เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
47 days Internyeesibsam.
It's Intern Time
  • harvest intern time

    Harvest Time (n.)  ช่วงเวลาเก็บเกี่ยว, ฤดูกาลเก็บเกี่ยว ส่วนมากใช้ Harvest Season

    เราเชื่อว่า ช่วงเวลาฝึกงานก็เหมือนกับช่วงเวลาที่เราได้เก็บเกี่ยว ในฤดูกาลเก็บเกี่ยว

    ช่วงเวลาที่เราได้ใช้ไปกับการฝึกงาน เราคิดว่าเราจะใช้มันเก็บเกี่ยวผลผลิต ที่เราได้สร้างไว้ให้เต็มที่

    เรานิสิตวรรณกรรมสำหรับเด็ก ปี 3 ที่มีกำหนดการฝึกงานในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. 
    จริง ๆ ในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ก็เป็นเวลาเหมาะสำหรับการฝึกงาน เวลาไหนจะเหมาะไปกว่าเวลาที่นิสิตปี 3 กำลังปิดเทอมรอขึ้น ปี 4

    แต่ไม่ใช่สำหรับปีนี้

    ในปีที่เกิดโรคระบาดขึ้น

    ปี 2020

    สถานการณ์มากมายที่เกิดขึ้นในปีนี้ทำให้ชีวิตนิสิตที่ต้องหาที่ฝึกงาน ที่ปกติก็ต้องแก่งแย่งที่ฝึกงานกับนักศึกษามหาลัยฯ อื่น ต้องสับสนอลหม่านไปใหญ่ นอกจากต้องเครียดเรื่องหาที่ฝึกงานแล้ว สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ทำให้การตัดสินใจเลือกที่ฝึกงานยากเกินกว่าจะคาดเดาได้ ไหนจะเรื่องสถานที่ต่าง ๆ ต้องลง ตามมาตรการความปลอดภัย ทั้งกำหนดการของมหาวิทยาลัยที่เลื่อนการฝึกงานของนิสิตไป เนื่องจากการระบาดของโรค 

    ทางเลือกของพวกเราน้อยลงทุกที

    ทุกที...

    จนเราลืมนึกไปแล้วว่าเราตั้งใจจะให้ฤดูฝึกงานเป็นฤดูเก็บเกี่ยว

    วันหนึ่งครูที่ปรึกษาเสนอให้มีการฝึกงานกับสาขาวิชา

    'หรือเราควรเลือกทางนี้กันนะ'

    'ฝึกงานกับสาขาก็ดีออกจะได้ไม่ต้องเครียดหาที่ฝึกงานแล้ว'

    ในตอนนั้น ฝึกงานกับสาขาคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
    เราถอดใจกับทุกที่ที่สมัครไป แล้วตอนที่กำลังจะแจ้งครูที่ปรึกษาไปว่า เราต้องการฝึกงานกับทางสาขา

    เป็นเวลาเดียวกับที่เพื่อนชวนเราไปฝึกงานที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  

    'งั้นก็ลองไปดูก่อนละกัน'

    จับพลัดจับผลูจากที่พยายามหาที่ฝึกงานมาตลอด สุดท้ายเราก็ได้มาลงเอยที่ หอศิลปกรุงเทพฯ จนได้

    รู้ตัวอีกทีก็ได้ยื่นใบส่งตัวไปเรียบร้อยแล้ว

    ในที่สุดก็หาที่สำหรับตัวเองได้สักทีนะ 

    และเราก็พอใจที่จะได้ฝึกงานที่นี่
    ไม่ว่าอย่างไงเราจะทำให้เต็มที่นะ :-)

    ให้สมกับเป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวสำหรับชีวิตนิสิตละกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
muksaiii (@muksaiii)
คุณยี่สิบสามเก่งมาก ๆ เลยค่ะ อดทนแล้วก็สู้ ๆ นะคะ