เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อดีต-เส้นด้าย-ในความคิดMelody Minty
อดีต
  • ในเวลาว่างบางครั้งเราก็มีแวบหนึ่งที่นึกถึงช่วงเวลาที่ผิดหวัง ล้มเหลวจากอดีต แม้กระทั่งในเวลาที่สับสนก็ยังมีนึกถึงวันที่โชคชะตาไม่เป็นใจ อะไรที่เคยผิดพลาดไปในอดีต ก็พุ่งกลับเข้ามาในความทรงจำอย่างกะทันหันอีกครั้งฉันไล่เรียงความคิด มองดูสิ่งที่อยู่ในความคิดก็รู้ได้ว่าฉันกำลังหาทางแก้จากเหตุการณ์ในอดีตหรือคิดกลับไปมาว่า จะเป็นอย่างไรถ้าฉันไม่ทำแบบนี้ ‘ถ้าวันนั้นได้เปลี่ยนความคิดผลของมันจะเป็นยังไงนะจนสุดท้ายแล้ว มันก็มีอะไรบางอย่างที่ส่งมาเตือนให้หยุดหาทางแก้ไขอะไรที่ผ่านไปแล้ว กลับมาแก้อีกไม่ได้แล้ว เหมือนกับเส้นดายที่ยุ่งเหยิง พันกันไปมาอยู่หลายจุด แต่ยิ่งแก้กลับกลายเป็นว่ายิ่งพันกันยุ่งเหยิงไม่เป็นชิ้นดี จนสุดท้ายฉันจึงตัดสินใจไปว่าถึงเราจะแก้ไม่ได้ แต่เราสามารถตัดเส้นดายที่พันกัน ให้ออกจากกันแล้วไปเริ่มต้นใหม่ได้ ระวังในครั้งต่อ ๆ ไป ว่าจะทำอย่างไรไม่ให้ด้ายพันอีก แต่แน่นอนว่าไม่มีทางที่ด้ายจะไม่พันกัน อาจมีสักวันที่เราเผลอไผล แต่ถ้าหากรีบแก้ปมที่ด้าย เส้นด้ายทั้งหมดก็จะอยู่ในสภาพที่ดี แม้จะมีรอยบิดเบี้ยวจากการพันกันเป็นปมเล็กน้อยก็ตาม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in