เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Chocolate 초콜릿 드라마Good News Mission
Chocolate 초콜릿(ช็อคโกแลตสื่อสายใย)
  • Chocolate 초콜릿 ซีรีย์คุณภาพคับแน่นเรื่องหนึ่ง เนื้อเรื่องแฝงไปด้วยความหมายผ่านทางอาหารเมนูต่างๆ ที่ได้สื่อสายใยแห่งความสุขแด่ชีวิตที่เหลืออยู่ของผู้คน ช็อคโกแลตไม่ใช่ให้แค่ความหวานอร่อยเท่านั้น แต่เปลี่ยนชีวิตของตัวละครหลัก มุนชายอง(รับบทโดยฮาจีวอน) ที่เกือบถูกฝังอยู่ใต้ซากตึกในวัยเด็ก ช็อคโกแลตเพียงเล็กน้อยได้ทำให้ชีวิตที่เหลืออยู่เปลี่ยนไป ได้เสียสละเพื่อคนอื่นและมอบความรักให้ผู้คนมากมาย โดยมีอีคัง(รับบทโดยยุนกเยซัง) ที่เป็นรักแรกในวัยเด็กของมุนชายอง อีคังเด็กชายที่หัวใจอบอุ่นและมีน้ำใจตั้งแต่ครั้งแรกพบ เหมือนปีเตอร์แพนสำหรับมุนชายองตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พูดคุย มุนชายองที่ต้องอดอาหารเพราะแม่ขอเธอต้องการให้ควบคุมน้ำหนักเพื่อออดิชั่นการแสดง และเพราะความหิวที่เกินจะทนสำหรับเด็กวัยนั้น เป็นสาเหตุให้ได้พบอีคัง เด็กชายที่จิตใจงดงามและมีน้ำใจ


  • วันนั้นเป็นวันที่ทั้งสองคนมีความสุขที่สุด ก่อนที่ชีวิตของทั้งคู่ต้องเจอมรสุมลูกใหญ่ อีคังได้ทิ้งความฝันที่จะต้องเป็นเชฟทั้งหมดเพราะแม่ที่เป็นภรรยาไม่ชอบตามกฏหมาย พ่อของอีคังเสียไปจึงจำเป็นต้องสืบทอดโรงพยาบาลของคุณย่า ตั้งแต่วัยเด็กเขาต้องออกจากที่ที่มีความสุขที่สุด ต้องทิ้งความฝันไปและพลิกผันชีวิตเพื่อเรียนหมอที่เขาไม่ชอบ ชีวิตของเขาเหมือนดาร์คช็อคโกแลตที่แสนขมตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา แม้ว่าครั้งนั้นเด็กทั้งสองได้สัญญาว่าจะกลับมาทานมือกลางวันอีก และอีคังก็ได้ทำช็อคโกแลตชาช่าไว้เพื่อชายอง เพราะเห็นมุนชายองไม่มีความสุข มุมมองของอีคังตอนนั้นคือ "ช็อคโกแลตทำให้มีความสุข" 


  • แล้วเรื่องราวก็ดำเนินไปเมื่อวัยหนุ่มสาวที่ไม่คาดคิด ทั้งคู่ได้มาเจอกันอีก แต่ในสภาพของมุนชายองที่มีโรคหวาดกลัวจากการที่เคยอยู่ใซากตึกถล่ม ทำให้ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่อีคังเป็นหมอที่นั่น.. 

    แต่ก็ไม่ง่ายที่จะได้สานสัมพันธ์กันจนไปถึงเกิดความรัก... เพราะอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นช่างเป็นเหมือน "ปาฏิหารย์" สำหรับทั้งคู่

    ละครน้ำดีที่แฝงไปด้วยชีวิตของคนและคน ที่มีความหมายในทุกๆวัน และตัวละครหลักได้ให้ความหมายของกลุ่มไข้ในโรงพยาบาลฮอสพิส ที่มีสภาพบั้นปลายชีวิตได้แต่รอความตายจากโรคที่ไม่สามารถรักษาได้ อาหารและความบกพร่องของตัวละครหลักต่างๆเติมเต็มความสุขซึ่งกันและกัน และความรักก็เกิดขึ้นเรื่อยๆจากความงดงามและเสียสละ เป็นความหวานของละครเรื่องนี้ที่ทำออกมาสมบูรณ์มากๆ

    ซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ใช่ขายฉากพลอดรัก จูบเยอะๆเอาไว้ ไม่ใช่อย่างแน่นอน แต่ว่า... แค่มองตา หรือจับมือเล็กน้อยก็ทำให้หวานหอมแทบคลั่งได้ ซึ่งเป็นการแสดงที่ต้องเชี่ยวชาญจริงๆถึงจะสื่ออกมาได้ ถือว่าเลือกนักแสดงได้ดีและมีคุณภาพมากๆ เหมือนช็อคโกแลตชิ้นเล็กๆที่ทานเข้าไปแค่นิดเดียวก็ให้พลังงานที่มากขนาดอย่างแน่นอน 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in