เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryRoochit Kung
ปัณหาที่พบเจอสู่การเป็นบทเรียนจนถึงวันนี้
  • บทเรียนจากการทำยูทูปของผมเอง

    ยูทูปเบอร์หรือเกมแคสเตอร์อาจเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคน เล่นเกม ตัดต่อ ลงคริปวิดีโอ ได้เงิน คิดว่ามันง่ายขนาดนั้นเลยงั้นหรอ? คำตอบคือไม่ใช่!!อย่างแน่นอน 

    ทุกอาชีพก็มีความยากในแบบของมันเช่น การตัดต่อใช้เวลาและสกิลสูงมาก การพูดการสื่อสารให้คนดูเข้าใจ และเรื่องยิบย่อยพวกไม่เสียง เสียงหาย ภาพไม่มี เป็นปัญหาที่พบบ่อยมากและต้องมางมหาสาเหตุของปัญหากว่าจะแก้ได้ก็เหนื่อยแล้ว

    จากที่เกริ่นมานี้ก็เป็นประสบการณ์ของผมที่พบเจอมาจนจิตใจเริ่มท้อแล้วเพราะเหนื่อยและกินพลังชีวิตของผมมากเหลือเกิน แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าผมชอบเล่นเกมนะแต่ไม่ชอบเล่นให้ใครดู ตอนนี้ผมก็เรียนตัดต่ออย่างเอาจริงเอาจังและถึงเวลาเปลี่ยนแนวทางของช่องเป็นแนวการเล่าเรื่องแล้วละ แม้ไม่มีคนดู แม้จะไม่มีคลิปลงในตอนนี้ไม่ได้แปลว่าผมแพ้แล้วสักหน่อย ผมก็แค่พักผ่อนเท่านั้นเอง

    บทเรียนที่ได้รับจากประสบการณ์นี้

    [ความพยายามจะตอบแทนคนที่ทุ่มเทอย่างถูกทิศถูกทางและยืนหยัดได้นานพอเท่านั้น]
    นายรอชิด
  • การเดินทาง

    การเดินทางของเรานั้นไม่จำเป็นต้องเดินตามสิ่งที่คนอื่นวาดไว้ จงเดินตามความตั้งใจของตัวเอง เพราะเราคือผู้เดินทางมิใช่ผู้เดินตาม ดังนั้นจงเดินทางไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้เพื่อจะไปสู่ความสำเร็จที่เราใฝ่ฝัน

    "การเดินทางของเรานั้นเปรียบเสมื่อนเส้นทางที่เราจะต้องผ่านเพื่อที่จะไปสู่ความสำเร็จที่เราได้ตั้งไว้"

    นายกฤษณะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in