เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Japanese's ArticleApin
สกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพจริง
  • สวัสดีค่ะ วันนี้จะสรุปความเล่นๆ จากที่ฟังคุณคนนี้ ชื่อในวงการคือ DaiGo เป็นMentalist (ภาษาไทยแปลว่าอะไรไม่รู้555 น่าจะเกี่ยวกับจิตวิทยามั้งงง) คนญี่ปุ่นที่น่าจะดังแหละ 5555 ที่จริงเราก็ไม่ค่อยรู้จักเท่าไรหรอก 
    บอกไว้ก่อนเลยว่ามันไม่ใช่การแปลนะค่ะ แค่เป็นการสรุปความจากภาษาญี่ปุ่นที่เราพอจะเข้าใจ(นิดหน่อย)แล้วคิดว่ามันน่าสนใจดีเลยอยากจะแชร์ให้คนอื่นๆได้อ่านด้วยค่ะ


    เป็น18นาทีกว่าๆที่เหนื่อยมาก พูดเร็วเว่อวัง แต่เราก็ทนฟังจนจบ เป็นคลิปที่อธิบายประมาณว่า ใช้ของแพงไปก็แทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย เขาก็จะยกวิจัยของอเมริกาเกี่ยวกับเรื่องผิวหนัง มาอ้างอิงนู้นนี่คือฟังไม่ทันหรอก55 แรปรึยังไงนี่อุตส่าฟังจนจบ เลยจะสรุป ย่อความ เอาเท่าที่เข้าใจนะ อาจจะผิดไปก็ขอโทษด้วยนะคะ 

    เขาบอกว่าจริงๆ ครีมพื้นฐาน ที่เราควรใช่ มีแค่2อย่าง คือ 
    ครีมกันแดด(日焼け止め)กับMoisturizer lotion(Oil,วาสลีนไรงี้ก็ได้)(保湿剤) คือใช้แค่2ประเภทนี่ก็จบ ไม่นับพวกยาแต้มสิว ลดรอยดำต่างๆนะ

    พวกครีมแพงๆอะ มันแพงค่าPackage กับค่าโฆษณาที่เอาพรีเซ็นเตอร์ราคาแพงมาเสนอขายแค่นั้น เนื้อครีมจริงๆก็เหมือนๆกับครีมอื่นๆทั่วไป

    ครีมกันแดด: ที่ควรเลือกใช้ อันนี้เหมือนพูด3Point คือ 
    1.มีSPF 
    2.ต้องSPF30up 
    3.กันน้ำได้(กันเหงื่อตัวเองนี่แหละจ๊ะ)

    เขาก็อธิบายเพิ่มว่าก็จะมีคนพูดๆว่าใช้50++++มันดีกว่า แต่คนนี้เขาไม่คิดงั้น เขาบอกว่า ยังไงทาผิวไปแล้วมันก็จะร่วงออก ปลิวหายระหว่างวันอยู่แล้ว จะ30หรือ50ก็หายเหมือนกัน
    และโดยปกติควรทาซ้ำทุก2ชม... รองพื้นของช้านนนนน 5555

    Moisturizer lotion: เรื่องของโลชั่นทาผิวเขาก็จะแนะนำของที่เขาใช้อยู่ จะเป็นพวกวาสลีน (แต่เราคงไม่เอาวาสลีนมาทาหน้าหรอกมั้ยแก5555) หรือพวก Oilอะ Coconut Oilงี้ ใช้ได้ตั้งแต่หัวยันตีน(อันนี้พูดเอง) เพราะมันถูกก็เลยใช้ 

    เกี่ยวกับน้ำตบ(化粧水) ก็ยกตัวอย่างงานวิจัยมา คือพวกโลชั่นอะปกติมันไม่ได้เข้าผิวเรา มันแค่ไปเคลือบหน้าเราเฉยๆ ดังนั้น 

                น้ำตบ>>ตบไปเหอะ 1ชมระเหยออก จบกัน 
                ครีม+น้ำตบ>>ไม่ว่าจะลงน้ำตบก่อนหรือหลังครีม ก็มีผลเหมือนๆกับทาครีมอย่างเดียว 
                สรุปคือใช้แค่ 'ครีม' ตัวเดียว จบจ้าาา5555



    อันนี้จะเป็นพวกสกินแคร์ที่เขาใช้อยู่ แล้วเขาก็แนะนำค่าา จะเป็นภาษาญี่ปุ่นนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in