เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyน้องอยากเป็นน้อง
Review : 10 Fav-lists album of 2017
  • ผ่าน 2017 ไปแล้วสักพัก(เกือบครึ่งปี) พึ่งคิดได้ว่าปีที่แล้วฟังเพลงไปเยอะมากกก เพราะทุกคนล้วน comeback จริงๆ แถมแผนตอนแรกยังคิดจะรีวิวทั้งหมด ขอบคุณทุกสิ่งอย่างที่ดึงสติ ว่าคนเขียนเองยังขี้เกียจ แล้วคนอ่านจะอ่านจบได้ยังไง เลยเลือกมาแค่อัลบั้มเกาหลี ที่ประทับในใจและยังฟังต่อจนถึงทุกวันนี้

    ขอเปิดด้วยมู้ดสนุกก่อน

    ♡ Hola hola —K.A.R.D
    เป็นอัลบั้มที่ฟังแล้วสนุกมาก การเรียงเพลงคือเพอร์เฟ็ค สามารถดึงมู้ดให้เราสนุกไปกับอัลบั้มได้จนจบ จบแล้วก็ยังอยากฟังอีก ไม่มีการสะดุดเลย ทั้งๆที่เป็นอัลบั้ม debut แต่ในส่วนของเพลงคือมีกลิ่น K.A.R.D ต่อให้ไม่ได้ฟังทั้งอัลบั้ม ฟังแยกกัน เราก็รู้อยู่ดีว่านี่คือ K.A.R.D มันมีความเปรี๊ยะ แต่เป็นความเปรี๊ยะที่พอดี ไม่ได้รู้สึกโดนยัดเยียด อยากให้ลองไปฟัง เพราะมันสนุกจริงๆ
    ★fav : Never stop

    ♡ Red diary page.1 — Bolbbagan4

    ดีทุกเพลง!! ตอนฟังครั้งแรกเราถึงกับคิดเลยว่าเลือกเพลงไตเติ้ลได้ยังไง คือมันดีและมีเอกลักษณ์หมดเลยอะ ไม่มีเพลงไหนด้อยกว่ากันเลย ฟังได้สบายๆ เรื่อยๆเลย ในส่วนของเนื้อเพลงคือให้ความรู้สึกว่าเป็นไดอารี่ตามชื่ออัลบั้มจริงๆ เป็นฟีลผู้หญิงที่มีอารมณ์สดใส บ่นๆ นอยด์ๆบ้าง เสียงจียองกับกีต้าร์ของจียุนคือ "Perfect Combination"
    ★fav : To my youth ไฮไลท์เลยจริงๆ เพลงนี้เป็นเหมือน easter egg วันไหนมู้ดเทาๆหม่นๆ ฟังเพลงนี้แล้วได้รับพลังงานบวก

    ♡ Blue — B.A.P

    การกลับมาครั้งนี้ของ B.A.P คือคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ เป็น single album ที่มีแค่ 3 เพลง ซึ่งเราว่าเป็น 3 เพลงที่ shine ออกมาคนละแบบ แต่พอรวมกันคือลงตัวอะ มีความเซ็กซี่ มีความเปรี๊ยะที่ไม่เปรี๊ยะ ไม่รู้ว่าเค้าเรียกอะไร เราคิดไปเองว่ามันคือการให้ดนตรีเล่าแทนเนื้อเพลง ทำได้ดีมาก 
    ★fav : Honeymoon

    ♡ One day — ONE
    เมื่อได้ฤกษ์ราพันวอนลงจากหอคอย ท่านหยางก็จัดเซอไพรส์ มันจบตั้งแต่ชื่อโปรดิวเซอร์ทั้ง 2 เพลงในอัลบั้มออกมาแล้ว ทั้งพี่ chacha แห่ง AOMG และ GROOVYROOM แห่ง H1ghr  มือทองโปรดิวซ์อย่างงี้ อย่าถามว่าจะเพราะมั้ย ให้ถามว่าเมื่อไหร่จะเบื่อดีกว่า! บีทผ่าน นักร้องผ่านกว่า! แจวอนแรพได้นุ่ม อบอุ่น น่าเอ็นดู วิชวลแห่งวงการแรปเปอร์ที่แท้จริง ฟังแล้วเป็นบุญหูเหมือนอยู่บนสวรรค์ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงคือกลับขึ้นไปอยู่บนหอคอยอีกแล้วและยังไม่มีฤกษ์ลง ;__; 
    ★ fav : Gettin by

    ♡ Palette — IU
    Album of the year ที่มี Long-run อย่าง Through the night อยู่ด้วย ไอยูก็คือไอยู เพลง side track ดังกว่าเพลง title เสมอ ส่วนที่เล่นใหญ่คือ ศิลปินที่เชิญมา featuring ได้แก่ คุณ GD,คุณ Ohhyuk แห่งวง hyukoh ฟังได้เรื่อยๆเลย มีความสบายๆสไตล์ไอยู มีแนวดนตรีที่แตกต่างกันในแต่ละเพลง ตามชื่อ palette การเรียงเพลงคือเปิดด้วยแนวสนุกๆไปจนถึงเพลงเศร้า ส่วนตัวเรามีแอบเบื่อนะ อาจเพราะด้วยความที่มีเพลงเศร้าที่เศร้ามากจริงๆติดกันถึง 3 เพลง แต่ก็ยังแนะนำ
    ★ fav : Ending scene

    ♡ 23 — Hyukoh

    สำหรับแฟนคลับของ Hyukoh จะทราบกันดีว่าอัลบั้มนี้ทั้งวงเดินทางกันไปทำเพลงแทบจะทั่วโลก ถือเป็นอัลบั้มเต็มแรกที่ทำงานภายใต้ค่าย Highgrnd งานเพลงก็ยังคงดี ประณีตตามแบบฉบับของฮยอกโออยู่แล้ว ให้ฟีลที่หลากหลาย ทั้งสนุก ฮึกเหิม เศร้า เราหวังว่าจะได้ฟังเพลงดีแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ
    ★ fav : Paul

    ♡ We've done something wonderful — Epik High

    Wonderful ตามชื่ออัลบั้มจริงๆสำหรับการกลับมาของ epik high ที่ตั้งแต่เปิดตัวศิลปินที่มาร่วม featuring ก็ถึงกับร้องอู้วหูวว คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ เพลงทุกเพลงมีเอกลักษณ์มากแบบที่จะจำชื่อ มู้ด เนื้อร้องได้แค่ในครั้งแรกที่ฟัง บีท การแรพส่งเสริมซึ่งกันและกันระหว่าง epik  high เองและศิลปินที่มา feat. โอ้ยย เอาเป็นว่าฟังไปได้ถึงปี 2118
    ★ fav : The benefits of heartbreak

    ♡ Scene — Radmuseum

    Radmuseum อาจยังไม่มีชื่อเสียงในไทยมากนัก แต่อยากแนะนำให้รู้จัก เน้นทำเพลง  r&b และทำออกมาได้ดี ค่อนข้างมีแนวเพลงที่แน่นอน เน้นทำฟังเพลงชิลล์ฟังง่าย เราชอบฟังก่อนนอน
    ★ fav : Birthday

    ♡ Boy.— Offonoff
    อีก 1 ศิลปินจากค่าย highgrnd เราว่าแนวเพลงค่อนข้างคล้ายกับ radmuseum นะ ชอบเพราะความฟังง่าย ให้ฟีลแบบอยู่ริมทะเล ฟังแล้วรู้สึกเมาๆ ทำบีทดีด้วย มีศิลปินมาร่วม featuring ได้แก่ Dean Tablo Punchnello
    ★ fav : Cigarettes อยากให้ทุกคนรู้จัก miso เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เสียงร้องนี่สุดไปเล้ยยย


    ♡ Flower bookmark 2— IU

    เป็นอัลบั้มที่ไอยูนำเพลงเก่าของศิลปินรุ่นใหญ่นำมารีเมก ปรับดนตรีให้เข้ากับเสียงร้องของตัวเอง ที่หลายคนอาจเข้าใจผิดไปว่านี่เป็นเพลงใหม่ ทำได้ดีเลยนะ (อวยมาก) คือมีทั้งกลิ่นความเก่าความใหม่ผสมกันอยู่ ฟังแล้วสงบดีอะ
    ★ fav : Secret garden

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in