เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คำอธิษฐานtomorrow i will be stay the same girl
Dear J, Merry Christmas
  • ถึง เจย์ ,ผู้เป็นที่รัก

    2014

    เราเจอกันในวันคริสต์มาส โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักชื่อของกันและกัน

    เราฉลองด้วยกันในวันคริสต์มาส ด้วยการนั่งดื่มช็อกโกแลตร้อน นั่งอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายที่ออกมาฉลองวันคริสต์มาส ช่วงเวลาแบบนี้ ถ้าได้ฉลองอยู่ที่บ้าน คงจะเต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุขและความอบอุ่นน่าดูเลย

    เราต่างฝ่ายต่างนั่งดื่มไปเรื่อย ๆ ไม่มีใครพูดอะไรออกมา จนสุดท้ายเราเองที่เป็นฝ่ายทนความอึดอัดไม่ไหว

    “เราเตนล์ ยินดีที่ได้รู้จักนะ”

    คุณหันมายิ้มให้เรา พร้อมตอบเรากลับมา

    “ผมเจย์ ยินดีที่ได้รู้จักครับ”

    รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่แฝงอยู่ รอยบุ๋มข้างแก้มที่ทำให้คุณนั้นน่ามอง

    เรายังคงจำมันได้ดี

    2015

    คริสต์มาสปีนี้เราก็ยังคงฉลองด้วยกันเหมือนเดิม ต่างก็แค่สถานะ

    ปีนี้ เรากลายมาเป็นคนรักกัน 

    เรานั่งดื่มช็อกโกแลตร้อนด้วยกันเหมือนเดิม นั่งอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายที่ออกมาฉลองวันคริสต์มาสเหมือนเดิม

    และคุณก็ยังเป็นคนที่มีรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นเหมือนเดิม

    2016

    ปีนี้ไม่เหมือนปีก่อน ๆ 

    อาจจะเป็นเพราะปีนี้คนเริ่มเยอะขึ้น บรรยากาศข้างนอกนั่นคงจะทีแต่ผู้คนและคงจะอึดอัดน่าดู เราเลยเลือกที่จะฉลองด้วยกันที่ห้องแทน

    ต้นคริสต์มาสขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่เราช่วยกันประดับไฟ และมีดาวดวงน้อยส่องแสงอยู่ที่ปลายยอด

    กล่องของขวัญที่ต่างคนต่างซื้อให้กัน ไม่มีใครรู้ว่าข้างในคืออะไร

    แก้วมัคที่มีช็อกโกแลตร้อนวางอยู่บนโต๊ะเฉกเช่นเดิมกับ 2 ปีที่แล้ว

    เราสองคน

    ที่นั่งพิงกันดูแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ฉายอยู่บนโปรเจคเตอร์ในห้องนอน

    และมีอีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเข้ามา

    “สัญญานะว่าจะฉลองด้วยกันไปทุกปี ไม่ทิ้งเจย์ไปไหน”

    “อื้อ สัญญาสิ จะฉลองกับเจย์ทุกปี ไม่ทิ้งเจย์ไปไหนหรอก”

    คำสัญญาที่เขาเป็นคนพูดมันออกมาด้วยปากของตัวเอง

    2017

    คริสต์มาสปีนี้เฉกเช่นเดิมกับปีที่แล้ว

    ไม่ว่าจะต้นคริสต์มาส

    กล่องของขวัญ

    แก้วช็อกโกแลตร้อน

    หนังเรื่องเดิม

    รวมถึงเราสองคน

    2018

    ปีนี้ไม่ง่ายเลย

    เจย์ติดงาน

    จากต้นคริสต์มาสที่เราสองคนช่วยกันแต่ง

    ปีนี้กลับกลายเป็นเราคนเดียวที่แต่งมัน

    กล่องของขวัญที่ถูกวางทิ้งไว้เพราะเจ้าของนั้นไม่กลับมาฉลอง

    แก้วช็อกโกแลตร้อนที่เหลือเพียงใบเดียว

    แฮร์รี่ พอตเตอร์เรื่องเดิมที่ถูกเปิดวนอยู่อย่างนั้น

    คนหนึ่งคนที่นอนหลับอยู่บนเตียง

    2019

    ปีนี้เราจากกัน

    เราจากกัน 1 วันก่อนหน้า

    มันเจ็บปวดน่าดูเลยล่ะ

    เขาเคยสัญญาว่าจะฉลองคริสต์มาสด้วยกันไปทุกปี และขอให้เราอย่าทิ้งเขาไปไหน

    กลับกลายเป็นเขาเองที่พังสัญญานั้นลง

    ปีนี้ไม่มีต้นคริสต์มาส

    ปีนี้ไม่มีกล่องของขวัญ

    ปีนี้ไม่มีแก้วช็อกโกแลตร้อน

    ปีนี้ไม่มีแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ชอบดูด้วยกัน

    ปีนี้ไม่มีคำสัญญา

    และ

    ปีนี้ไม่มีคุณ

    คำอธิษฐาน

    เราไม่เคยคิดที่จะอธิษฐานในคืนวันคริสต์มาสเลยสักครั้ง

    เพราะการมีคุณอยู่ มันคือสิ่งที่ดีที่สุดของเราแล้ว

    แต่ปีนี้

    เราอยากจะอธิษฐานสักครั้งหากพระเจ้าจะเห็นใจ

    เราจะไม่ขอให้คุณกลับมา

    แต่เราจะขอให้คุณมีความสุขกับเส้นทางของคุณต่อจากนี้ 
    ขอให้คุณโชคดีกับการที่ไม่มีเราอยู่ และขอให้
    เรากับคุณไม่วนกลับมาเจอกันอีก

    คำอธิษฐานในคืนวันคริสต์มาสปีนี้ เรายกมันให้คุณทั้งหมดเลย
    เมอรี่คริสมาต์ ,เจย์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in