมองยังไม่เสื่อมเล่นก็ต้องดีกับสมองเราแน่นอน

    เกมส์ลับสมองภาษาอังกฤษ

    ถ้าอยากเพิ่มคลังศัพท์ในหัวและฝึกไหวพริบเกมส์ลับสมองภาษาอังกฤษอย่าง Hasbro Scrabble Crossword นี้ช่วยได้ดีเลยครับ เพราะเพื่อนๆ จะต้องคิดหาคำให้เร็ว ผสมตัวอักษรให้ไวและคำนวณคะแนนให้ได้มากที่สุด ใครเล่นเกมส์นี้จะสะกดคำเก่งและอ่านหนังสือได้เร็วกว่าคนอื่นเยอะเลยครับ

    เกมส์ Sudoku

    นี่ก็เป็นอีกเกมส์ลับสมองที่คนทุกเพศทุกวัยติดกันงอมแงม คล้ายปริศนาอักษรไขว้แต่เป็นตัวเลขแทน ซึ่งคนที่เล่นเกมส์นี้จะพัฒนาทักษะการคิดเร็วและปรับมุมมอง คิดนอกกรอบเก่งครับ

    เกมส์ Fit Brains Trainer

    แอพเกมส์นี้ขึ้นอันดับ 1 ของแอพด้านการศึกษาในกว่า 90 ประเทศเลยครับ โดยมีเกมส์หลากหลายชนิดที่จะช่วยพัฒนา IQ และ EQ ของพวกเราได้ดี เพื่อน ๆ สามารถเลือกเล่นเกมส์ที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เกมส์ที่เน้นความเร็ว เกมส์ที่เน้นความจำ หรือเล่นเกมส์ที่ฝึกควบคุมอารมณ์ก็ได้ครับ

    เป็นไงครับแต่ละเกมน่าเล่นทั้งนั้นเลย หลายเกมก็เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว แต่หลายเกมก็ไม่เคยได้ยิน เพื่อนๆ ควรหาเกมฝึกสมองพวกนี้มาเล่นเวลาว่าง ๆ แบ่งเวลานิดหน่อยเพื่อฝึกสมอง ดีกว่านั่งเล่นมือถือตั้งเยอะนะครับ ซึ่งนอกจาก 10 เกมส์ที่กล่าวมาแล้ว ทางบล็อกโกแบร์ก็ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับเกมส์อื่นๆ เพิ่มเติมรวมถึงความรู้และเคล็ดลับทางการเงินต่างๆ ให้เพื่อนๆ เลือกอ่าน รวมไปถึงข้อมูลเปรียบเทียบบัตรเครดิต ให้เพื่อนๆ เลือกสรรยามที่ต้องการสั่งซื้อเกมเหล่านี้ผ่านออนไลน์อีกด้วย ว่าแล้วก็ไปเยี่ยมชมเว็บ GoBear ของพี่หมีกันได้แค่คลิกปุ่มเขียวด้านล่างเลย
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก GoBear Thailand โกแบร์ ประเทศไทย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in