เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าเท่าที่รักthingsilovesobad
“ชองดาจอง (정다정)...หญิงสาวผู้ไม่เคยย่อท้อต่อความฝัน”

  • เพิ่งจะดู 18 again จบไปไม่กี่วันนี่เอง วันนี้ก็เลยจะมาเล่าถึงสิ่งที่รักในตัวละครหลักหญิงอย่างชองดาจอง  ออกตัวไว้ก่อนเลยว่าเราชื่นชอบและชื่นชมผู้หญิง middle-aged เป็นทุนเดิม ดังนั้น ไม่ว่าจะดูซีรีส์เรื่องไหนก็มักจะโฟกัสตัวละครหญิงเป็นพิเศษ จะบอกว่าตั้งใจโฟกัสเลยก็ไม่ใช่อะ แต่มันก็โฟกัสออนนี่แบบอัติโนมัติเลย งงเหมือนกัน คงเหมือนที่อีกหลายคนโฟกัสอปป้าในไทป์ที่ชอบอะไรประมาณนี้แหละมั้งเนอะ อีกอย่างคือมีคนพูดถึงตัวละครชายไปเยอะแล้ว เราเลยอยากจะมาพูดถึงตัวละครหญิงบ้าง เพราะสิ่งที่เราได้จากชองดาจองก็เป็นข้อคิดที่ดีเหมือนกัน
    .
    *ข้อความต่อไปอาจมีการเปิดเผยเนื้อหาซีรีส์นะ ใครยังไม่ได้ดู อนุญาตให้กดปิดได้เลยจ้าไม่ว่ากัน*
    .
    18 again เป็นซีรีส์ที่เส้นเรื่องหลักเล่าถึงเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ของตัวละคร นอกจากนี้ก็ยังเล่าเกี่ยวกับความฝันของตัวละครด้วย เห็นได้ชัดจากฮงแดยองที่ฝันว่าอยากจะเป็นนักบาส ชองดาจองอยากเป็นผู้ประกาศข่าว ฮงชีอาอยากเป็นเมกอัพอาร์ทิสต์ เป็นต้น คนเขียนบทได้นำเสนอความฝันของตัวละครแต่ละตัวให้คนดูอย่างเราได้ดูหลายฉากเลย โดยเฉพาะความฝันของชองดาจองที่เล่าไปพร้อมๆ กับเรื่องราวความสัมพันธ์ต่างๆ ทำให้เราได้เห็นว่าตัวละครตัวนี้มีความมุ่งมั่นและซื่อสัตย์ต่อความฝันของตัวเองมากกกกกก และสิ่งนี้นี่เองที่เรารักมากจนอยากจะนำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ ซึ่งเป็นทรรศนะส่วนตัวของเรานะ คนอื่นอาจจะมองได้หลากหลายมุมแตกต่างกันออกไป มาแลกเปลี่ยนกันได้น้า
    .
    ชองดาจอง หญิงสาวผู้มีความฝันว่าอยากเป็นผู้ประกาศตั้งแต่เด็ก เธอเริ่มต้นตามล่าฝันนี้ด้วยการเป็นผู้ประกาศของโรงเรียน แต่แล้วความฝันก็ต้องพังลงไปเพราะเธอได้ตั้งท้องกับฮงแดยอง เมื่อตั้งท้องก็ต้องออกจากโรงเรียนมาเลี้ยงดูลูกฝาแฝด พอลูกเริ่มโตเธอก็ไปทำงานเป็นพนักงานบริษัท แต่ดาจองไม่เคยล้มเลิกความฝันที่อยากเป็นผู้ประกาศเลย
    .
    จะเห็นว่ามีหลายฉากที่คนดูอย่างเราเห็นถึงความตั้งใจของดาจองที่อยากจะเป็นผู้ประกาศ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่เธอยืนอยู่หน้าโทรทัศน์แล้วปิดเสียงเพื่อฝึกฝนในการเล่าข่าว ฉากที่เธอไปสัมภาษณ์งานครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็ไม่ผ่านการคัดเลือก ... บนโลกนี้จะมีซักกี่คนกันนะที่ซื่อสัตย์ต่อความฝันของตัวเองเหมือนดาจอง จะมีซักกี่คนที่เหนื่อยกับการผิดหวังซ้ำๆ แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจในการเดินตามฝันแบบนี้
    .
    ถ้าพูดกันแล้ว ในโลกความเป็นจริงก็คงมีหลายคนที่มีฝันและพยายามจะทำฝันให้เป็นจริง แต่สุดท้ายก็ต้องล้มเลิกไปเพราะปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่สำคัญมากต่อการตัดสินใจว่าจะเดินตามฝันต่อหรือพอแค่นี้ แต่เราขออนุญาตพูดในส่วนของซีรีส์ที่เป็นการสมมุติขึ้นมาว่าตัวละครนั้นพอจะมีต้นทุนเรื่องเงินในการเดินตามความฝันนะ
    .
    อุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางความฝันการเป็นผู้ประกาศของดาจองไม่ใช่เรื่องเงิน หากเป็นเรื่องอายุและสถานะของเธอที่ไม่ใช่ผู้หญิงโสดแต่เป็นผู้หญิงที่แต่งงานและมีลูกแล้ว สาเหตุดังกล่าวทำให้เธอถูกปฏิเสธจากสถานีทุกครั้งแม้เธอจะมีความสามารถโดดเด่นก็ตาม เหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่ดาจองพบเจอมาตลอด แม้กระทั่งได้เข้าไปฝึกในสถานีเจบีซีแล้วก็ยังไม่วายโดนเล่นงานอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยการที่เธอฝึกฝนมาอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลาหลายปี จึงทำให้เธอรับมือกับปัญหาที่เข้ามาได้เป็นอย่างดี และสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้ทุกครั้ง กระนั้นก็เถอะ แม้ว่ามันจะเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยสนับสนุนให้คนดูได้เห็นว่าดาจองมีความพยายามและความสามารถจริงๆ และท้ายสุดเธอได้เป็นผู้ประกาศสมปรารถนา แต่ก็น่าเศร้าเหมือนกันที่มันสะท้อนโลกแห่งความเป็นจริงว่าเหตุการณ์เหล่านี้มันเกิดขึ้นจริงๆ กับผู้หญิงแทบจะทุกคน ซึ่งในสุดท้ายก็ไม่ได้จบสวยงามเหมือนซีรีส์
    .
    อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งซีรีส์ เราจะเห็นว่าคนเขียนบทได้มอบรางวัลแห่งความเพียรพยายามและไม่ย่อท้อต่อความฝันแก่ดาจองด้วยการทำให้เธอได้เป็นผู้ประกาศชื่อดังที่คิวงานรัดตัวจนต้องมีผู้จัดการส่วนตัวเลยทีเดียว ซึ่งคนดูอย่างเราๆ ก็สามารถนำข้อคิดเรื่องการไม่ยอมหยุดพัฒนาตัวเองมาปรับใช้ในชีวิตได้นะ แม้ว่าจะใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงไม่ได้ทั้งหมดก็เถอะ แต่เราเห็นว่าอย่างน้อยการซื่อสัตย์ต่อความฝันของดาจองก็อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักล่าฝันหลายคนไม่หยุดพยายามวิ่งตามความฝันของตัวเองก็ได้ ซึ่งตรงนี้แหละที่เรารักมากๆ ในตัวละครชองดาจอง บางครั้งโลกความจริงมันแสนโหดร้าย ดังนั้น การได้หลีกหนีมาจินตนาการ มามีความหวังและมีความฝันไปตามตัวละครบ้างบางเวลามันก็ช่วยเยียวยาหัวใจเราให้อิ่มเอมไปได้เหมือนกัน
    .
    .
    ขอให้นักล่าฝันทุกคนมีแรงใจในการเดินตามฝันจนสามารถทำให้มันเป็นจริงได้เลยนะ..

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in