เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าขายของครั้งแรกในชีวิตargentumnm
อยากขายของจะเริ่มอย่างไรดี
  • กระทู้นี้เกิดมาจากว่าช่วงที่เราไม่มีเงินแล้วไม่มีใครช่วยเหลืออะไรเราได้เลย การค้นหาข้อมูล เรื่องราวจากประสบการณ์จากผู้อื่นที่เคยทำมันช่วยเราขายของเป็น เราจึงคิดว่าอยากจะเขียนรีวิวตัวเองขายของ ผลลัพธ์จากการขายของเป็นอย่างไรบ้าง

    ทำไมเราถึงเริ่มอยากขายของ เนื่องมาจากว่าเราต้องการหาเงินให้ทันกำหนด แค่นั้นจริงๆ เราทำงานภาคบริการเรารู้สึกมันเหนื่อยมาก แต่หากเรามีสินค้าที่ทำเงินได้ เราเพียงแค่เสนอขายอย่างไรก็ได้ ปิดการขายก็ได้เงิน

    การขายของที่เราแนะนำมาก คือ การขายของออนไลน์ 

    ทำไมต้องขายของออนไลน์ด้วยล่ะ เราคิดว่าข้อดีสำคัญมากคือ เราไม่ต้องมีค่าเช่าที่ค่ะ การขายของออนไลน์ก็หลายประเภทอีก เราอาจจะเป็นผู้ผลิตสินค้าเสียเองหรือสต๊อคสินค้าที่รับมาขาย / สมัครตัวแทนจำหน่ายสินค้า เลือกวิธีไม่ต้องสต๊อคของแต่ใช้ dropship เอา / เขียนเนื้อหาบนเว็บออนไลน์ / รับงานออกแบบสินค้า ฯลฯ 

    ว่าแต่เราจะเริ่มขายอะไรดีล่ะ เราเคยอ่านจากหนังสือ ใช้เงินน้อยกว่าแต่รวยก่อน จากสำนักพิมพ์ We Learn การขายของลองคำนึงถึง จุดร่วมกันระหว่าง "สิ่งที่เราชอบ" พร้อมกับ "การยินยอมจ่ายของลูกค้า" เพราะลำพังการเราทำสิ่งที่ชื่นชอบมันอาจจะไม่ทำให้เราขายได้เสมอไปค่ะ

    เราก็เลยมานั่ง list กับตัวเองเลยค่ะ ว่ามันมีอะไรบ้างที่เราสามารถทำได้ เรามีอะไรบ้าง 
    เราชื่นชอบการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่นแต่ไม่อยากเป็นผู้สอนเพราะเราเคยสอนพิเศษร่างกายเราไม่ไหวค่ะ 
    การขายของสินค้าครั้งแรกคือ ขายหนังสือที่เราทำขึ้นค่ะ แต่จุดอ่อนสินค้าตัวนี้คือ มันขายได้แค่บางช่วง มันยังไม่ใช่สินค้าที่คนใช้ทุกเดือน ทุกวัน 
    สินค้าตัวที่ 2 ในชีวิต เราตัดสินใจขายสินค้าที่เกี่ยวกับชีวิตในประจำวันค่ะ ตัวนี้เราต้องทำการบ้านหนักขึ้นเพราะความหลากหลายของตัวสินค้านี้มีผู้ขายเยอะค่ะ และเราต้องโปรโมทบ่อยมากค่ะ ขายตัวนี้บางทีเราแอบท้อหน่อยโพสต์บ่อยๆแต่คนยังไม่ซื้อ 5555

    เครื่องมือที่ช่วยเราในการขายของออนไลน์ สำคัญมากค่ะ
    1) โทรศัพท์ที่ใช้อินเทอร์เน็ต
    2) คอมพิวเตอร์ 
    3) ipad ที่มี apple pencil 
    เราเลือกที่จะมีอย่างใดอย่างนึงใน 1-3 ค่ะ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการขายของออนไลน์มากๆค่ะ
     เพราะเอาไว้ตั้งเพจขายของ เปิดเว็บขายของออนไลน์ได้ ตอบแชทลูกค้า งี้ ส่วนการมี ipad เราเอามาใช้ในเรื่องการวาดรูปและทำสื่อขายของค่ะ

    การขายของออนไลน์ใช้ได้หลายช่องทางมากๆ
    ขายของที่ไหนดี
    facebook เป็น social network ที่ผู้คนใช้มากที่สุด เราจะเห็นกลุ่มคน เห็น lifestyle คนว่าเขาต้องการอะไรชอบอะไร เปิดเพจขาย หรือขายลงกลุ่มก็ได้

    Instagram เป็นช่องทางขายของที่ดีทางนึงเลย เพราะเราสามารถถ่ายสินค้า นำเสนอขายผ่านภาพได้การเห็นอะไรเป็นภาพอาจจะเข้าถึงความต้องการผู้คนค่ะ

    Twitter เป็น Social network ที่รวดเร็วมากในการรับข่าวสาร และสารของเราจะเข้าถึงผู้คนได้ไวขึ้น การที่เราใช้ # (แฮซแท็ก) ผู้คนจะเห็นเรามากขึ้น

    หรือจะเป็นเว็บขายของออนไลน์แบบเบ็ดเสร็จเลยอย่าง
    Shopee หรือ Lazada เลยก็ได้ค่ะ

    ตัวช่วยในการขายของออนไลน์
    1) การเข้าใจในตัวสินค้าและความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้านำเสนอแก่ผู้บริโภค แคปชั่นต้องตรงใจผู้อ่านไม่เกิน 3 บรรทัดแรกค่ะ 
    2) ถ้าเราเป็นคนที่มีผู้ติดตามน้อย เราจำเป็นต้องอาศัยโฆษณา โปรโมชั่น หรือให้ผู้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักช่วยนำเสนอสินค้าเราค่ะ
    3) รูปภาพประกอบสินค้าต้องชัดเจน ระบุราคาสินค้าชัดเจน
    4) เสนอขายด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์ค่ะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in