เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[วันเดอร์วาย] ลู่เหริน (Y)
  • *อันนี้ก็ก๊อบของเก่ามา*

    อันว่าลู่เหริน เรื่องของเรื่องก็อยู่ในสกุลลู่นี่แหละ…มาคิดดู เรื่องคนเลี้ยงม้าก็ลู่เนอะ ไม่รู้ตัวลู่เดียวกันไหม *หัวเราะ* นั่นลู่เฟิงเทียน นี่ลู่ชิงเทียน 5555+

    ตัวเอกคือนายท่านสกุลลู่กับหนึ่งในเงาอารักขา ลู่ฉือลิ่ว (เงาเบอร์ 16) พ่อเงาคนนี้มีความสามารถพิเศษคือแปลงโฉมหน้า และจากข้อมูลเบื้องต้นดูเหมือนจะเคยปีนขึ้นเตียงของนายท่านลู่มาได้อยู่พักหนึ่งถึงค่อยถูกนายท่านเบื่อเอา บรรดาพี่น้องเงาได้แต่มองด้วยความสงสารเวทนาบ้าง ดูหมิ่นเหยียดหยามบ้าง แต่ฉือลิ่วก็ยังคงรับเอาไว้อย่างปลอดโปร่ง

    เมนหลักของเรื่องคือบนใบหน้าของนายท่านสกุลลู่มีอักษร “ใต้หล้าบาดาล” จารึกอยู่…สิ่งนี้นำไปสู่อะไรกันแน่

    หลักๆ เรื่องก็วนๆ กันที่สองนายบ่าวออกเดินทาง อ่านมาอ่านไปก็ยังงงๆ ว่าพวกแกเดินทางทำอะไรวะเนี่ย แต่เอาเป็นว่าก็เดินทาง สู้ชาวบ้านเขาไปเรื่อย ตกผงตกผา เจอวัด เข้าถ้ำ ครบสูตรกำลังภายใน

    ระหว่างนั้นนายท่านลู่พบว่าฉือลิ่วมีอะไรที่น่าสนใจดี ทั้งคู่ต่างมีอดีต คนหนึ่งลืม คนหนึ่งเข้าใจผิด แต่เอาเป็นว่าสุดท้ายแล้วอดีตของพวกเขาก็เชื่อมโยงกัน สู่ “ใต้หล้าบาดาล” นั่นแล

    ยังคงสไตล์คุณอี้เหรินเป่ยไว้อย่างครบถ้วนไม่มีตกหล่น นายเอกเมียทาสและพระเอกที่มีทุกอย่าง…จนทำไมต้องมาสนคนแบบนายเอกด้วย

    ซึ่งนายเอกก็ ‘มีดี’ พอให้สุดท้ายแล้วก็ชนะใจได้ก็แล้วกัน เอาเป็นว่าแฮปปี้เอนดิ้งดีเช่นกันค่ะ

    แต่ในบรรดาพระเอกคุณอี้เหรินเป่ย เราให้ตาลู่ชิงเทียนนี่เป็นพระเอกที่เกือบจะเข้าท่าที่สุดแล้ว (ฮา) อย่างน้อยก็ซอฟต์สุดในบรรดาพระเอกคนอื่นๆ… =___= ยกเว้นฉาก…ก็ยังทารุณกรรมร่างกายกันเหมือนเดิม (ฮา)

    เราว่าการเล่าเรื่องกระโดดไปกระโดดมา ต้องปะติดปะต่อเอาเอง

    หลายจุดถึงกับงงๆ ว่าอ่านข้ามไปตอนไหนหรือเปล่า (วะ) แต่อ่านดีๆ จะพบว่าข้อมูลกระจายอยู่อย่างครบถ้วน แค่ต้องตั้งสตินิดหนึ่ง (จริงๆ ยังมีที่งงๆ อยู่บ้าง แต่ไม่ใช่สารสำคัญมาก เลยข้ามไป)

    เอาว่าแฮปปี้เอนดิ้งตามประสานั่นแล

    .



    .



    .



    แถม

    การแปลอยู่ในระดับพออ่านได้ ตกๆ หล่นๆ บ้าง

    บางจุดรู้สึกว่าการถอดความน่าจะมีปัญหานะ

    รูปเล่มก็พอสมควร ถามว่าดีไหม ก็ไม่ค่อยดีมาก แต่ก็ไม่เรียกว่าแย่ อยู่ในระดับที่เราพอรับได้ จริงๆ ไม่ค่อยประทับใจบริการบางจุดของทางค่าย แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับรีวิวหนังสือ ข้ามนะคะ

    ปกติไม่ค่อยสนใจเรื่องปกเปิกอะไรมาก แต่เรื่องนี้ไม่ค่อยชอบลายเส้นเท่าไหร่ ก็ยอมรับว่าทำดีตรงที่มันไม่หวือหวานี่แหละ…แค่นั้นจริงๆ ค่อนข้างชอบปกจีนมากกว่า

    โดยรวมเราค่อนข้างไปในทางชอบเรื่องนี้ค่ะ เสียดายแค่ความไม่เรียบร้อยของรูปเล่มมากกว่า

    เรื่องนี้โดยฐานของความสัมพันธ์แล้วง่ายกว่าคนเลี้ยงม้ามาก แต่อ่านยากกว่าค่ะ เพราะมันตัดไปตัดมา ไม่ตั้งใจอ่านมีงงนึกว่าสนพ. เรียงหน้าผิดแน่นอน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in