เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
a normal storycruellade
a vegetarian vampire
  • ในแต่ละปีเราต่างหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้างในปีนั้นๆ แต่สุดท้ายแล้วเวลาก็ร่วงเลยมาจนจะหมดปีอีกครั้ง ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่หวังแบบนั้น 

    ผมโจชัวเป็นพ่อมดคนหนึ่งที่บังเอิญได้รับมรดกเป็นอพาร์ทเม้นขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินเดือนประจำเช่าได้จากคุณยายที่เป็นแม่มดในตระกูลเดียวกัน แถมด้านหน้ายังมีร้านดอกไม้ที่คุณยายสร้างไว้ปลูกสมุนไพรเพื่อใช้ทำยาอีกด้วย กิจการสืบทอดจากครอบครัวนี้ดีจังเลยนะ

    ตอนนี้ผมก็อยู่นี้มาได้กว่าครึ่งปีแล้วหลังจากคุณยายจากไปอย่างสงบช่วงฤดูหนาว ผมค่อนข้างสนิทกับคนเช่าส่วนใหญ่ โดยเฉพาะแวมไพร์ผมเงินที่อยู่ชั้นหนึ่งข้างห้องผม

    อันที่จริงผมไม่รู้จะเรียกว่าสนิทดีไหม เพราะดูเหมือนส่วนใหญ่ผมกับเขาจะเถียงกันซะมากกว่า
    เรื่องที่ผมรู้เกี่ยวกับเจ้าแวมไพร์นั่นคือเจ้านั่นทำงานที่โรงพยาบาลที่ห่างจากอพาร์ทเม้นไปประมาณสองกิโลเมตร มีหน้าที่คือเป็นพนักงานขับรถพยาบาลแผนกฉุกเฉินกะกลางคืน (เพราะหลับช่วงกลางวัน) นอกจากนั้นที่ผมรู้คือหมอนั่นเป็นมังสวิรัต

    "ชัวนี่~" 
    "บอกว่าอย่าเรียกฉันด้วยชื่อน่าขยะแขยงแบบนั้นไง" โจเซฟ แวมไพร์ที่ผมพึ่งจะพูดถึงไปเดินมาทักทายผมที่กำลังจะปิดร้านดอกไม้หน้าอพาร์ทเม้น 
    "น่ารักดีออก เสบียงฉันล่ะ" ผมถอนหายใจเรื่องชื่อแล้วเดินเข้าไปในร้านเพื่อหยิบขวดน้ำมะเขือเทศคั้นสด (จากต้นที่ผมปลูกเอง) ออกมาให้เจ้าแวมไพร์ที่ควบรถจักรยานยนต์เวสป้าคร่ำครึซึ่งดูเหมือนจะเป็นมรดกจากร้านมือสองหรืออาจเป็นสามหรือสี่รออยู่
    "ทำไมต้องน้ำมะเขือเทศ" ผมลองถามออกไปตรงๆ
    "มันดีต่อสุขภาพไง"
    "นายตายแล้วไม่ใช่รึไง..."
    "อย่างน้อยฉันก็รู้สึกดีกว่าดื่มเลือด"
    "ดื่มเลือดรู้สึกแย่ต่อสัตว์โลกขนาดนั้นเลยรึไง นายทำงานในโรงพยาบาลมีสวัสดิการแจกเลือดนี่" 

    โจเซฟทำหน้าอึกอักอยู่สักพักก่อนจะตอบผม

    "มันไม่เชิงรู้สึกแย่หรอก..."
    ผมเลิกคิ้วกอดอกมองรอคำตอบเพราะอีกฝ่ายที่ดูเหมือนจะยังพูดออกมาไม่หมด

    "ก็ตอนเด็กๆท่านพ่อเคยให้ลองดื่มเลือดแล้ว..."
    "แล้ว?"
    "...แพ้"
    "แพ้เลือด?"
    เขาพยักหน้าตอบอย่างเขินอาย "อืม..."

    โอ้โห แวมไพร์แพ้เลือดแฮะ 



    -จบตอนหนึ่ง-
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in