เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
47 days Internyeesibsam.
ฝึกงานจบแล้วค่ะ
  • พูดถึงการฝึกงานที่หอศิลป์ฯ


    อันดับแรกอยากขอบคุณทุกคนในช่วงชีวิตฝึกงานเลย 
    ในตอนแรกเราเอาแต่คิดว่าจะผ่านไปได้อย่างไร เพราะเราเป็นมนุษย์ที่ไม่เคยแม้แต่ทำพาร์ทไทม์เลย
    ทำกลัวการทำงานข้างนอก กลัวที่จะต้องออกไปเจอโลกข้างนอก 
    แล้วก็คิดว่าเราจะสามารถทำงานกับคนอื่นได้ไหมแล้วก็คิดว่า

    เวลาฝึกงาน 40 กว่าวันดูเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวมากสำหรับเรา

    แต่พอได้เริ่มฝึกงาน เราได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ และก็ไม่คิดว่าจะทำเยอะไปหมด 
    และสิ่งที่เราได้ทำเราก็รู้ว่าจะเป็นประสบการณ์ติดตัวเราไปตลอด ซึ่งทำให้รู้สึกขอบคุณมาก  ๆ ที่ทำให้เราได้ลองทำในสิ่งที่ไม่กล้าจะลองทำ ทำให้คิดได้ว่ามาฝึกงานเนี่ยได้อะไรติดตัวกลับไปจริง ๆ 

    แล้วก็ที่รู้สึกได้คือพี่ ๆ ใจดีมาก ไม่ว่าพี่ ๆ ฝ่ายไหนก็ไนซ์กับพวกเรามาก 

    รู้สึกว่าพี่ ๆ เขาใส่ใจเด็กฝึกงานมากกว่าที่คิดไว้ เราได้รู้เรื่องทำงานฝ่ายอื่นเพราะพี่เขาจัดอบรมให้ 
    แต่ที่ประทับใจที่สุดคือพี่เลี้ยงที่คอยดูแลพวกเรา พี่ผึ้งจะคอยซับพอร์ตอะไรที่เราทำเสมอ 
    คอยชมตลอดว่าทำได้ดีแล้ว และคอยให้คำปรึกษา

    พอเราต้องการอะไร หรือขาดเหลืออะไรพี่เขาก็ประสานให้ฝ่ายอื่นช่วย แล้วพี่ ๆ ฝ่ายอื่นก็ไนซ์มาก 
    อย่างเช่นเวลาทำคลิป เรามักจะตื่นเต้นทุกรอบเลย เพราะแบบต้องทำกับคนที่ไม่เคยเจอ 

    แต่พอได้คุยกับพี่ตากล้องที่มาช่วยถ่ายให้ก็ช่วยได้เยอะเลย พี่เขาแบบเข้าใจมุมในการถ่าย 
    การจัดองค์ประอบในเฟรมที่เราไม่ยังเก่ง 

    แล้วบางทีเราทำออกมาไม่ดีเท่าที่คิดไว้ พอถ่ายออกมาหรือตัดออกมาแล้วมีปัญหา 
    พี่ ๆ ก็จะบอกว่าไม่เป็นไรมันครั้งแรก เราไม่ได้มืออาชีพขนาดนั้นสักหน่อย ทำได้แค่นี้ก็ดีแล้ว 
    มันก็เลยทำให้เราก้าวผ่านความกลัวที่จะทำออกมาได้ไม่ดี กลายเป็นทำให้เข้าใจว่าการทำงานเป็นทีมมันดีขนาดไหน และมันทำให้การทำงานง่ายขึ้น

    ทำให้ความกังวลว่าจะทำไม่ได้มีน้อยลง 
    ความกลัวที่จะต้องฝึกงานลดลงทุกวันจนมาถึงวันสุดท้าย ที่ได้ฝึกงาน เรารู้สึกว่าการฝึกงานมันสนุกมาก

    และรู้สึกใจหายที่จะไม่ได้ฝึกงานแล้ว

    สำหรับเราแล้วหอศิลป์เป็นที่ฝึกงานที่ดีมากเกินกว่าที่เราคิดไว้มาก ๆ เราได้ประสบการณ์ดี ๆ 
    ได้ความรู้ใหม่ ๆ ได้เจอคนดี ๆ ที่ทำให้ชีวิตการทำงานมีความสุข ได้รับความช่วยเหลือ 
    และได้รับความสุขจากการฝึกงาน และเราจะจำชีวิตการฝึกงานไว้ไม่ลืมเลย

    ขอบคุณนะคะ ❤



    การฝึกงานที่นี่ทำให้ ฤดูกาลเก็บเกี่ยวของเรา เป็นฤดูกาลที่เราได้ผลผลิตอย่างพอใจมากที่สุด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in