เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
short storyniiimbuss
เขา ที่เป็นแรงบันดาลใจ

  •  จริงๆ เราเป็นคนชอบหาเพลงฟัง เปิดขึ้นมาแบบนี้คงจะงงไม่น้อยเลยใช่มั้ย 


    แต่นั่นล่ะ เราชอบฟังเพลงมาก จนทุกครั้งที่เข้าไปเจอเพลย์ลิสต์เพลงที่ถูกใจ เราจำเป็นต้องใช้สมาธิเพื่อที่จะตั้งใจฟังทั้งทำนองและเนื้อร้องของแต่ละเพลงในเพลย์ลิสต์นั้นๆ


    ในหนึ่งเพลย์ลิสต์ก็คงมีเพลงอีกเป็นสิบ ยี่สิบ ไปจนถึงหลักร้อย แต่บรรดาเพลงในเพลย์ลิสต์พวกนั้น ก็จะมีเพลงที่ถูกใจและไม่ถูกใจเราด้วยเหมือนกัน


    สิ่งที่อยากจะบอกคือ การเจออะไรที่ถูกใจมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อย่างเพลงบางเพลง กว่าเราจะฟังจนมาเจอเพลงนี้ได้มันก็ผ่านเพลงที่ไม่ตรงกับเรามาหลายเพลงแล้ว


    คงคล้ายกันกับความรัก 


    ก่อนจะถึงขั้นรัก เราจะต้องถูกใจคนๆหนึ่งก่อน รู้นิสัยใจคอ รู้ว่าเป็นคนแบบไหน และสำหรับเรา การได้เจอใครที่ตรงใจ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี


    มันไม่ง่ายเลยที่จะเจอคนที่ชอบอะไรคล้ายกัน จังหวะการพูดตรงกัน หรือจะให้พูดอีกอย่างก็คือ การหาคนที่จังหวะชีวิตของเขามันตรงกับเราไปเสียทุกอย่าง 


    การพบเจอคนแบบนั้นมันยากมากเลยนะ


    อันที่จริงเราว่าเราก็เจออะไรแบบนั้นแล้วเหมือนกัน แค่ใครคนนั้นมาในความรักอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ใช่ความรักแบบชายหญิง มันเป็นคล้ายมิตรภาพดีๆ ที่เกิดขึ้น


    แต่เราก็ยังคิด ว่าเราโชคดีจังเลยที่ได้บังเอิญมารู้จักเขาคนนี้ 


    รู้สึกว่าโลกของเรามันดีขึ้นเพราะการมีอยู่ของเขา


    เราเฝ้ามองเขาเติบโตอยู่ตลอดจากตรงนี้ แม้มันอาจจะไกลไปบ้าง แต่มันสุขใจแล้วที่ได้เห็น 


    เรามีความสุขเพราะเราเห็นเขามีความสุข เราพยายามจะพัฒนาตัวเองเพราะเห็นว่าเขาเป็นคนที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง 


    บางครั้งที่เขาโดนความผิดหวังถาโถมเข้าใส่ เราก็รู้สึกใจสลายไปกับเขาเหมือนกัน แต่ทุกครั้งเขาจะมีคำพูดดีๆ อยู่เสมอ 


    เราเคยเป็นคนที่เกลียดการล้มเหลวมาโดยตลอด เราไม่ชอบคำนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเลยด้วยซ้ำ แต่เพราะเขา 


    เขาทำให้เราคิดว่าล้มเหลวบ้างก็ได้ บางทีความล้มเหลวที่เราเผชิญอาจจะเป็นอีกหนทางที่นำไปสู่ความสำเร็จอีกแบบที่เราไม่ทันคิดไว้เลยด้วยซ้ำ 


    เขาคอยให้กำลังใจคนรอบข้างอยู่เสมอ เขาเคารพและรับรู้ความรักที่ตัวเองได้รับมันมากมายขนาดไหน 


    เขารับรู้ว่าคำพูดเพียงไม่กี่คำที่พูดให้กำลังใจ กำลังต่อชีวิตใครอีกหลายๆคน 


    เพราะเขา


    เราถึงมีกำลังใจใช้ชีวิตมาถึงตอนนี้ 


    ขอบคุณนะ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in