เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Giftbabosky98
การยื่นเข้ามหาวิทยาลัย
  •      เราจะมารีวิววิธีสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่เกาหลีนะคะ เราสมัครไปสองที่ ที่แรกบังคับให้เรียนภาษาเกาหลีก่อน 1ปี เพราะว่าเราไม่มีคะแนนภาษาเกาหลี ส่วนอีกที่นึงเป็นภาคอินเตอร์ สามารถยื่นคะแนนภาษาอังกฤษได้ แต่ถ้าไม่มีคะแนนภาษา ก็ต้องสัมภาษณ์เพื่อวัดระดับทางภาษาอีกทีนึง สัมภาษณ์ เป็นภาษาอังกฤษนะคะ เราสมัครเอก media and communication arts ก็นิเทศเลย ตอนแรกเราเรียนเอกภาพยนตร์ที่ไทยค่ะ แล้วรู้สึกเบื่ออาจารย์ท่านนึง ก็เลยลองหาที่อื่นยื่นเรียนต่อแล้วด้วยความที่ชอบดูหนังเกาหลีอยู่แล้วประกอบหลายอย่างก็เลยลองยื่นดู แล้วก็ยังรู้สึกชอบการเรียนด้านนี้อยู่ก็เลยเลือกยื่นด้านนี้เลย

    เอกสารที่ต้องเตรียมหลักๆ ก็น่าจะคะแนนทางด้านภาษา แล้วก็ Personal Essay จริงเอกสารค่อนข้างยุ่งยากมาก เรามาเตรียมตอนใกล้ๆปิดรับด้วย กดดันมาก ไม่ได้เข้าเรียนเลยจนไม่มีเพื่อนคบแล้ว ฮ่าๆ แถมช่วงที่เราเตรียมเอกสารก็ตรงกับสอบไฟนอลด้วย ส่วนด้าน Personnal Essay เราก็ต้องเขียนว่าทำไม เราถึงอยากเรียนด้านนี้ แล้วเรามีอะไรในตัวเราเค้าถึงจะรับเราเข้าเรียน แก้หลายรอบมากถามเพื่อนเยอะมาก ตอนสอบสัมภาษณ์ เราสอบผ่านสไกป์นะคะ ตอนแรกเรากังวลมากเพราะกลัวเอ๋อ เวลาสอบ แต่เวลาสอบไม่มีไรเลย ถามคำถามทั่วไปและก็ถามคำถามแนวๆว่าทำไมอยากเรียนด้านนี้ สติต้องมาเลยเพราะเค้าถามตอบเร็วมาก เวลาสอบทั้งหมด20 นาที สอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษค่ะ หลังจากนั้นก็รอผลทางอีเมลล์เลย เราได้ตอบรับเข้าเรียนค่ะ พร้อมทุนด้วย จริงๆถ้าเราอยากเรียนที่ไหนให้ลองยื่นไปก่อนเลย 

    จริงๆตอนแรกเราว่าจะไม่ยื่นแล้วเพราะโอเคกับการเรียนที่นี้แล้ว แต่เรารำคาญอ.ท่านนึงมาก เราก็เลยเซงบวกกับช่วงนั้นเราไม่ค่อยมีอะไรทำด้วย เราอยากเรียนด้านนี้เราก็น่าจะไปให้สุดเราก็เลยกลับไปลองยื่นดู  



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in