เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เต่าเต่าเล่าหนังHimmel Brown
F a k e
  • Tatsuya Mori

    , 2016

    : B+

    (ชอบประเด็นเรื่องราวที่เหมือนหนังแต่มันคือเรื่องจริง!)

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


     

     

    หนังสารคดีว่าด้วยการค้นหาความจริงที่ซ่อนเร้นจาก MamoruSamuragochi ชายผู้ได้ชื่อว่าเป็น 'บีโธเฟนแห่งญี่ปุ่น'



    เมื่อผลงานประพันธ์เพลง 18 ปีที่สร้างชื่อเสียงสั่งสมมาต้องสลายไปกับข้อกังขาที่อาจารย์มหาวิทยาลัยนามว่าTakashi Niigaki ออกมา แฉ ว่าเขาไม่ได้แต่งเพลงเองซ้ำยังไม่ได้พิการทางการได้ยินอย่างที่แอคท่าให้ทุกคนเห็น  

     


    Tatsuya Mori ผู้กำกับ (และนักเขียน) เลยอาสาไขปริศนาไปตีซี้กับ Mamoru ที่เก็บตัวเงียบกับภรรยาไม่ออกมาโต้สื่อที่โจมตีล้อเขาจนได้เรตติ้งกระฉูดกระฉาด ผ่านสายตาปัดป่ายตามแรงเหวี่ยงของกล้องที่ Mori ตามถ่ายMamoru และภรรยาตอนอยู่บ้าน ตอนอำพรางตัวออกนอกบ้านหรือแม้แต่ถ่าย Niigaki ศัตรูคู่แค้น    


    ระหว่างทางนอกจากจะได้ตามติดชีวิต Mamoru แล้ว ยังได้ประเด็นชวนคิดที่Mori ผกก. คอยโยนใส่หัวให้ขบคิด โดยเฉพาะเรื่แงจรรยาบรรณสื่อญี่ปุ่นที่ลามมาให้นึกถึงสื่อ…

     


    แล้วสุดท้ายความจริงจะเป็นอย่างไร…ชายชุดดำจะคือใคร  ใครกันที่ fake และใครกันที่ จริง

    ไปหาคำตอบได้ที่…



    "หอศิลป์วัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร วันนี้! เวลาหนึ่งทุ่มตรง!!"

     


    หรือใครไปไม่ทัน (บอกช้าแบบนี้คงทันเน๊าะ)

    ก็รอไปดูเรื่องอื่นที่จัดฉายใน เทศกาลภาพยนตร์สารคดีนานาชาติศาลายาครั้งที่ 7  ได้นะ

    งานมีจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 นี้ โดยมีจัดฉายสองที่ระหว่างหอศิลป์ฯกทม. กับ ที่หอภาพยนตร์ ศาลายา


    ≫รายละเอียดตามลิ้งค์นี้เลย…

    http://www.fapot.org/th/news_detail.php?id=480#.WNJMAPnyjIU

     

    มีแต่เรื่องน่าดูทั้งนั้นจริงๆ ใครชอบเสพสารคดีดีๆไม่ควรพลาด!

    (แต่เราพลาด! เพราะไม่ว่าง…ฝากดูแทนแล้วมาเล่าให้ฟังด้วย..…อ่ะเฮือกกก)


    ปล. แรกเริ่มเดิมที Mori คิดว่าจะนำเรื่องนี้ไปเขียนหนังสือ แต่เมื่อได้ลงสนามจริง คิดว่า ‘อะไรแบบนี้’ ทำเป็นสารคดีน่าจะดีกว่า พวกเราเลยได้ดู สารคดีเรื่อง Fake เช่นนี้แล

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in