เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
47 days Internyeesibsam.
ถ่ายทำ?
  • ไม่น่าเชื่อว่าฝึกงานในฝ่ายห้องสมุดพวกเราก็ต้องทำคลิปด้วย 

    เป็นเพราะสถานการณ์ในช่วงที่เราฝึกงาน มีโรคระบาด (โควิดตัวร้ายนี่แหละ)
    ทำให้การจัดกิจกรรมให้เด็ก หรือการททำกิจกรรมร่วมกัน เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง และมีข้อจัดกัด 
    พี่ผึ่งพี่เลี้ยงของพวกเรา จึงอยากให้พวกเราทำสื่อออนไลน์ เพราะอาจไม่มีเด็กมาร่วมกิจกรรมที่ Kid's Corner แล้วก็เป็นไปคามคาด ในช่วงแรก ๆ พ่อแม่ผู้ปกครองก็ไม่อยากพาลูกหลานของตัวเองมารับความเสี่ยงโดยการออกมานอกบ้าน พวกเราจึงคิดว่าทำเป็นคลิปออนไลน์ก็คงดีเหมือนกัน

    พวกเราจึงคิดว่าจะทำเป้นคลิปเล่านิทานและคลิป DIY ขึ้นมา

    แน่นอนว่าการทำคลิปที่ต้องมีทั้งการถ่ายทำ และการตัดต่อไม่ใช่สิ่งที่พวกเราถนัดเลย 
    ก็เราไม่ได้เรียนกันมาในด้านนี้นี่นา

    แต่ก็อย่างว่าแหละ การฝึกงานคือการสร้างประสบการณ์ ในการทำงานจริง ๆ สุดท้ายเราก็ต้องทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จจนได้

    ก็ต้องมาาลองดูกันแหละนะ !


    การถ่ายทำคลิปแรกที่ไม่รู้เลย เพราไม่เคยทำมาก่อน มีแต่ภาพในหัว ทำให้ครั้งแรกพวกเราทำไปแบบที่คิดว่าจะออกมาในลักษณะไหน ขั้นตอนการตัดต่อจึงยากมาก ๆ เพราะการถ่ายของพวกเรา

    แต่มีพี่ตากล้องคอยแนะนำ รวมถึงจัดกล้องและไฟให้ ทำให้งานง่ายขึ้น





    ถ่ายงานครั้งที่ 2 หลังจากได้ลองตัดวีดีโอแล้ว (จะพูดใน story ถัดไป) ทำให้เรามีภาพในหัวกันมากขึ้นว่าควรถ่ายทำแบบไหน เพื่อให้ขั้นตอนการตัดต่อง่ายขึ้น 


    ผลงานทีี่ออกมาในการถ่ายทำคลิปที่ 2 สวยกว่าที่คิดเยอะมาก


    การถ่ายคลิปครั้งที่ 3


    เราสนุกทุกครั้งที่ได้ถ่ายคลิป เหมือนเป็นการทำอะไรที่ไม่เคยทำ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ทุกครั้ง


    การถ่ายคลิปครั้งสุดท้ายที่ทุลักทุเล เพราะมีเวลาซ้อมน้อย แต่ในที่สุดก็ผ่านไปได้ 

    :-)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in