เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
InkeWhisperInkesoul
รักนาย My Ride ซีรี่ส์ใหม่ที่เราดันดูย้อนหลัง Part1
  • จริงๆซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ใหม่นะ แต่ช่วงที่ออนแอร์เราไม่ว่างเพราะต้องเตรียมตัวสอบจึงมาดูย้อนหลัง ไม่คาดว่าจะเป็นซีรี่ส์วายอีกเรื่องที่ลงตัว ไม่เกินจริงเกินไป ตอนแรกเห็นพล็อตเรื่องก็แบบ เอ๊ะ! แต่ดูไปแล้วก็ประทับใจมากๆ เดี๋ยวจะเล่าว่าความน่าประทับใจของเนื้อเรื่องและแต่ละคู่เป็นอย่างไร แถมหนึ่งในนักแสดงนำก็รุ่นเดียวกับเราอีก อะไรๆก็เป็นใจ งั้นเริ่มกันเลย เตือนก่อนว่าคนที่ยังไม่ดูสามารถข้ามไปได้
    เพราะมีสปอย

    มาเริ่มที่คู่แรกเลยแล้วกัน นาเดียและมะยม คู่นี้ดูเหมือนจะเนิบๆ แต่เปิดตัวแรงนาเดียเป็นแพทย์หญิงที่อยู่วอร์ดเด็ก นางผิดหวังกับความรักมาเยอะจนเกือบถอดใจ ส่วนมะยมเป็นบาริสต้าที่แอบชอบคุณหมอนาเดียมาตั้งแต่เปิดร้าน เรื่องราวความสัมพันธ์ที่จะพัฒนาต่อเริ่มต้นจากการที่นาเดียเมาหนักจากงานที่ทางโรงพยาบาลจัดขึ้น แต่โชคดีว่าคนที่พาเธอกลับห้องคือมะยม ครั้งแรกนาเดียเข้าใจว่าตะวันเพื่อนเธอเป็นคนพาเธอกลับ แต่มารู้ความจริงทีหลัง ด้วยเหตุนี้นาเดียจึงให้มะยมขออะไรก็ได้หนึ่งอย่าง แต่ไม่ได้บอก แต่จากการเดินเรื่องคาดว่าขอหมอนาเดียไปเพื่อนไปงานวันลอยกระทง และแอบสารภาพความในใจไปเล็กน้อยตอนวันงาน แต่ก็ถูกปฏิเสธ เมื่อนั้นระยะห่างก็เหมือนเพิ่มขึ้น จนกระทั่งสุดท้าย นาเดียได้แอบทดสอบมะยมโดยมะยมไม่รู้ตัว และมะยมเองก็เตรียมความพร้มโดยที่นาเดียไม่รู้ตัวเนื่องด้วยก่อนหน้านี้เธอไม่รู้ว่ามะยมลางานไปนานเพราะอะไร และอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่เธอแอบทดสอบมะยม ความจริงแล้วมะยมลางานไปถ่ายงานที่ญี่ปุ่น ขยายชื่อเสียงร้านของตัวเองและทำช่องyoutubeยอดคนติดตามเป็นแสน และขอเป็นแฟนกับหมอนาเดีย มะยมให้เหตุผลว่าครั้งแรกที่โดนปฏิเสธเพราะเขาอาจยังไม่ดีพอ จึงได้พัฒนาและต่อยอดฐานของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

    คู่ที่สอง รุ่นพี่externและน้องเล็กของชั้นคลีนิกหรือนศพ.ปี4 อย่างบอสและทอย บอสเป็นพี่externที่เป็นพี่เลี้ยงกลุ่มนศพ.ปี4ของกลุ่มทอยในการราวน์วอร์ด ทอยมักมาสายและโดนบอส พี่externดุตลอด แต่แล้วนั่นไม่ใช่ตัวจุดประกายความรู้สึกตัวจุดจริงๆ คือความเอาใจใส่ที่พี่บอสมีให้กับน้องๆ สอนทุกอย่างตั้งแต่น้องๆยังไม่ทันถามและความรั่วของบอสตอนเมาในงานที่โรงพยาบาลจัด และทอยเป็นคนส่งบอสกลับห้องแถมยังแกล้งตอนเมาและถ่ายคลิปแบล็คเมล์อีก เพื่อต่อรองให้ไปงานลอยกระทงเป็นเพื่อนเหตุการณ์ความชุลมุนในงานทำให้ทอยรู้ว่าบอสเป็นโฟเบีย(Phobia) เป็นโรคเกี่ยวกับการกลัวกระตุ้นเกิดhyperventilation หลังจากนั้น ทอยได้ยินสิ่งที่อาจารย์หมอคุยกับบอสและเห็นบอสดูคนเล่นสเก็ตบอร์ดอยู่ที่ลานจึงได้พูดโน้มน้าวให้บอสกล้าเปิดใจที่จะลองทอยสอนบอสเล่นสเก็ตบอร์ด นี่แหละจุดเริ่มต้นของการพัฒนาความสัมพันธ์จนถึงวันหนึ่งที่ทอยเข้ามาในห้องบอสและเหมือนจำมีการแสดงออกที่ชัดเจนเกินกว่าบอสจะรับจึงทำให้เกิดการทิ้งระยะห่างกันมากขึ้น ทว่าระยะห่างที่เพิ่มขึ้นก็เหมือนภาพลวงตาเพราะเมื่อบอสแอบได้ยินว่าบอสไม่สบายก็อุตส่าห์ไปเยี่ยมถึงห้องและเหมือนจะไม่มีอะไรดีขึ้นจังหวะประจวบเหมาะกับการไปหาอาจารย์หมอจนรู้เรื่องบางอย่างและสิ่งสำคัญคืออาจารย์บอกว่าสิ่งที่บอสเป็นนั้นเหมือนที่ทอยเขียนไว้แต่ทอยกลับชื่นชอบความเป็นบอสที่เป็นห่วงเป็นใยและเอาใจใส่รุ่นน้อง อีกทั้งผลการเรียนทอยดีขึ้นหลังจากมีบอสเป็นพี่เลี้ยงอย่างชัดเจนนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญมากสุดท้ายเมื่อบอสกล้าก้าวข้ามกำแพงของตัวเองก็ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดไปสารภาพรักทอยในงานสัมนาที่มีอาจารย์อยู่หน้าห้องแบบไม่แคร์สื่อ

    เสริมเกร็ดความรู้ก่อนไปคู่สุดท้าย Phobiaคือโรคกลัวสิ่งต่างๆโดยจะมีชื่อนำ เช่นกลัวน้ำก็เรียกHydrophobia ต่างจากการกลัวปกติหรือกังวลคนอ่านอาจสงสัยว่าต่างกันยังไง ง่ายๆเลยการกลัวคือกลัวจริงๆมีเหตุผลที่กลัวชัดเจนเช่นกลัวงูกลัวโดนกัด การกังวล คือกลัวสิ่งที่ไม่ได้เกิดเป็นอารมณ์ที่คิดไปเอง เช่นกังวลว่าจะทำอะไรพลาด กลัวว่าจะสอบตกทั้งๆ ที่ยังไม่สอบเป็นต้น ส่วนPhobiaเป็นการกลัวที่ดูผิดจากธรรมชาติที่ควรเช่น กลัวเสียงลูกโป่งแตกแบบในเรื่อง กลัวหนอนทั้งที่ไม่ได้มีพิษภัยอะไรทำนองนี้แต่ใช่ว่าจะเยียวยาไม่ได้เลย เคยเห็นเป็นสารคดีที่เขาบำบัดคนกลัวแมงมุมไม่กล้าแม้แต่จะมองจนคนนั้นไม่กลัวจนถึงขั้นกล้าจับหรือเล่นกับแมงมุม

     

    ส่วนHyperventilation เกิดจากภาวะเลือดเป็นด่างมากเกินไปเนื่องจากความเข้มข้นของคาร์บอนไดออกไซด์ในกระแสเลือดต่ำเกินไปทำให้ร่างกายต้องปรับตัวเพื่อเพิ่มความเข้มข้นกลับมาโดยหายใจถี่ขึ้นแต่กลายเป็นทำร้ายตัวเองมากขึ้น วิธีช่วยก็แค่หาถุงมาครอบปากและจมูกไว้รอจนการหายใจปกติ ซึ่งความเครียดและความกดดันสามารถกระตุ้นภาวะดังกล่าวได้แบบในเรื่องการเป็นPhobiaเป็นตัวกระตุ้นเพราะเมื่อมีสิ่งที่กลัวมากระตุ้นให้เกิดความเครียดที่มากเกินไปหรือหนังบางเรื่องที่เห็นมีความเครียดมากๆจนหายใจถี่จากภาวะที่ว่าแถมมีนิ้วจีบซึ่งเป็นอาการจากกลไกของภาวะนี้เช่นกัน


    *** ขอพักไว้ตรงนี้ก่อน คู่หลักจะอัปในพาร์ทถัดไป บอกเลยว่ายาวมาก***

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in