เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Icelandเด้อค่ะเด้อYada Trikasemmart
เกริ่น
  • ไอซ์แลนด์แดนหิมะที่หนาวน้อยกว่ากรีนแลนด์

    สิ่งเดียวที่ฉันรู้เกี่ยวกับประเทศที่กำลังจะซื้อตั๋วเครื่องบินไป(เรียนมาตอนประถม)กดจ่ายเงินก้อนใหญ่ไปยังไม่รู้เลยว่าจ่ายให้กับอะไร ตัวอีกทีก็ตัวเบาเสียแล้ว

     

    จุดเริ่มต้นของทริปนี้คือนางสาวพ.อยากจะท่องยุโรปด้วยการประเดิมประเทศที่อยู่ไกลหารีวิวไม่ค่อยมี ไกด์บุ๊คงี้ก็หายาก เพราะมี barrier to entry สูงเพราะประเทศอยู่ไกลและโด่งดังเรื่องความ ‘แพง’ นางสาวพ.จึงทำการชักชวนนางสาวต.และหญิงสาวผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อย่างอิฉันให้หลงผิดกดเสียทรัพย์พร้อมทำการวางทัวร์มาให้เสร็จสรรพ และด้วยความยุ่งและไม่มีเวลาหาข้อมูลอิฉันก็ตอบตกลงไปทริป ‘สามสาว สี่วัน (คนละ)ห้าหมื่น’ ไปแบบไร้สติ

     

    ต้องเกริ่นก่อนว่าทริปไอซ์แลนด์นี่เกิดขึ้นระหว่างการมาแลกเปลี่ยนของสามสาวที่อัมสเตอร์ดัมซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางของcheap flight หรือสายการบินโลว์คอสท์ทำให้พวกเราเสียค่าเครื่องบินถูกกว่าการบินมาจากประเทศไทยดินแดนบ้านเกิดเมืองนอน แต่ทริปนี้ไม่ใช่ทริปประหยัด โลว์บัดเจทแต่อย่างไร พวกเราจ่ายเต็มที่เพื่อที่จะได้ลิ้มลองทุกอย่าง ให้มันไอซ์แลนด์ดิคสุดขั้วภายในสี่วัน

     

    ปกติแล้วเวลาคนทั่วไปมาไอซ์แลนด์จะใช้เวลาเฉลี่ยเจ็ดวันหรือมากกว่าในการเที่ยวรอบๆแต่สามสาวนั้นคำนวณว่าความอยากและ efficiency สามารถถูกเติมเต็มได้ภายในสี่วันเท่านั้น และถ้าโชคเข้าข้างเราจะสามารถเช็คลิสต์ของเราได้ทั้งหมด

     

    แต่แหม คุณคะอะไรมันจะโชคดีขนาดนั้นได้

     

    หน้าต่อไปเชิญพบกับความมหัศจรรย์ของไอซ์แลนด์ในมุมที่อาจจะไม่เคยถูกเผยแพร่มาก่อนประเทศที่หนาวเหน็บแห่งนี้มีมุมเล็กๆในธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ให้คุณหาอยู่

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in