เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#Novelber2018 - กือเรกือเร
1 / Jazz #novelber2018
  • You were my sun

    You were my earth

    But you didn’t know all the ways I loved you, no

     

    วี้ด~

    เสียงกาต้มน้ำดังทะลวงโสตประสาท จัสตินหยิบชุดคลุมอาบน้ำมาสวม ก่อนจะแลตามองดูนาฬิกาบนผนัง ยังเจ็ดโมงเช้า เขาไม่ต้องเร่งรีบ ค่อยหยิบชามกาแฟใบโปรดที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาวอมเหลืองแก่พลางหยิบกระทะตั้งไฟเตรียมนาบขนมปังให้เกรียม วางทิ้งไว้สองแผ่น สำหรับสองคน กาแฟซองถูกคนอย่างตั้งใจ เขาไม่ใช่คนทำอาหารเป็น ออกแนวจำเป็นต้องทำเสียมากกว่า

     

    จัสตินหยิบมื้อเช้าที่ทำเสร็จแบบลวกๆ ย่องมาหย่อนกายบนโซฟาหนังสีดำขลับ ถัดกันมีคนรักเขานอนปล่อยให้ทีวีกล่อม จัสตินพยายามเงียบเสียงหยิบนิตรสารขึ้นมาอ่านผ่านๆ เวลาช่างผ่านไปช้าเหลือเกิน เขารอให้สายกว่านี้ถึงจะเริ่มเขยื่อน ดูเหมือนสิ่งที่เขาต้องทำยังมีอีกมาก จัสตินเริ่มจากการปัดกวาดเช็ดถู คราบเปื้อนในห้องนอน เมื่อคืนดื่มไวน์กันหนัก สีแดงเปื้อนเต็มผ้าปูขาว ซักคงไม่ออก จัสตินรวบโยนลงตะกร้าพิจารณาว่าจะทิ้งมันอย่างไรดี น่าเสียดาย เขาเพิ่งซื้อเมื่อเดือนก่อนนี้เอง

     

    สเปรย์ปรับอากาศกลิ่นลาเวนเดอร์ค่อยๆ โปรยปรายทั่วห้อง กลบกลิ่นคาวคลุ้ง กิจกรรมในคืนที่ผ่านมา จัสตินยิ้มมุมปาก คล้ายกับว่าเขาได้พบความสุขที่แท้จริงแล้ว เขาเปิดระเบียงห้องมองไปยังข้างล่าง ภาพวิวจากชั้นสามสิบสองของตึกช่างมองออกไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เบื้องล่างเป็นแม่น้ำกว้างใหญ่ เบื้องหน้าเป็นตึกรามระขอบฟ้า หากเขาเป็นนกคงถลาลมบินจนไปสุดขอบโลกตรงไหนสักที่

     

    กระเป๋าเดินทางลูกใหญ่ถูกกางออกจัสตินลังเลสิ่งที่ต้องบรรจุ อันนี้ก่อน หรืออันนู้นก่อน เขาเดินวนไปมา สุดท้ายก็เลือกหยิบผ้าปูที่นอนเปื้อนนั้นรองพื้นไว้ก่อน

     

    สองแขนเกี่ยวใต้วงแขนคนรักค่อยๆ ลากมาอยากทุลักทุเล ยัดลงในกระเป๋าใบนั้น จัดท่าทางให้เข้ากับองศากระเป๋า ขนมปังปิ้งเกรียมวางปิดใบหน้าที่ทำให้เขาช้ำใจจนชินชา ก่อนจะค่อยๆ เทกาแฟอุ่นตามลงไป

    “ทานให้อร่อยนะคุณ”

     

    จัสตินค่อยๆรูดซิบกระเป๋าจนสนิท เผยยิ้มที่สดใสขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับฮัมเพลงที่ฟังประจำ

     

    Cry me a river-er

    Cry me a river-er

     

    กระเป๋าถูกลากมาหยุดที่ตรงระเบียงสูงจัสตินรวบรวมเรียวแรงที่พอมี  เหวี่ยงกระเป๋าออกไปไกล

     

    เขาเฝ้ายืนมองอยู่ตรงนั้นจนเห็นภาพกระเป๋าใบโตกระทบลงบนผืนน้ำ

     

    Cry me a river-er

    Ain’t gonna cry no more

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in