เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังหนึ่งคืน | OnenightCinemaOnenightz.
Not Too X'Much : 5 หนังไม่คริสต์มาสเกินไป
  • [เนื้อหาบางช่วงในบทความนี้ อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาที่สำคัญของภาพยนตร์]
    .
    - เทศกาลแห่งฤดูหนาวกำลังมาถึงแล้ว เทศกาลคริสต์มาส เทศกาลของชาวคริสต์ที่สร้างกลิ่นอายและมนต์ขลังแผ่ไปจนทำให้ใครหลายๆคนทั่วโลกต่างหลงรัก เป็นช่วงเวลาแห่งบรรยากาศลมหนาว ต้นสนและกวางเรนเดียร์ ที่นำมาซึ่งสันติสุขและความปรารถนาดีที่ต่างคนต่างเอื้อเฟื้อให้แก่กัน
    - หากจะเริ่มต้นด้วยภาพยนตร์คริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่สักเรื่อง ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้ คงต้องย้อนไปในปี ค.ศ. 1898 กับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า 'Santa Claus' ที่ฉายภาพซานต้าไถลตัวลงไปในปล่องไฟ พร้อมกับซ่อนของขวัญชิ้นเล็กไว้ในถุงเท้า ก่อนที่เขาจะหายวับไปในอากาศ ภาพฟุตเทจความยาวประมาณ 1 นาทีนี้ ได้บอกเล่าเรื่องราวง่ายๆ แต่กลับได้เต็มไปด้วยเวทย์มนต์ของเทศกาลคริสต์มาสที่อิ่มใจ
    - นับตั้งแต่วันนั้น ก็เกิดภาพยนตร์คริสต์มาสมากมายในวงการ นอกจากการออกไปช็อปปิ้ง ทานมื้อค่ำ ตกแต่งต้นสนหรือการแกะห่อของขวัญ การหยิบภาพยนตร์คริสต์มาสสักเรื่องมารับชมร่วมกันในช่วงค่ำคืนของเทศกาลแสนสุข ก็ได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เกิดขึ้นกับหลายๆครอบครัวเช่นกัน
    - และเป็นปกติ ที่หากถามใครสักคนถึงภาพยนตร์คริสต์มาสที่น่าดู หลายๆคนจะนึกถึงภาพยนตร์ที่ประกอบไปด้วยซานต้า หิมะ และกวางเรนเดียร์เป็นอันดับต้นๆ แต่หากพิจารณาให้มากขึ้นเพื่ออธิบายองค์ประกอบของภาพยนตร์คริสต์มาส จะเห็นได้ว่าไม่ใช่เพียงเพราะเหตุการณ์ในภาพยนตร์นั้นจะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาสถึงจะนิยามว่าเป็นภาพยนตร์คริสต์มาสเท่านั้น แต่หากมีเรื่องราวของตัวละครจากภาพยนตร์มากมาย ที่พยายามซ่อมแซมชีวิต ไถ่ถอนความผิด หรือพยายามทำให้ครอบครัวของพวกเขากลับมาอยู่ร่วมกัน ซึ่งเรื่องราวกินใจเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่สำคัญที่สะท้อนออกมาจากภาพยนตร์คริสต์มาสเช่นกัน
    - และในบทความนี้ ผมจะพาทุกท่านไปสำรวจภาพยนตร์คริสต์มาส ที่ให้กลิ่นอายของเทศกาลน้อยลงหน่อย ลดแสงไฟระยิบระยับที่ประดับบนต้นสน หรือลดภาพเหล่าเอลฟ์ที่ผลิตของขวัญให้ทันกำหนดลงสักเล็กน้อย และไปดื่มด่ำเรื่องราวของเทศกาลนี้ในอีกแง่มุม เพื่อที่จะได้เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่แตกต่างจากปีก่อนๆไปพร้อมๆกัน
    .
    ▶️ Gremlins (1984)

    - ขอเริ่มต้นด้วยภาพยนตร์ที่ยังคงมีสัมผัสแห่งเทศกาลคริสต์มาสมากอยู่ แต่กลับขึ้นชื่อและถูกกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีแนวคิดต่อต้านขนบเดิมๆของความดีงามที่เกิดในภาพยนตร์คริสต์มาสเรื่องอื่นๆ (Anti-Christmas) กับเรื่องราวของมิตรภาพอันอบอุ่นระหว่างเด็กชายและสัตว์ประหลาดขนปุยตัวน้อย
    - เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสแสนสุข Randall Peltzer (Hoyt Axton) ต้องการหาของขวัญสุดพิเศษเพื่อเซอไพรส์ลูกชายของเขา Billy Peltzer (Zach Gilligan) จนได้พบกับสัตว์เลี้ยงขนปุยแสนน่ารักที่ไม่เหมือนใครในร้านขายของเก่า เขาถูกใจมันมากจึงตัดสินใจซื้อในทันที คนขายบอกกฏต้องห้ามกับเขา 3 ข้อคือ อย่าให้มันโดนแสง อย่าให้มันโดนน้ำ และอย่าให้อาหารกับมันหลังเที่ยงคืน และแน่นอน ลูกชายของเขาแหกกฏ ความวุ่นวายโกลาหลจึงบังเกิดขึ้น เมื่อสัตว์น้อยตัวนั้นได้เปลี่ยนไปเป็นสิ่งมีชีวิตจอมทำลายล้าง เขาและครอบครัวจะหาทางรอดจากฝันร้ายที่ไม่มีที่สิ้นสุดของเทศกาลคริสต์มาสครั้งนี้ได้หรือไม่? ต้องติดตาม
    - ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เผยกลิ่นอายแห่งคริสต์มาสให้เราได้สัมผัสอยู่โดยตลอด จากฉากแรกของภาพยนตร์ ที่เราจะเห็นว่าบรรยากาศของทั้งเมืองนั้นตกแต่งไปด้วยดวงไฟหลากสีและของประดับมากมาย มีช่วงหนึ่งที่เรากำลังเห็นภาพยนตร์เรื่อง It's A Wonderful Life (1946) กำลังฉายบนจอทีวี เสียงเพลงคริสต์มาสฮัมออกมาตามบ้านต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ เราจะตระหนักดีว่าเทศกาลคริสต์มาสกำลังจะมาถึง
    - แม้จะมีหลักฐานที่ชัดเจนจากของขวัญคริสต์มาสที่บิลลี่ได้รับจากพ่อของเขา ที่จะเห็นได้ถึงการเฉลิมฉลองที่กำลังจะมาถึงในเร็ววัน แต่เราไม่มีทางเดาได้เลยว่า สิ่งมีชีวิตในกล่องของขวัญใบนั้นจะได้เปลี่ยนความศักดิ์สิทธิ์ของเทศกาลไปในทางที่ตัวละครและคนดูไม่มีทางคาดฝันได้อย่างไร
    - โดยรวมแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Gremlins จึงเป็นของขวัญที่ใช้เซอร์ไพรส์ในวันคริสต์มาสที่ดี ที่จะทำให้ผู้อ่าน รวมถึงคนที่เราแนะนำให้รับชมเกิดความแปลกใจกับเรื่องราวของมนต์ขลังเทศกาลคริสต์มาสอันชวนผวาที่เกิดขึ้นภายในเรื่องนี้อย่างแน่นอน
    .
    ▶️ Die Hard (1988)

    - Die Hard เป็นภาพยนตร์บู๊สุดระทึกขวัญ เรื่องราวของ John McClane (Bruce Willis) ตำรวจจากมหานครนิวยอร์กที่กำลังเดินทางไปลอสแองเจลิสเพื่อพบกับครอบครัวของเขา ซึ่งย้ายไปแอลเอเพราะ Holly (Bonnie Bedelia) ภรรยาของเขาได้เข้าทำงานที่ Nakatomi Corporation จากเหตุผลจากความบาดหมางทางความสัมพันธ์ระหว่างเขาทั้งสอง เมื่อจอห์นมาถึง Nakatomi Plaza เพื่อพบกับฮอลลี่ ได้มีผู้ก่อการร้ายติดอาวุธ 13 คนนำโดย Hans Gruber (Alan Rickman) เข้ายึดควบคุมอาคารและจับผู้อยู่อาศัยบนชั้น 30 เป็นตัวประกัน โชคดีที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายไม่พบตัวจอห์น และเขาต้องหาทางช่วยตัวประกันก่อนที่ผู้ก่อการร้ายจะเจอตัวเขา
    - ถ้าหากไม่นับว่าเรื่องราวภายในภาพยนตร์ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส กับการสอดแทรกกลเม็ดเล็กๆน้อยๆที่แสดงถึงมนต์เสน่ห์ในเทศกาลนี้แล้ว หลายคนคงกังขาไม่น้อยว่าทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้จึงถูกยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์คริสต์มาสที่หลายๆสำนักแนะนำให้รับชม?
    - สิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้รับการยกย่องเช่นนั้น ก็คือตอนจบของภาพยนตร์ที่ทุกองค์ประกอบเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความอมตะในช่วงเวลาแห่งเทศกาลคริสต์มาส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของครอบครัว ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น บทเรียนที่ได้รับ จุดจบที่มีความสุข มนต์ขลังพวกนี้ถูกอำพรางด้วยการกระทำมากมายและเหตุการณ์ชวนระทึกขวัญตลอดทั้งเรื่อง จอห์นและฮอลลี่เคยรักกัน แต่ชีวิตการแต่งงานต้องพังทลายลงด้วยการเดินทางของชีวิต ในที่สุด ก็เป็น 'เทศกาลคริสต์มาส' ที่นำพาพวกเขาให้ได้มีโอกาสกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง และพวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายอันวุ่นวายจากการก่อการร้ายนี้เพื่อให้ความปรารถนานั้นเป็นจริง ซึ่งในระหว่างเรื่องราว จอห์นได้ตระหนักอย่างลึกซึ้งว่าฮอลลี่และครอบครัวมีความหมายต่อเขามากเพียงไร เปลวไฟแห่งความรักถูกจุดขึ้นใหม่อีกครั้ง อันเป็นผลมาจากประสบการณ์ในช่วงคริสต์มาสสุดบ้าคลั่งนี้
    - ถึงจะไม่มีซานต้า เหล่าเอลฟ์หรือกวางเรนเดียร์ แต่จอห์น แมคเคนได้หยิบปืนเข้าต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย จนรังสรรค์ภาพยนตร์คริสต์มาสที่มีกลิ่นอายที่แตกต่าง จนเราสามารถหยิบมาเปิดดูในช่วงเทศกาลได้ไม่เบื่อ นี่แหละถึงจะเรียกว่า 'ความมหัศจรรย์แห่งเทศกาลคริสต์มาส' อย่างแท้จริง
    .
    ▶️ Edward Scissorhands (1990)

    - เมื่อเทศกาลคริสต์มาสเริ่มต้นขึ้น เราอาจเริ่มฟังเพลงคริสต์มาสหรือเริ่มชมภาพยนตร์คริสต์มาสที่แสนน่าจดจำ แต่จากรายการภาพยนตร์ทั้งหมดที่เราดู เราเคยคิดหรือไม่ว่า Edward Scissorhands เป็นภาพยนตร์คริสต์มาสจริงๆ? หากเทียบกับภาพยนตร์ที่พูดถึงในหัวข้อที่แล้ว คงตอบได้อย่างง่ายดายว่า ... ใช่ เรื่องนี่แหละที่มีความคริสต์มาสมากกว่า แต่หากพิจารณาให้ดี แล้วส่วนไหนของภาพยนตร์ละที่มีกลิ่นอายของเทศกาลแห่งลมหนาวนี้?
    - Edward Scissorhands เป็นเรื่องราวของมนุษย์เทียมเพศชาย (Johnny Depp) ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จและมีมือเป็นกรรไกรแสนคมกริบ เขามีชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนคฤหาสน์ร้างของนักประดิษฐ์อัจฉริยะบนเนินเขา จนในวันหนึ่งมีหญิงสาวจากชานท่าทางใจดีเมืองคนหนึ่งชื่อ Peg (Dianne West) พบกับเขาเข้าและเชิญชวนให้เขาไปทำความรู้จักโลกที่เธออาศัย
    - มนต์เสน่ห์แห่งเทศกาลคริสต์มาสปรากฏในช่วงองค์ที่สามของภาพยนตร์ หลังจากเหตุการณ์ที่เอ็ดเวิร์ดถูกจับในข้อหาลักทรัพย์และ Joyce (เพื่อนของแม่นางเอก) ได้กล่าวหาว่าเขาทำร้ายเธอ เราจะเห็นภาพของเมืองที่ประดับประดาด้วยแสงไฟ เพื่อเฉลิมฉลองการมาถึงของเทศกาล ต้นสนสีขาวที่ Peg (แม่ของนางเอก) ตั้งใจตกแต่ง ได้เปลี่ยนบ้านของเธอให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งคริสต์มาส และชวนระลึกการจากไปของนักประดิษฐ์อัจฉริยะที่ให้กำเนิดมนุษย์เทียมอันเป็นที่รักในเวลาเดียวกัน
    - ในขณะเดียวกัน Kim (Winona Ryder) ได้ออกตามหาเอ็ดเวิร์ด จนไปเจอเขากำลังสร้างรูปสลักน้ำแข็งนางฟ้าขนาดใหญ่ เศษน้ำแข็งที่ปลิดปลิวออกมาจากความคมของกรรไกรทำให้เกิด 'หิมะ' ซึ่งโปรยปรายอย่างสวยงามไปทั่วเมืองแสนสุขแห่งนั้น ความมหัศจรรย์แห่งเทศกาลคริสต์มาสนี้ ได้กลายเป็นเรื่องเล่าที่คิมในวัยชราได้บอกเล่าให้หลานสาวฟังในช่วงเริ่มต้นและตอนจบของภาพยนตร์ แม้ว่าในฉากเหล่านั้น มันจะไม่ได้เกิดขึ้นในวันคริสต์มาส แต่มนต์ขลังของเรื่องราว ก็ทำให้เราสัมผัสความอบอุ่นของเทศกาลนี้ได้เช่นกัน
    - ครอบครัวและความรักเป็นสองประเด็นหลักที่เราจะพบได้ในภาพยนตร์คริสต์มาส ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถ่ายทอดทั้งสองประเด็นนี้ได้อย่างอบอุ่น รวมถึงสะท้อนถึงความเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนมนุษย์ ที่ตัวละครได้ปฏิบัติต่อคนภายนอกสังคมและผู้ด้อยโอกาสด้วยความสง่างาม ความเข้าใจ และความอดทน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเรื่องราวคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่และกินใจมากที่สุดเรื่องหนึ่ง
    .
    ▶️ Catch Me If You Can (2002)

    - หากไม่นับความพิเศษที่เราจะได้เห็นการประกบคู่กันระหว่างนักแสดงตัวท็อปของวงการอย่าง Tom Hanks และ Leonardo DiCaprio ในภาพยนตร์เรื่องแล้ว อาจจะพูดจูงใจอีกสักนิดว่า ... ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสถึง 4 ครั้งแหนะ
    - เรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรืรอง Catch Me If You Can อิงจากเรื่องจริงของ Frank Abagnale (Leonardo DiCaprio) นักต้มตุ๋นที่ประสบความสำเร็จในการปลอมแปลงเช็คเงินสดมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ภายใต้จมูกของเอฟบีไอ ทำให้ Carl Hanratty (Tom Hanks) สายสืบเอฟบีไอ ต้องแกะรอยจากเงินและเช็คเพื่อพยายามหยุดเขาให้จนได้
    - หากเราดูผ่านๆ อาจจะเห็นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติอาชญากรรมทั่วๆไป แต่ถ้ามองอย่างละเอียด เราจะได้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างภาพยนตร์กับเทศกาลคริสต์มาสนี้มากมาย โดยเริ่มจากฉากเปิดของเรื่อง ในวันคริสต์มาสอีฟในปี ค.ศ. 1969 โดยเจ้าหน้าที่เอฟบีไอชื่อว่า คาร์ล แฮนแร็ทตี้ ได้เดินทางมาถึงเรือนจำในฝรั่งเศสเพื่อทำเรื่องส่งมอบตัว แฟรงค์ นักต้มตุ๋นซึ่งเขาตามล่ามาหลายปีที่ตอนนี้ถูกจับกุมอยู่ในคุกกลับไปยังประเทศเกิด จากนั้นภาพยนตร์ก็ได้ย้อนกลับไปในวันคริสต์มาสเมื่อ 6 ปีก่อน โดยเริ่มต้นเรื่องราวจากภาพครอบครัวที่มีความสุขของแฟรงค์ในช่วงวันหยุดปี ค.ศ. 1963 แต่หลังจากนั้นไม่นาน พ่อแม่ของแฟรงค์ได้แยกทางกัน ทำให้เขาตัดสินใจหนีไปเริ่มต้นชีวิตด้วยการก่ออาชญากรรมเป็นนักปลอมแปลงเช็คเพื่อยักยอกเงิน โดยเขาปลอมตัวเป็นคนจากหลายๆอาชีพด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นนักบิน นายแพทย์หรือว่าทนาย ซึ่งในระหว่างการตามล่าของคาร์ลและการหลบหนีของแฟรงค์ แฟรงค์ได้โทรหาคาร์ลในทุกวันคริสต์มาสอีฟ ซึ่งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสอง และเป็นการเน้นถึงความเหงาของแฟรงค์ในโลกอาชญากรของเขา
    - เมื่อคาร์ลตามทันแฟรงค์ได้ในที่สุด ซึ่งในวันนั้นก็คือวันคริสต์มาสอีฟปี ค.ศ. 1967! ขนาดแฟรงค์ยังสงสัยเลยว่า "เมอรี่ คริสต์มาส! คาร์ล ทำไมเราถึงได้คุยกันตอนคริสต์มาสทุกที" ซึ่งน่าจะเป็นคำถามแทนใจสำหรับคนดูทุกคนในขณะนั้น และถ้าที่สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดยังตอกย้ำกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสที่เกิดขึ้นภายในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่พอละก็ อยากจะบอกเพิ่มเติมว่า ... ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายในโรงครั้งแรกในวันคริสต์มาสปี ค.ศ. 2002 อีกด้วย ?
    - และนี่คือความพิเศษของช่วงเวลาแห่งคริสต์มาสทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในภาพยนตร์เรื่องนี้ และอยากจะแนะนำให้ผู้อ่านได้หยิบภาพยนตร์น้ำดีเรื่องนี้กลับมาชม เพื่อเก็บรายละเอียดและดื่มด่ำกลิ่นอายของช่วงเวลาเทศกาลแสนสุขร่วมไปกับคาร์ลและแฟรงค์ในอีกสักครั้ง
    .
    ▶️ Silver Linings Playbook (2012)

    - ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของชายที่มีอาการไบโพล่ากับสาวม่ายที่เผชิญกับโรคซึมเศร้า จะมีกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสได้อย่างไร?
    - เรื่องนี้ต้องโฟกัสไปยังฉากสำคัญในช่วงท้ายของภาพยนตร์ เรื่องราวได้เซ็ตเรื่องราวไว้ในวันคริสต์มาสอย่างหนังคริสต์มาสทั่วไป ภาพยนตร์ได้แสดงภาพของ Pat (Bradley Cooper) และ Tiffany (Jennifer Lawrence) กำลังรอที่จะขึ้นแสดงในการแข่งขันเต้นรำ หากพวกเขาทั้งสองสามารถทำคะแนนรวมได้ 5 คะแนนขึ้นไป Pat Sr. (Robert De Niro) จะได้รับเงินเดิมพันคืนเป็นสองเท่าจากเงินที่เขาเสียไปจากการพนันอเมริกันฟุตบอล ในขณะเดียวกัน การแข่งขันครั้งนี้ อาจเป็นโอกาสที่แพทรอคอยมานานเพื่อพิสูจน์ให้อดีตภรรยา Nikki (Brea Bee) ได้เห็นว่าเขาเปลี่ยนไปและหายเป็นจากอาการไบโพล่าแล้ว ปัจจัยอันซับซ้อนเกิดขึ้นเพราะทิฟฟานี่หลงรักแพท และเธอก็ตื่นตระหนกเมื่อเห็นนิคกี้อยู่ในกลุ่มผู้ชมและตระหนักว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแพทอาจจะไม่เหมือนเดิมหากทั้งสองชนะเดิมพันครั้งนี้ แม้สุดท้าย แพทจะสามารถลากเธอกลับไปที่ฟลอร์เต้นรำ และโชว์การเต้นรำของพวกเขาจนได้รับชัยชนะ (ได้คะแนนมากกว่า 5) พวกเขาทั้งสองเฉลิมฉลองอย่างสุดเหวี่ยงจนกรรมการและคนดูสับสน ก่อนที่ทิฟฟานี่จะคิดได้ว่าแพทกำลังจะจากเธอไป เธอจึงวิ่งออกไป ก่อนที่แพทจะตัดสินใจวิ่งตามเธอไป
    - บรรยากาศภายนอก ปกคลุมไปด้วยบรรยากาศของช่วงเทศกาลคริสต์มาส ลมหนาวพัดผ่านอาคารและต้นไม้ที่ตกแต่งไปด้วยแสงไฟ แพทตามทิฟฟานี่มาจนทัน เขายื่นจดหมายฉบับหนึ่งให้กับเธอ เธอมีทีท่าปฏิเสธ แต่เขารบเร้าให้เธอเปิดอ่าน ทิฟฟานี่เปิดจดหมาย ก่อนจะพบความจริงว่า...แพทรู้มาเสมอว่าเธอเขียนจดหมายถึงเขามาตลอด ในท้ายจดหมาย แพทบอกความรู้สึกที่มีและได้สารภาพรักกับเธอในที่สุด ทั้งสองเข้าสวมกอดและจูบกันอย่างอบอุ่น เคล้ากับเสียงเพลง 'Have Yourself a Merry Little Christmas' สุดคลาสสิคของ Frank Sinatra กล้องแพนออกให้เห็นบรรยากาศรอบๆทั้งสองที่ตอนนี้เต็มไปด้วยความสุข
    - ถึงแม้จะเป็นโมเมนต์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสสั้นๆ แต่กลับเต็มไปด้วยความรู้สึกที่อิ่มเอมจนล้นออกมานอกจอ มนต์สะกดที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาแสนสุขนั้นได้เชื่อมโยงกับมนต์เสน่ห์แห่งเทศกาลคริสต์มาสได้อย่างลงตัวไร้ที่ติ จนอยากจะแนะนำให้กุมมือใครสักคนที่เรารัก ขณะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในช่วงวันคริสต์มาสแสนสุขที่กำลังจะมาถึง
    .
    ⏩ Epilogue : บทส่งท้าย

    - บางครั้งภาพยนตร์คริสต์มาสที่ดีอาจไม่จำเป็นต้องมีซานตาคลอส เหล่าเอลฟ์ หรือกวางเรนเดียร์ บางครั้งมันอาจจะเป็นเพียงภาพยนตร์ที่มีเทศกาลคริสต์มาสเป็นฉากหลัง เคล้ากับเพลงประกอบภาพยนตร์ หรือบางทีอาจจะเป็นภาพยนตร์ที่มีตำรวจนิวยอร์กซิตี้สวมหมวกซานต้าเข้าต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายชาวเยอรมันอย่างบ้าคลั่ง เพียงเพราะเขาแค่ต้องการใช้เวลาช่วงวันหยุดกับภรรยา! มนต์ขลังแห่งเทศกาลคริสต์มาสเป็นวัตถุดิบที่ดีเสมอในการใช้เพื่อเน้นความเหงาของตัวละครและเพื่อเตือนใจให้เรานึกถึงครอบครัว และพาให้คนดูได้รู้สึกมีความสุขเมื่อรับชมภาพยนตร์พร้อมกับคนที่เรารัก
    - ไม่ว่าคุณจะรักเทศกาลนี้มากหรือน้อยแค่ไหน ภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่องจะทำให้คนที่รักมากได้สัมผัสความสุขที่แตกต่างจากเทศกาลที่เรารัก จะทำให้คนรักน้อยได้สัมผัสความรักที่เกิดขึ้นภายในเรื่องราวที่มีเทศกาลเป็นฉากหลัง เพราะ 5 เรื่องราวทั้งหมดข้างต้น มีส่วมผสมที่มากพอจะพาทุกคนได้สัมผัสความพิเศษที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่มหัศจรรย์นี้


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
mafab_2019 (@mafab_2019)
https://datastudio.google.com/reporting/9e22a9c8-0db3-4507-96f9-ce2da35f177b/page/88f7C
https://sway.office.com/67PDeAb7IJZrTAgA
https://sway.office.com/2ZBBtXG9RKa8C4Gu
https://sway.office.com/eQt4WYXtq0NwROAe
https://sway.office.com/JIilm6A8nEDKpE8Q
https://sway.office.com/6Hb6jQUhL0uJPuCs
https://sway.office.com/JAWHId2aQhLQKRlg
https://sway.office.com/ova8MDvK6ZU6gSIh
https://sway.office.com/frAZTNfNJ7qoVYhm
https://sway.office.com/gNmcn6oXLHHh2BfZ
https://sway.office.com/tWyRyuOEEBe2PBvI
https://sway.office.com/jHCsHZFJpAJ2inES
https://sway.office.com/fEdYozMk8G8SVfnX
https://sway.office.com/xD4vZ8eMm9MjhjLF
https://sway.office.com/SjN8Gz8sJogBbwR6
https://sway.office.com/gsCWmXDPuKRU1hXz
https://sway.office.com/BoKcHiPdeEl04giL
https://sway.office.com/X4yWLTCBQF5mFsPs
https://sway.office.com/tQED9HTlKZTLp2sE
https://sway.office.com/YuJSMntDqAaYptAg
https://sway.office.com/ABkYP43dze39F7o4
https://sway.office.com/aAaeiOil6N5YOegn
https://sway.office.com/UvnaMexZeMA8TDtC
https://sway.office.com/egZfAjz3SEHoLkp0
https://sway.office.com/2MTq2fmgVEaR3w2C
https://sway.office.com/ghToCWfa07bfOlJO
https://jemi.so/ver-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-youtube
https://jemi.so/ver-hd-fall-[2022-pelicula-completa-espanol-y-latino
https://jemi.so/verpelicula-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-2022
https://jemi.so/[verrepelis-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://jemi.so/online-cuevana-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-gratis
https://jemi.so/ver-fall-pelicula-completa-latino-[2022-gratis-en-linea-facebook
https://jemi.so/repelis-ver-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd
https://jemi.so/hdcuevanafall-2022-pelicula-completa-audio-latino
https://jemi.so/4khd720p-repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-chile-hd1080p
https://jemi.so/verhd-fall-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://jemi.so/miraver-fall-2022-pelicula-completa-online-en-espanol-y-latino-gratis
https://jemi.so/repelis-[ver-fall-2022-hd-online-pelicula-completa-y-latino
https://jemi.so/ver-the-fall-2022-pelicula-completa-online-en-espanol-latino
https://jemi.so/ver-hd-hfall-pelicula-completa-2022-en-espanol-latino
https://jemi.so/fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022-en-espanol-latino
https://jemi.so/hdver-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://jemi.so/repelis-fall-2022-pelicula-online-completa-en-espanol-latino-hd
https://jemi.so/ver-fall-2022-pelicula-completa-gratis-en-espanol-latino
https://jemi.so/verpelicula-fall-2022-hd-completa-online-y-latino-en-espanol-4k
https://jemi.so/repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd1080
https://jemi.so/[hdrepelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd1080
https://jemi.so/-[peliculalatino-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022espanol
https://jemi.so/descargar-hd-➥-fall-p-e-l-i-c-u-l-acompleta-online-[maxpelis-hd
https://jemi.so/720p-fall-peliculacompleta-hd-completa-online-y-latino-
https://jemi.so/[hdleaked-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://jemi.so/[leakedrepelis-➥-fall-2022-pelicula-completa-gratis-chile-hd1080p
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47668
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47669
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47670
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47671
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47672
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47673
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47674
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47675
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47676
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47677
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47678
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47684
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47679
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47680
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47681
https://www.runtheworld.today/app/invitation/47682
https://techplanet.today/post/ver-the-fall-2022-pelicula-completa-online-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/ver-hd-fall-pelicula-completa-2022-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/hd-ver-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/repelis-fall-2022-pelicula-online-completa-en-espanol-latino-hd
https://techplanet.today/post/ver-fall-2022-pelicula-completa-gratis-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/ver-pelicula-fall-2022-hd-completa-online-y-latino-en-espanol-4k
https://techplanet.today/post/repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-1080-1
https://techplanet.today/post/hdrepelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-1080
https://techplanet.today/post/pelicula-latino-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022espanol-2
https://techplanet.today/post/descargar-hd-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-online-maxpelis-hd
https://techplanet.today/post/720p-fall-peliculacompleta-hd-completa-online-y-latino-1
https://techplanet.today/post/hd-at-leaked-at-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-1
https://techplanet.today/post/leakedrepelis-fall-2022-pelicula-completa-gratis-chile-hd1080p-1
https://techplanet.today/post/fall-2022-2021-pelicula-completa-en-espanol-latino-1
https://techplanet.today/post/hd-1311-fall-2022-pelicula-completa-online-gratis-2022-en-espanol-latino-1
https://techplanet.today/post/pelisplusver-fall-2022-descargar-ver-por-mega-mediafire-espanol-latino-1
https://techplanet.today/post/leakedflix-esp-fall-peliculacompleta-2022-espeng-descargar-mf-ver-mega-1
https://techplanet.today/post/repelis-fall-2022-descargar-peliculacompleta-mf-ver-mega-esplateng-hd-1
https://techplanet.today/post/repelis-fall-2022-descargar-peliculacompleta-mf-ver-mega-esplateng-hd-1
https://techplanet.today/post/megaahora-hd-fall-ver-pelicula-2022-completa-sub-y-espanol-latino-gratis-1
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889929/2022/11/14/descargar-hd-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-online-maxpelis-hd?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137891547/2022/11/14/720p-fall-pelicula-completa-hd-completa-online-y-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889930/2022/11/14/hd-leaked-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137890765/2022/11/14/leaked-repelis-fall-2022-pelicula-completa-gratis-chile-hd-1080p?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137891549/2022/11/14/fall-2022-2021-pelicula-completa-en-espanol-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137891550/2022/11/14/hd-13-11-fall-2022-pelicula-completa-online-gratis-2022-en-espanol-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137890766/2022/11/14/pelisplus-ver-fall-2022-descargar-ver-por-mega-mediafire-espanol-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889937/2022/11/14/repelis-fall-2022-descargar-pelicula-completa-mf-ver-mega-esplat-eng-hd?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889940/2022/11/14/mega-ahora-hd-fall-ver-pelicula-2022-completa-sub-y-espanol-latino-gratis?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889941/2022/11/14/fall-2022-cuevana-completa-peliculas-4k-descargar-gratis-pelisgratis-xax?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137890772/2022/11/14/fall-2022-pelicula-completa-espanol-y-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137890773/2022/11/14/repelis-fall-ver-pelis-online-2022-pelicula-latino-completa?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889942/2022/11/14/repelis-ver-fall-2022-pelicula-completa-y-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137891558/2022/11/14/ver-fall-online-gratis-2022-cuevana?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889944/2022/11/14/ver-fall-completa-hd-online-en-espanol-latino?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137891561/2022/11/14/ver-fall-pelicula-completa-transmision-de-pelicula?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889948/2022/11/14/cuevana-fall-2022-ver-online-gratis-hd-sub-espanol?&kind=crawled&fId=1382410
https://www.scoop.it/topic/sasfsaf/p/4137889950/2022/11/14/repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latinoaron-pelicula-completa-2022?&kind=crawled&fId=1382410
https://sway.office.com/ixZeKUNlaCIyo2Jo
https://sway.office.com/uppM5YmxkQ1ePEGl
https://sway.office.com/iDre2dYHGLSaFQUl
https://sway.office.com/cfFbOGgrfBug0eJc
https://sway.office.com/FcyRjcn3VI7tmydg
https://sway.office.com/0MrbvGc9fD2DyB2F
https://sway.office.com/VrIPIzTMq6Zsl5Mc
https://sway.office.com/fwAzxWLWXMWbo7b4
https://sway.office.com/INIMkS2So5ck4IO3
https://sway.office.com/N19Bbl6iR4fJ1ixb
https://sway.office.com/ZgHo0KDUKessfwqB
https://sway.office.com/KHjQ9SYokImFUUa4
https://sway.office.com/aSxrQHSAGl34D3A6
https://sway.office.com/BQ0kwqy9vKgXoar8
https://sway.office.com/4bJEMoHBb4klrPKe
https://sway.office.com/ifE5tnNaAYkL0DRb
https://sway.office.com/oqE0c7JiCczccerM
https://sway.office.com/9GhepZ5C8b7tpIIw
https://sway.office.com/AkFGpPSiTQkBWIO9
https://sway.office.com/o3rxkdH38IFXMarj
https://sway.office.com/s03v0VrMv0jYOEmB
https://sway.office.com/7mqqx0yP9i93N5Il
https://sway.office.com/2WLu0AcnVEOBEM79
https://sway.office.com/0KBj8jev6Afh8rSg
https://sway.office.com/J2TAvKxkqGqmbT1i
https://sway.office.com/FFVkchOkGB9JXt6t
https://sway.office.com/HlQ9jiKuZAWbiFWD
https://sway.office.com/THYNUDC1EI6OYodV
https://sway.office.com/Mr6TORwYtEse8S4E
https://sway.office.com/K0KxFGDGHzVAlS0E
https://techplanet.today/post/repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-1080
https://techplanet.today/post/pelicula-latino-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022espanol
https://techplanet.today/post/pelicula-latino-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022espanol-1
https://techplanet.today/post/720p-fall-peliculacompleta-hd-completa-online-y-latino
https://techplanet.today/post/hd-at-leaked-at-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/leakedrepelis-fall-2022-pelicula-completa-gratis-chile-hd1080p
https://techplanet.today/post/fall-2022-2021-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/hd-1311-fall-2022-pelicula-completa-online-gratis-2022-en-espanol-latino
https://techplanet.today/post/pelisplusver-fall-2022-descargar-ver-por-mega-mediafire-espanol-latino
https://techplanet.today/post/leakedflix-esp-fall-peliculacompleta-2022-espeng-descargar-mf-ver-mega
https://techplanet.today/post/repelis-fall-2022-descargar-peliculacompleta-mf-ver-mega-esplateng-hd
https://techplanet.today/post/megaahora-hd-fall-ver-pelicula-2022-completa-sub-y-espanol-latino-gratis
https://techplanet.today/post/fall-2022-cuevana-completa-peliculas-4k-descargar-gratis-pelisgratis-xax
https://techplanet.today/post/online-cuevana-ver-fall-2022pelicula-en-espanol-ylatino
https://techplanet.today/post/fall-2022-pelicula-completa-espanol-y-latino
https://techplanet.today/post/repelis-fall-ver-pelis-online-2022-pelicula-latino-completa
https://datastudio.google.com/reporting/85c885da-5ec6-41e5-a500-9162b46a3911
https://datastudio.google.com/reporting/39df1e81-42c7-4f16-abdf-f7e40538387e
https://datastudio.google.com/reporting/dc665931-a26c-42a5-ae74-e29ffae93183
https://datastudio.google.com/reporting/abdfdf12-28e6-4b5b-862e-6d63a9a5ff7a
https://datastudio.google.com/reporting/679b5003-e3ff-4025-b308-7ca60ccda501
https://datastudio.google.com/reporting/991270bc-1228-49f0-8c36-4636cd5bc219
https://datastudio.google.com/reporting/91203a90-f7f3-4c86-bc4c-937a8d611af8
https://datastudio.google.com/reporting/8af73020-3744-43a3-b922-7c712625b938
https://datastudio.google.com/reporting/762b750d-ae03-4cc4-ac0d-f3f984e83a7a
https://datastudio.google.com/reporting/83297f18-a9c9-4531-9f32-768b4fd0963f
https://datastudio.google.com/reporting/0be19001-7a92-4e15-9ae3-049042010a85
https://datastudio.google.com/reporting/97c29c4a-5894-45e2-b712-6f8f2d94a289
https://datastudio.google.com/reporting/cd237d98-c154-4bcb-af93-fe8e2be873bf
https://datastudio.google.com/reporting/400d1c99-ffe3-4923-81ff-acf1e9d796d7
https://datastudio.google.com/reporting/2f7e6e30-9d53-47c8-83c0-955819a490a2
https://datastudio.google.com/reporting/a8165592-726e-4459-b7d7-474116c6b182
https://datastudio.google.com/reporting/a22650f6-c4f0-41b6-932f-6f95e11b9473
https://datastudio.google.com/reporting/bf6c6d4e-628f-4c28-8d78-c13cd710ed67
https://datastudio.google.com/reporting/89ba22ed-d1f6-46a3-9b93-3d66ed3743ed
https://datastudio.google.com/reporting/81cef22d-38de-4090-8f8b-ba542d2f4b59
https://datastudio.google.com/reporting/5c4a9c7b-f34d-4366-aa0a-aab018212e8b
https://datastudio.google.com/reporting/39f54549-0ea1-4ed6-a1c7-896753b90de2
https://datastudio.google.com/reporting/faa3cf37-8f9c-42c9-9b83-fa09bdbb0804
https://datastudio.google.com/reporting/1e9922ca-22da-4e04-b2e0-ea69ff04bc4a
https://datastudio.google.com/reporting/44f2953a-041a-45a8-b6e4-a023a696836e
https://datastudio.google.com/reporting/a81ef750-46e9-4a58-acdf-67c4e9de9fbb
https://datastudio.google.com/reporting/d1dc4af0-46d3-49c5-9bd8-4e79358f268d
https://datastudio.google.com/reporting/abba6b54-a7f8-4067-baec-03709a41c8c9
https://datastudio.google.com/reporting/8c5be61f-da67-48f6-a413-498938be0d71
https://datastudio.google.com/reporting/13bc9127-a993-4bcb-ac07-80a51f8a23cb
https://datastudio.google.com/reporting/6d721883-b35a-4b81-a78d-7acde20fa5ba
https://datastudio.google.com/reporting/3d9c9a1b-7e18-4e9e-b983-e792a34c7dde
https://datastudio.google.com/reporting/266b59b2-2e40-4cb3-a339-3225be07eeb8
https://datastudio.google.com/reporting/0f6eb15e-574f-4b45-9e40-79b0787917d4
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/repelis-fall-2022-pelicula-completa-en-pelisplus-espanol-latino/8jMK_DCmunLvzEDQQPewoBXmko20kx01w
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/fall-pelicula-completaespanol-latino/PnE0_DCmup3M0RGnwmbVEZ0KYaVpegeN
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/ver-fall-2022-cuevana-peliculas-online-espanol-latino/46j7_pIYuKglGbgMqv0GlM74wYLgQVw8
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/hd-pelis-fall-2022-pelicula-completa-y-gratis-sub-espanol/kR3W_rUGug74Jo8d86V5QM31EPrMnNKPL
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/ver-hd-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-y-latino/qbPZ_wCRudZGWJM2gdEXLrMWpNWRKpnNZ
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/repelis-fall-2022-pelicula-completa-hd-espanol-y-latino-subtitulado/ZpNG_VCBugkDzWvGgweL4ol0KKPa2DxvM
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/ver-hd-fall-2022-pelicula-completa-online-en-espanol/m5rV_pCkuRkYn4Qdwqk4MlPNLj1PgNnRw
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/mega-hd-cuevana-fall-pelicula-completa-en-espanol-y-latino-gratis-1080p/0LEG_MHkuMRVpBGBNzje8GxVVBw1lBxR
https://aminoapps.com/c/gameofthronesafter/page/blog/repelis-ver-hd-fall-2022-pelicula-ver-online-espanol-latino-gratis/XXoY_gCguvYdeYxoZd224K87Mo0blGp
https://datastudio.google.com/reporting/747b4fb9-8213-44a9-a124-b66046a59cda
https://datastudio.google.com/reporting/1ed670ae-5502-4732-b30d-e5d33b486fad
https://datastudio.google.com/reporting/6f9d3a87-8bb6-46f7-a1b4-92552beeb914
https://datastudio.google.com/reporting/64fcb641-bdd5-4439-9947-d47b3d93c6bf
https://datastudio.google.com/reporting/9d235b0d-4e45-4d01-b458-8440e62900ff
https://datastudio.google.com/reporting/82e0a72c-b86a-4f91-833d-9478847ae379
https://datastudio.google.com/reporting/567a5df4-51ed-46c3-aa2e-75d6953a637f
https://datastudio.google.com/reporting/1c0fd3dd-a20b-4162-bedc-94c13c427427
https://datastudio.google.com/reporting/06b60f85-c8cc-4d47-897d-366a0a848dc2
https://datastudio.google.com/reporting/54ac5de1-88a3-4331-b261-b30c2d88a48e
https://datastudio.google.com/reporting/cade25a5-75a7-4e13-a32b-39c47b066105
https://datastudio.google.com/reporting/96e2a5db-cba2-48d2-a8a4-85169f9448c9
https://datastudio.google.com/reporting/84ed781d-7c03-4a74-a9cf-08de8a464400
https://vk.com/@663854536-ver-fall-2022-cuevana-peliculas-online-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-audio-latino
https://vk.com/@663854536-fall-pelicula-completaespanol-latino
https://vk.com/@663854536-repelis-fall-2022-pelicula-completa-en-pelisplus-espanol-lat
https://vk.com/@663854536-ver-fall-2022-online-hd-en-espanol-completa
https://vk.com/@663854536-ver-hd-fall-2022-pelicula-completa-online-latino-hd
https://vk.com/@663854536-ver-fall-online-en-hd-sub-espanol-latino-gratis
https://vk.com/@663854536-repelis-720p-fall-2022-hd-gratis-completa-espanol-y-latino-o
https://vk.com/@663854536-cuevana-fall-pelicula-completa-2022-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-cuevana-fall-2022-ver-online-gratis-hd-sub-inglaterra
https://vk.com/@663854536-fall-2022-pelicula-completa-online-gratis
https://vk.com/@663854536-repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latinoaron-pelicul
https://vk.com/@663854536-cuevana-fall-2022-ver-online-gratis-hd-sub-espanol
https://vk.com/@663854536-ver-fall-pelicula-completa-transmision-de-pelicula
https://vk.com/@663854536-repelisverfall-2022-pelicula-completa-y-latino
https://vk.com/@663854536-ver-pelicula-fall-2022-hd-completa-online-y-latino-en-espano
https://vk.com/@663854536-repelis-fall-2022-pelicula-online-completa-en-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-hd-ver-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022-en-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-ver-hd-hfall-pelicula-completa-2022-en-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-ver-the-fall-2022-pelicula-completa-online-en-espanol-latino
https://vk.com/@663854536-repelis-ver-fall-2022-hd-online-pelicula-completa-y-latino
https://vk.com/@663854536-mira-ver-fall-2022-pelicula-completa-online-en-espanol-y-lat
https://vk.com/@663854536-ver-hd-fall-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://vk.com/@663854536-4k-hd720p-repelis-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-c
https://vk.com/@663854536-repelis-ver-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd
https://vk.com/@663854536-nirjudulver-fall-pelicula-completa-latino-2022-gratis-en-lin
https://vk.com/@663854536-online-cuevana-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-gratis
https://vk.com/@663854536-verrepelis-fall-2022-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://vk.com/@663854536-ver-fall-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-youtube
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-hd-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/sets/repelis-fall-2022-pelicula-completa-hd-espanol-y-latino-subtitulado
https://soundcloud.com/rosing6254-107/repelisver-hd-fall-2022
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-fall-online-cuevana-3-hd
https://soundcloud.com/rosing6254-107/fall-2022-online-en-espanol-y
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-pelicula-completa-fall
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-fall-2022-gratis-latino-hd
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-hd-fall-2022-pel-cula-1
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-fall-pelicula-completa-en
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-hd-fall-2022-pel-cula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-pelicula-fall-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-repelis-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/online-cuevana-fall-2022
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-fall-pelicula-completa
https://soundcloud.com/rosing6254-107/repelis-ver-fall-2022-pel-cula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/hd-cuevana-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/4k-hd720p-repelis-fall
https://soundcloud.com/rosing6254-107/4k-hd720p-repelis-fall-1
https://soundcloud.com/rosing6254-107/mira-ver-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/repelis-ver-fall-2022-hd
https://soundcloud.com/rosing6254-107/v-e-r-the-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-hd-hfall-pelicula-completa
https://soundcloud.com/rosing6254-107/fall-p-e-l-i-c-u-l-a-completa
https://soundcloud.com/rosing6254-107/hd-ver-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/repelis-fall-2022-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/ver-pelicula-fall-2022-hd
https://soundcloud.com/rosing6254-107/c-hdrepelis-fall-pelicula-1
https://soundcloud.com/rosing6254-107/repelis-fall-pelicula-completa
https://soundcloud.com/rosing6254-107/c-hdrepelis-fall-pelicula
https://soundcloud.com/rosing6254-107/pelicula-latino-fall-p-e-l-i-c
https://vk.com/@664348434-pelisplusver-vertigo-2022-descargar-ver-por-mega-mediafire
https://vk.com/@664348434-hd-1311-vertigo-2022-pelicula-completa-online-gratis-2022-en
https://vk.com/@664348434-leakedrepelis-vertigo-2022-pelicula-completa-gratis
https://vk.com/@664348434-leakedrepelis-vertigo-2022-pelicula-completa-gratis-chile-hd
https://vk.com/@664348434-hdleaked-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://vk.com/@664348434-720p-vertigo-peliculacompleta-hd-completa-online-y-latino
https://vk.com/@664348434-descargar-hd-vertigo-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-online-maxpeli
https://vk.com/@664348434-pelicula-latino-vertigo-p-e-l-i-c-u-l-a-completa-2022espano
https://vk.com/@664348434-hdrepelis-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-108
https://vk.com/@664348434-repelis-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-1080
https://vk.com/@664348434-ver-pelicula-vertigo-2022-hd-completa-online-y-latino-en-esp
https://vk.com/@664348434-repelis-vertigo-2022-pelicula-online-completa-en-espanol
https://vk.com/@664348434-repelis-vertigo-2022-pelicula-online-completa-en-espanol-lat
https://vk.com/@664348434-hd-ver-vertigo-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino
https://vk.com/@664348434-ver-hd-hvertigo-pelicula-completa-2022-en-espanol-latino
https://vk.com/@664348434-videahd-fekete-parduc-2-2022-teljes-film-magyarul-online
https://vk.com/@664348434-hd-videa-fekete-parduc-2-film-2022-nezd-teljes-film-indavide
https://soundcloud.com/rosing6254-105/leakedrepelis-vertigo-2022-pelicula-completa-gratis-chile-hd1080p
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-vertigo-2022-online-hd-en-espanol-completa
https://soundcloud.com/rosing6254-105/black-adam-2022-full-movie-copy-6
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-vertigo-2022-cuevana-peliculas-online-espanol-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/hd-pelis-vertigo-2022-pelicula-completa-y-gratis-sub-espanol
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-hd-vertigo-2022-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/repelis-vertigo-2022-pelicula-completa-hd-espanol-y-latino-subtitulado
https://soundcloud.com/rosing6254-105/verhdvertigo-2022-pelicula-completa-online-en-espanol
https://soundcloud.com/rosing6254-105/mega-hd-cuevana-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-y-latino-gratis-1080p
https://soundcloud.com/rosing6254-105/repelisver-hd-vertigo-2022-pelicula-ver-online-espanol-latino-gratis
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-vertigo-online-cuevana-3-hd-en-espanol-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/vertigo-2022-online-en-espanol-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-hd-vertigo-2022-pelicula-completa-espanol-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/verpelicula-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-2022
https://soundcloud.com/rosing6254-105/verrepelis-vertigo-2022-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/online-cuevana-vertigo-2022-pelicula-completa-en-espanol-gratis
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-vertigo-pelicula-completa-latino-2022-gratis-en-linea-soundcloud
https://soundcloud.com/rosing6254-105/repelis-ver-vertigo-2022-pelicula-completa-en-espanol-latino-hd-soundcloud
https://soundcloud.com/rosing6254-105/hd-cuevanavertigo-2022-pelicula-completa-audio-latino-soundcloud
https://soundcloud.com/rosing6254-105/4k-hd720p-repelis-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-latino-chile-hd1080p
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-hd-vertigo-pelicula-completa-en-espanol-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/mira-ver-vertigo-2022-pelicula-completa-online-en-espanol-y-latino-gratis
https://soundcloud.com/rosing6254-105/repelis-ver-vertigo-2022-hd-online-pelicula-completa-y-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-hd-hvertigo-pelicula-completa-2022-en-espanol-latino
https://soundcloud.com/rosing6254-105/ver-hd-vertigo-2022-pelicula-completa-online-latino-hd