เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
miscellaneous thoughtslinwawrites
ไม่เคยหายไปไหน
  • สัปดาห์กว่า ๆ ล่วง แต่เรายังรู้สึกไม่ชินสักนิดว่ายายไปแล้ว

    ยิ่งสะเทือนใจมากขึ้นเมื่อน้องสาวกลับจากเรียนหนังสือ เหลียวไปที่ห้องนอนพวกเรา (ยาย เรา น้อง) 
    แล้วก็นึกได้ว่ายายไม่อยู่แล้ว ไม่มีใครให้เล่าเรื่องที่เจอในโรงเรียนให้ฟังแล้ว

    เราต่างรู้ดีว่าร่างกายยายถึงเวลา expired แล้ว
    แต่สำหรับจิตใจ ไม่เลยสักนิด ยายยังอยากสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ อยากอยู่กับพวกเราตลอด

    หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นตั้งแต่ยายจากไปทำให้เรารู้ว่ายายยังอยู่กับพวกเราเสมอ
    ยายยังเป็นคนเดียวกับในโรงพยาบาลที่บอกว่าจะสู้ จะได้กลับบ้าน
    เป็นคนเดียวกับตอนก่อนเข้าโรงพยาบาล ที่บอกว่าอยากมีชีวิตอยู่ดูหลานเติบโต

    บางครั้งที่ร้องไห้ก็ได้กลิ่นยายมาเป็นระยะ ราวกับอยากกอดเราเหมือนทุกครั้งที่เราร้องไห้
    เหมือนจะอยากปลอบว่าไม่เป็นไรนะ ยายยังรักหนู หนูเก่งสำหรับยาย หนูดีพอเสมอ
    อย่างที่เขาเคยบอกตอนยังอยู่น่ะแหละ

    ยายไปแล้ว แต่ไปที่ไหนก็ไม่รู้
    บางทียายอาจจะอยากแอบหนีเที่ยวที่ไหนสักที่ไม่บอกเรา ไม่เอาโทรศัพท์ไป
    เดี๋ยวสักแป๊บก็คงนั่งมอเตอร์ไซค์วินกลับมา

    ยายอาจจะอยากไปเที่ยวทะเล ลงน้ำลอยคอตุ๊บป่องเหมือนที่เคยชอบทำ
    หรืออาจจะอยากไปเที่ยวต่างประเทศ แอบซื้อตั๋วไว้ลับ ๆ ไม่บอกใคร แล้วยายจะกลัวเครื่องบินมั้ย
    ยายที่ขี้กลัวเหมือนพิกเล็ต แต่แอคคูลเหมือนไม่มีอะไรต้องกลัวเนี่ยต้องการการปลอบโยนนะ

    หรือไม่ยายก็อาจจะหนีไปหาอะไรกินที่ถูกห้ามมาตลอดตั้งแต่เริ่มป่วย
    ไอศกรีมทุเรียน ทัคคาลบี้ น้ำปลาหวานสะเดา อะไรพวกนี้
    แต่ไม่ว่าจะไปไหน ยายก็ไม่กลับมาสักที
    จะโทรศัพท์ตามเหมือนเดิมก็ไม่ได้

    เพราะยายไม่กลับมาอีกแล้ว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in