เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Ultimate cynicalpuroii
01 - ใจบาง
  • คุณบอกผมว่าเวลาเห็นอะไรสวยงามแล้วจะรู้สึกใจบาง

    พูดกันตามตรง มันคืออะไร
    นี่ ผมจะบอกคุณไว้ก่อนนะว่าผมแค่มาชี้แจงเท่านั้น

    คุณลองนึกดูนะ หัวใจคนเราก็ไม่ต่างอะไรกับกำแพงหรือแครกเกอร์สอดใส้หรือการใส่เสื้อผ้าหลายชั้นในฤดูหนาว มันประกอบด้วยผนัง 3 ชั้น ชั้นนอกสุดคืออีพิคาร์เดียม มันคือเยื่อหุ้มหัวใจไว้ป้องกันการกระทบกระเทือนทางกายภาพ ไม่ใช่ทางอารมณ์หรอกนะ เพราะฉะนั้นถึงคุณอกหัก มันก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้ ถัดไปคือไมโอคาร์เดียมหรือชั้นกล้ามเนื้อหัวใจ ชั้นนี้จะต้องหนาพอ ๆ กับรองพื้นบนหน้าคุณถึงจะสามารถทำงานของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันต้องหดและยืดเหมือนชีสบนพิซซ่าที่ทำให้ไขมันอุดตันในเส้นเลือดนั่นแหละ อ้อ อย่าลืมล่ะว่าผมชอบหน้าฮาวายเอี้ยน สุดท้ายคือเอนโดคาร์เดียม ชั้นเยื่อบุภายในที่บุลิ้นหัวใจและหลอดเลือดอะไรพวกนั้น 

    ใจบาง?

    นั่นมันอะไรกัน

    คุณหมายถึง dilated cardiomyopathy* เหรอ งั้นคุณก็ตระหนักไว้เถอะว่าคุณมีชีวิตอยู่ไม่ยืนยาวแน่นอน เพราะนั่นหมายความว่าหัวใจคุณโต อ้อ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณใจกว้างหรอกนะ เพราะกล้ามเนื้อหัวใจคุณกำลังเสื่อม เสื่อมไปพร้อม ๆ กับสังคมที่คุณอยู่นั่นแหละ อย่าให้ผมสาธยายยืดยาวนักเลย เอาเป็นว่าท้ายที่สุดแล้วคุณก็จะหัวใจวาย

    พอพูดแล้วมันก็เมคเซ้นส์

    พอเห็นคนที่ชอบก็เลยหัวใจพองโต > ใจบาง > ใจวาย นี่คือสิ่งที่คุณจะบอกผมใช่ไหม 
    ปัดโธ่ คุณก็อธิบายมาตั้งแต่แรกสิ 
    ผมต้องไปแล้ว ผมมีประชุม


    __________________________________________________________________________
    *โรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อมชนิดหัวใจโต

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in