เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
miscellaneous thoughtslinwawrites
ไม่ขออะไรมากไปกว่านี้
  • เคยรู้สึกเหมือนโลกทั้งโลกถล่มลงมาไหม

    มันแย่ มันเศร้า มันเกินจะแบกไว้ใช่ไหม

    ฉันเคยรู้สึกแบบนั้น
    ไม่มีความสุข หวาดกลัว พบเจออะไรที่เป็นอดีตก็รู้สึกหวั่นใจขึ้นมา 

    อะไรที่เคยผ่านมา แง่หนึ่งเป็นเหมือนรางวัลชีวิตที่กระตุ้นให้เราวิ่งไปคว้ารางวัลอันใหม่
    แต่อีกแง่หนึ่งก็เป็นเช่นปีศาจที่คอยหลอกหลอนเราในวันที่เรา 'ห่วยแตก' กว่าที่เคยเป็น

    วิญญาณความสำเร็จและความสุขกระตุกเราจนเราไม่กล้าใช้ชีวิต
    และไม่แม้แต่จะกล้าทำอะไรทั้งสิ้น
    อยากให้โลกทั้งโลกถล่มลงมาเดียวนี้ อยากวิ่งหนีความจริงแต่สุดท้ายก็หนีไปไหนไม่ได้
    ใจเจ้ากรรมไม่กล้ามากพอแม้แต่จะหลบลี้ไปจากโลกที่่ใช้ชีวิต

    ยิ่งเหมือนโลกถล่มซ้ำ ๆ ที่สิ่งที่คาดหวังมันพังทลายไม่เป็นท่า
    ลมหายใจที่กำลังใช้คงเป็นเหมือนคำที่เขาว่าว่าเป็น 'ลมหายใจไร้ศรัทธา'
    การใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ดูเป็นเรื่องยากเหลือเกิน
    แม้กระทั่งความรักที่เคยจะเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงจิตใจก็ทลายลงไปไม่เป็นท่า

    แต่อย่างน้อยที่สุดความรักจากคนรอบตัวนี่แหละที่ฉุดฉันขึ้นมาจากห้วงทุกข์
    พวกเขานี่แหละที่ทำให้ฉันได้สติว่าควรทำตัวเองให้มีความสุขจริง ๆ เสียที

    มันคงเป็นอย่างที่ใครเขาว่าว่าเป็น Eureka Moment
    เมื่อรู้แล้วก็รู้ได้ตลอดไป
    ไม่รู้สึกว่าชีวิตจะขออะไรมากเกินไปกว่านี้

    เพียงแค่ขอให้ฉันรักษาความสุขและความรักตัวเองที่กำลังมีอยู่ให้ดีที่สุด
    แล้วสิ่งใดจะตามมา ก็เป็นเรื่องของอนาคต
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in