เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storynotgmangelo
คู่หูคู่โหด Black & White คู่หูฟัดเต็ม สปีด
  • Black & White ซีรี่ย์ไต้หวันที่บอกเล่าเรื่องราวของสถานีตำรวจเขตใต้ซึ่งเป็นสถานที่ๆอาชญาการแฝงตัวอยู่มากที่สุด สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวของตำรวจสองนายที่เป็นคู่ปรับกันมาโดยตลอด ระหว่าง Chen Zai Tian (Vic Zhou) และ Wu Ying Xiong (Mark Chao) ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และนับตั้งแต่คนทั้งสองได้พบกันเรื่องราวทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นความลับที่ผูกรัดพวกเขาเอาไว้ความแตกต่างก็กลายเป็นความลงตัวพวกเขาต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง เมื่อตำรวจไม่ได้เป็นเพียงตำรวจ  มาเฟียไม่ได้เป็นเพียงมาเฟียสิ่งที่เห็นกับสิ่งที่เป็นนั้นขัดแย้งกันความจอมปลอมและความจริงแท้ต่างผสมปนเปกันไปพวกเขาจะได้เจอกับเหตุการณ์อะไรที่เป็นปริศนาซ่อนอยู่...




     Black & White


    คู่หูฟัดเต็มสปีด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของสถานีตำรวจเขตใต้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นสถานีตำรวจชั้นนำมีทุกสิ่งอย่างเตรียมพร้อมแต่ในทางกลับกันก็มีโจรมากมายไม่ว่าขาเล็กหรือขาใหญ่ต่างซ่องสุมอยู่ในเมืองนี้และมีนายตำรวจสองคนที่ไม่จะถูกกันเท่าไหร่นักอาจเป็นเพราะนิสัยที่ต่างกันสุดขั้วเหมือนกับความดีและความชั่วแต่เมื่อต้องมาทำภารกิจจับผู้ร้ายร่วมกันความแตกต่างนี้ก็สามารถผสมผสานกันได้อย่างลงตัวอีกทั้งเรื่องราวในระหว่างทางทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วเบื้องหลังมีมือดีที่คอยบงการเรื่องราวชั่วๆ เพื่อผลประโยชน์ความลับที่มีเงื่อนงำไม่อาจไว้ใจใครได้เลย เพราะคนดีอาจอยู่ในคราบของคนชั่ว และคนชั่วอาจอยู่ในคราบของคนดีเช่นเดียวกันของจริงและของปลอมต่างผสมปนเปกันไปจนยากที่จะแยกให้ออกว่าสิ่งไหนคือความจริงกันแน่

    ความขัดแย้งในตัวละครหลักของเรื่องนี้คือ เฉินจ้ายเทียน ตำรวจหนุ่มเจ้าสำราญที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราและทำตัวหล่อไปวันๆแต่ดันมีประวัติในการปิดคดีมาอย่างโชกโชนเพราะมีสายข่าวนิรนามคอยส่งแฟกซ์มาแจ้งเบาะแสให้ซึ่งทำให้ขัดแย้งกับตัวละครอย่าง อู๋อิงสง เป็นตำรวจหนุ่มเลือดร้อนที่ขยันเอาจริงเอาจังและพร้อมไล่ล่าคนร้ายแบบบ้าระห่ำโดยเชื่อว่ากฏหมายและความยุติธรรมคือเสาหลักของสังคม ซึ่งด้วยความแปลกๆของข้อมูลทุกอย่างของเฉินจ้ายเทียนทำให้อิงสงเกิดความสงสัยคิดว่าจ้ายเทียนเป็นพวกเดียวกับคนร้ายเลยทำการปลดอาวุธทำให้อิงสงคอยสืบสวนหาเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตของเฉินจ้ายเทียน



    จะขอพูดในส่วนของตัวละครอย่าง จ้ายเทียน แต่ที่แท้จริงในตัวละครของ จ้ายเทียน เขาไม่ได้เป็นคนไม่ดีถึงแม้ว่าบุคคลิกภายนอกของเค้าจะดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือดูเพย์บอยสุดๆในส่วนลึกๆแล้วเขาคือคนดีแต่แค่ภายนอกของเขาทำให้คิดว่าเขาคือคนเลวเท่านั้น
    ตัวละครของ จ้ายเทียน ดูแล้วก็รู้สึกทำให้เรารักตัวละครนี้รู้สึกว่าเขาดูน่าสงสารไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ดูไม่น่าเชื่อถือหรือไม่น่าไว้ใจในสายตาคนอื่น แล้วยิ่งเป็นตอนที่เมื่อเขารู้ว่าเขามาจากไหนคือใครทำให้เขาสับสนและทำให้เราดูแล้วอินรู้สึกสงสารอยากช่วยเขา ในบทของจ้ายเทียน เหมือนเป็นตัวเดินเรื่องราวให้หนังดูสนุกและน่าติดตามว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใครมาจากไหนเป็นตัวบงการทุกอย่างหรือใครกันแน่เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆตัวบทของเขาทำให้เรื่องเดินได้อย่างสนุกและลุ้นตลอดเวลาดูท้าทายมาก 
    ความสัมพันธ์ของในแต่ละตัวละคร มีความเกี่ยวเนื่องกัน อย่างจ้ายเทียนกับอิงสงเขาไม่ถูกกันแต่ในท้ายที่สุดก็เป็นคู่หูที่สำคัญที่เข้ากันได้ดีจากไม่เข้าใจไม่ชอบหน้าก็มาเป็นคู่หูที่ดีต่อกัน ตัวละครของเฉินหลิน ลูกสาวเจ้าพ่อแก๊งซันเหลียนเป็นแก๊งมาเฟียที่มีอิทธิพลที่สุดของเมือง เขาหลงรักจ้ายเทียนแต่เมื่อเขาหลงรัก ตัวละครของหลานซีอิง จะสนิทกับจ้ายเทียนเพราะเขาเป็นคนตรวจสอบทุกอย่างในห้องแลปและคอยช่วยเหลือกันเอาข้อมูลที่แท้จริงมาเค้นความจริง 
    หนังเปิดตัวละครได้ดีดูเข้าใจและน่าติดตามไปเรื่อยๆจนจบ

    หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีเรื่องนึงและน่าติดตามมากถ้าหากใครชอบแนวแอคชั่นสอบสวนสืบสวนดูน่าค้นหาไรแบบนี้ขอแนะนำเรื่องนี้สนุกมากลุ้นมากและสับสนมากต้องติดตามดูจนจบจริงๆถึงจะรู้ว่าเรื่องราวจริงๆเป็นอย่างไรเพราะสับสนไปหมดท้าท้ายมากๆตัวละครก็เล่นสมจริงๆมากทำให้เราดูแล้วรู้สึกว่าเขาคือคนนั้นจริงๆฉากแอคชั่นมันส์สุดๆดุเดือดมากดูแล้วก็ลุ้นไปอีกว่าตัวละครตัวนี้จะรอดหรือไม่รอดห้ามพลาดนะเลยสนั่นจริงๆ

    คะแนนเรื่องนี้ให้ความสนุก 8/10





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Phisik Sukjai (@joclupza)
ต้องติดตามอ่านเนื้อเรื่องเพลินเลย
bn_nance (@bn_nance)
เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตามมากๆค่ะ
saiangelo_gm (@saiangelo_gm)
น่าดูมาก ๆ เลยเพราะว่าเป็นคนชอบหนังแนวแอคชั่นสอบสวนสืบสวนอยู่แล้ว รอติดตามค่า
Care Black (@a_care-classic)
แค่อ่านก็สนุกแล้วน่าติดตามมากๆค่ะ
Pitchaya Ingsuwat (@oom_pizza)
น่าติดตามมากค่ะ
Mookim Pcy (@kim_53_13238)
เนื้อเรื่องมาเบอร์นี้จะพลาดได้เยี่ยงไร ติดตามสิคะรอไร #รีบมานะรออยู่
Praw Tipsuda (@tipsuda_3244)
น่าดูมากเลย เนื้อเรื่องชวนให้ติดตาม
Kwa Gmz (@fb1618767641474)
หนังน่าสนใจ และน่าติดตามมากๆเลยค่ะ
Naruenat Samkaew (@naruenatgolf)
น่าดูมากๆ
DeenZa Dean (@fb1645710672110)
คืองานดีมากครับ
Sompoplady Rattananoi (@fb1284034461683)
หนังดูน่าติดตามมากๆในส่วนของละครเล่าความขัดแย้งของเรื่องได้น่าสนใจ