เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my moviesmidnce
( SPOILER ) น้อง พี่ ที่รัก

  •      " ค่าสินสอด  10  ล้าน!!! "

                  หนังทำออกมาได้โอเคแต่ยังมีบางฉากที่ดูแล้วติดขัด บางอันก็ดูเว่อร์ไปหน่อย เล่าความสัมพันธ์ของพี่กับน้องได้ค่อนข้างเซอเรียลดี ส่วนตัวเรามีพี่ชายอยู่ พอไปดูเห็นบางฉากที่ซันนี่เล่น แอบนึกถึงพี่ชายตัวเอง ทั้งคำพูด น้ำเสียง แต่เรื่องความห่วยในเรื่องคือโคตรห่วยของเเท้ในด้านความสัมพันธ์พี่น้อง ตัวละครพี่ชัชดูเป็นตัวละครที่ต่อให้รู้สึกผิด ก็ไม่ได้ไปขอโทษหรืออะไร คือปล่อยให้มันผ่านไปเอง อย่างตอนในร้านอาหารฉากกินข้าวที่พี่ชัชถุยบ๊วยลงถ้วยปลา แบบมันดูเว่อร์ชีวิตจริงมันจะมีคนทำมารยาทแบบนี้จริงๆอ่อวะเป็นถึงขนาด AE แต่ตอนที่พี่ชัชไม่ยอมให้เจนแต่งงาน   ในความรู้สึกเราคิดว่ามันคงเป็นห่วงน้องบ้างแหละ เอาจริง แต่ที่ผ่านมาก็ทำตัวเองทั้งนั้น ทั้งเรื่องงาน ความสัมพันธ์  ตอนที่เจนบอกให้ไปรับตอนทำเลสิกเสร็จ สุดท้ายก็ไม่ได้ไป  หนังเอาจริงค่อนข้างเอียงไปทางเจนมากกว่า ตอนที่เจนด่าพี่ชัชว่าเป็นตัวภาระ ถ้าเราเป็นตัวละครพี่ชัชก็คงเสียใจ กูเป็นห่วงมึงนะโว้ยย แต่กลับเถียงไม่ได้ว่าสิ่งที่เจนพูดมันถูกทั้งหมด 


                 ทั้งเจนทั้งชัชต่างไม่มีตัวละครไหนผิด ชัชรู้ดีว่าน้องเป็นคนเหนือกว่าทุกอย่าง ดีกว่าทุกอย่าง แต่พอมันเริ่มล้ำเส้น เจนเริ่มเข้ามาบงการชีวิต ทั้งฝากงาน ทั้งโอนบ้านให้ สิ่งที่ทำให้เขาอยู่เหนือกว่ามาตลอดคือความเป็นพี่แต่พอเห็นสิ่งที่น้องทำให้ มันรู้สึกเหมือนความเป็นพี่มันไม่เหลือแล้วอะ ชัชพูดทุกอย่างที่ดูเหมือนเก็บมาตลอด    ถึงแม้จะรู้ว่าน้องเป็นห่วงแต่มันเหมือนกับการดูถูก ที่ทุกอย่างต้องให้น้องเป็นคนทำให้ แต่ในมุมมองของเจนก็แค่ก่อนไปก็อยากจะหมดห่วงกับพี่ชายก่อนก็แค่นั้น 


                ซีนที่เจนเข้ามาไหว้พี่ชัชก่อนจะไป ตัวละครชัชก็ยังคงไม่ได้ขอโทษหรือพูดบอกลาอะไร  แต่กลับปล่อยให้เวลาผ่านไปแทน ล่วงเลยมา 5 ปีบวกลบ 1 ซีนที่ใกล้จะจบพี่ชัชไปเปิดการ์ดแต่งงานแล้วพลิกเห็นกระดาษด้านหลังที่เจนเขียนไว้ ชัชเดินไปเปิดหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่เจนเคยระบายสีทับไว้ มันทำให้เค้ารู้ว่าตลอดที่ผ่านมา ที่เขาไม่เคยรู้เลยว่าน้องมันภูมิใจแค่ไหน กับการมีเขาเป็นพี่ มันเหมือนปมได้คลายลง 
     

                ซีนสุดท้ายที่ชัชพูดกับลูกของเจนว่า ' เป็นพี่แล้วรักน้องให้มากๆนะรู้มั้ย ' แล้วก็ร้องไห้ออกมา เจนก็เดินมากอดแล้วนั่งร้องไห้ แม่งแบบแอทแทคโคตรเศร้า ความสัมพันธ์พี่น้องนี่แม่งแบบตัดไม่ขาดจริงๆ ถึงต่อจะให้เกลียดแค่ไหน อยากจะเลิกเป็นพี่น้องกับมันก็ตาม แล้วไอการที่จะไปขอโทษตรงๆมันก็ทำไม่ได้ เพราะคงกระอักกระอ่วนใจน่าดูเหมือนกัน เลยปล่อยให้เรื่องหลายๆเรื่องผ่านไปทั้งๆที่เราอยากจะขอโทษ เพราะรู้ว่ายังไงก็ยังอยู่ด้วยกันทิ้งกันไม่ได้ ไม่เหมือนความสัมพันธ์ชายหญิง ที่อีกฝ่ายพร้อมจะจากคุณไปถ้าเขาหมดรักคุณ หรือปล่อยให้เรื่องบางเรื่องผ่านไปโดยที่ไม่ได้ปรับความเข้าใจกัน พี่น้องมันคือการที่ต่อให้เราด่ามันแค่ไหนเราก็ยังรักมัน ต่อให้จะไม่ชอบขี้หน้ามันเพราะโดนเปรียบเทียบต่างๆเเต่ก็อดเป็นห่วงมันไม่ได้ 


               ที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเ็นความสัมพันธ์พี่น้องทั้งหมด เพราะในส่วนของที่รักคือน่ารักอยู่แล้วไม่ต้องพูดตัวละครโมจิ นิชคุณน่ารักมากกก ใครยังไม่ดูก็รีบไปดู ถึงหนังจะไม่ได้ประทับใจจนติดตรึงหรือต้องไปดูซ้ำ แต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in