เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
OCMADDOG X
Cup of tea
  • Rashel Papillon

    ---

    วันแรกของการทำงานในโรงพยาบาลแห่งนี้พยาบาลที่ย้ายมาใหม่แบบเธอต้องทำความคุ้ยเคยอีกเยอะ

    แต่มันก็ใช้เวลาไม่นาน เธอก็คุ้ยเคยกับคนที่นี่ได้เป็นอย่างดี 
    ด้วยนิสัยอ่อนหวาน นอบน้อม และ ยิ้มง่าย ของเธอ
    แต่ที่อยากที่สุด ก็คงเป็นการ 'พยายามเข้าใจ' คน ๆ นึง

    หมอชาร์ล 

    เป็นคุณหมอที่หน้าตาดีมาก ๆ คนนึง 
    เธอได้ยินเสียงเลื่องลือมานานแล้วล่ะ ก่อนที่จะย้ายมาซะอีก 
    แต่พอได้เจอตัวเป็น ๆ ครั้งแรก สีหน้ากลับไม่มีอารมณ์ใดใดเลย 

    เธอเดาใจไม่ถูกทั้ง ๆ ที่เธอมั่นใจแม้แต่การเดาใจ อารมณ์ ไปจนถึงเดาอาการเธอพบผู้คนเป็นร้อย ๆ คนต่อวัน แต่คน ๆ นี้กลับเหมือนความว่างเปล่า
    มันยากจนเธอเริ่มคิดทำอะไรซักอย่าง

    " คุณหมอเขาชอบดื่มอะไรหรอคะ ? " เธอตั้งคำถามกับพยาบาลรุ่นพี่ 

    " ฉันไม่รู้สิ ..น่าจะเป็นชานะ .. อืม.."​ คำตอบทำเธอแปลกใจน้อย ๆ แต่นั่นก็เข้าทางเธอเลยล่ะ 

    " ขอบคุณนะคะ "​

    เมื่อออกเวร เธอตั้งใจไปที่ ๆ นึง 

    เวิร์คชอปปั้นที่เธอมักไปใช้เวลาว่างที่นั่น เธอเข้าไปขอผลงานของเธอที่ปั้นไว้
    มันคือชุดน้ำชาเคลือบ ที่เธอทำตั้งแต่ปั้นไปจนถึงเพ้นท์ด้วยมือของเธอเอง

    เมื่อถึงเวลาเข้างาน

    เธอจัดเตรียมชุดน้ำชาพวกนั้นใส่กล่องกระดาษสีน้ำตาล 
    มีโบสีม่วงเข้มผูกง่าย ๆ พร้อมแนบการ์ดที่เขียนด้วยลายมือของเธอวางไว้ที่โต๊ะของคุณหมอชาร์ล

    'ฉันได้ยินมาว่าคุณชอบดื่มชา หวังว่าคุณจะชอบมันนะคะ'

    'เรเชล'

    ----
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in