เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#0 STARTLovesea
#3 เที่ยวเวียดนาม ฟีลไมอามี่ VS เวนิส นี่ดานัง นั่นฮอยอัน
  • จดๆ จ้องๆ กับเวียดนามอยู่นาน ก็มีโอกาสก็เลยต้องขอลองไปชมประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงเราซักหน่อย อยากไปลองดูว่า ที่ใครๆ เค้าบอกว่าเวียดนามเจริญกว่าเราจริงป่าว ทริปนี้ตามเค้าไปค่ะคุณ เพราะฉะนั้นเราสบาย 555555 นี่แทบจะเป็นครั้งแรกที่ออกเดินทางแบบไม่ต้องมีแพลนในหัวเลย 
    ลองไปดูว่ามันจะเป็นยังไงนะ 

    วันเดินทาง 19-21 Mar.62  เพราะฉะนั้นทริปนี้จะขอเล่าในฐานะ ผู้ติดตาม ฟิลแบบใสๆ เน้นอินอย่างเดียวนะ เริ่มต้นแบบผู้ติดตามก่อนคือ ไปไหนบ้าง แลกเงินให้พร้อม เช็คซิมที่จะต้องใช้ เสื้อผ้า อากาศคร่าวๆ ที่สำคัญเช็คพาสพอร์ตกับวันหมดอายุกันด้วยนะคุณ พี่สาวหัวหน้าทริปของเราครั้งนี้จัดแจงจองทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อย (เพิ่งรู้ว่าการเป็นผู้ร่วมเดินทางเฉยๆ มันดีแบบนี้นี่เอง 55555) 
    แต่เราในฐานะผู้ติดตามที่ดี ก็ควรที่จะต้องรู้ข้อมูลเอาไว้บ้างนะคุณ เผื่อฉุกเฉิน ระหว่างทาง ไม่ใช่เอาแต่รอ แสดงบทเป็นตัวประกอบอย่างเดียว และนี่คือสิ่งที่ผู้นำทริป พี่สาวคนเก่งของเราจัดการไว้ให้แล้ว 

    ตั๋วเครื่องบิน (ไป-กลับ) ดอนเมือง - ดานัง | Airasia  / ที่พัก expredia  /  รถเช่า klook 

    สำหรับแพลนเที่ยวไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไร เพราะเราไปกันแค่ 3 วันเท่านั้น เก็บกระเป๋าตามเค้าไปเที่ยวเวียดนามกัน 

    ดานัง นี่มัน ไมอามี่ชัดๆ 

    วันแรกที่ได้ไปเหยียบเวียดนาม คือตอนเห็นวิวทะเลที่ดานัง มันแบบฟินมากอ่ะ มันให้ฟิลแบบไมอามี่ชัดๆ (ถามว่าเคยไปหรอ ... ป่าวหรอก เคยเห็นในหนัง) ตอนแดดแรงๆ ทะเลสีน้ำตาลอ่อน ชายหาที่ไม่ได้รุงรังไปด้วยเตียงผ้าใบ เรือกล้วย เครื่องเล่นต่างๆ นาๆ มันทำให้เราประทับใจความสวยสงบนิ่งของทะเลดานังจริงๆ เสียดายไม่ได้ลงไปเสพย์ความฟินนี้แบบใกล้ๆ ได้แต่นั่งดูอยู่บนรถ จบการฟินทะเลไมอามี่ไปก่อนเพราะเราต้องรีบใช้เวลาที่มีน้อยให้คุ้มค่า ไปค่ะลุย

    DAY 1 บานาฮิลล์ วิวยุโรป 



    ที่นี่คือระดับตำนานที่ควรต้องมาจริงๆ ตื่นเต้นตั้งแต่ทางเข้า โดยเฉพาะกระเช้าไฟฟ้าที่สร้างความ
    อะเมซิ่ง ตื่นตาตื่นใจได้มากที่สุด คุณมันสูงมาก เจ้ากระเช้ามันพาเราขึ้นไปแทบจะทะลุเมฆอ่ะ นั่งเกร็งๆ อยู่พอสมควรนะ แต่วิวที่ได้นี่ก็แทบเป็นลมเหมือนกัน คือดีงามมาก ขึ้นไปถึงก็ต้องร้อง ว้าวว แบบไม่ต้องแสดงกันเลยค่ะ เพราะด้านบนเค้ายิ่งใหญ่อลังการสมชื่อ ไม่เสียใจที่ได้ขึ้นมาสูงขนาดนี้ ควรเตรียมแบตเตอรี่สำรอง ที่ชาร์ตสำรองไปอย่างน้อย 2 ตัว เตรียมชุดไปเผื่อด้วยยิ่งดี 55555 เพราะที่ถ่ายรูปเนี่ย ต้องบอกว่า ถ่าย  3  วันก็ไม่หมด โซนแต่ละโซนของเค้า กว้างใหญ่ไพศาลอย่างกับคนละจังหวัด เดินไปเถอะค่ะ ไม่จบไม่สิ้น นี่แค่เดินเฉยๆ นะคุณ ยังไม่รวมพวก activity ต่างๆ ที่เค้ามีอีก โอ๊ยยยย มันมากมายเหลือเกิน 


    บรรยากาศก็ดี ได้ฟิลแบบยุโรป เก๋ๆ คูลๆ ไปอีก คุณจะได้เห็นทุ่งดอกไม้เมืองหนาวแบบสวยสด จริงๆ 
    ทิวลิปนี่คือสวรรค์เลยอ่ะ แม้จะไม่ใช่คนอินกับทุ่งดอกไม้อ่ะนะ (ยิ่งทุ่งลาเวนเดอร์ยิ่งไม่อิน 5555 ) แต่ถ้าได้เห็นรับรองว่า ตะลึงจริงๆ  ยิ่งถ้าไปช่วงอากาศเย็น ใส่เสื้อโค้ท แล้วเช็คอินที่ฝรั่งเศส ก็เชื่ออ่ะ นอกจากมุมถ่ายรูปที่เลือกกันแทบไม่ไหว ถ่ายกันจนกล้องพัง โทรศัพท์แฮงค์กันไปข้าง

    โซนอาหารเค้าก็ไม่ขี้เหร่นะ ราคาแบบนักท่องเที่ยว (แพงหน่อยแต่จ่ายได้) เราขึ้นมาพร้อมซื้อแพ็คเก็จบุฟเฟ่ห์อาหารกลางวันมาด้วย กินกันจนคุ้มอ่ะ เมนูอาหารเค้าก็มีให้เลือกหลากหลาย เหมือนจะนานาชาติ แต่ก็ยังเป็นอาหารเวียดนามเป็นหลักแหละ พอกินได้ ไม่ถูกปากซะทีเดียว แต่ก็คุ้มราคาแนะนำว่าใครอยากมาที่นี่แบบอินๆ ก็สามารถนอนโรงแรมด้านบนนี้เลยก็ได้นะ (แต่ไม่แนใจเรื่องราคาลองเช็คดูกันได้) สรุปรวมของที่นี่ เอาไปเลย 10 10 10 จ้า  รักกระเช้าสุดละ อ่อๆๆ อย่าลืมไปถ่ายรูปแลนด์มาร์คเค้าด้วยนะคุณ แต่บอกเลยว่า นี่ขนาดกล้องมือถือ ยังสวยขนาดนี้ อ่ะ คือสวยยิ่งใหญ่ ทะเลหมอกไปอีก ฟินอยู่นะ  เอาเป็นว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวัง ถ่ายรูปจนเหนื่อย บอกเลย 


    DAY2  เที่ยววัดเจ้าแม่กวนอิม | เข้าถ้ำ 

    Linh Ung Bai But Pagoda | Huyen Khong 


    วันไหนเข้าวัด วันนั้นก็จะเงียบสงบ งดตื่นเต้นมากๆ ลงไปหน่อย แต่ไปประเทศไหนก็ควรจะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเค้าซักหน่อยนะ วัดนี้วิวสวยมากอยู่บนเขาสูง  แต่แดดแรงมากเช่นกัน
    เรียกได้ว่ารีบไหว้และกราบลาเลยค่ะคุณ แต่ความน่ารักคือที่วัดจะมีน้องลิงฝูงใหญ่ ห้อยโหนกันน่ารัก แต่อย่าได้ไปจับน้องเชียวนะ เค้ากัดค่ะคุณ ไม่ได้น่าเอ็นดูแบบตุ๊กตาลิง ได้ฟิลลพบุรี บ้านเราเหมือนกัน เข้าวัดแล้วก็ไปเข้าถ้ำกันต่อ ไม่เคยเข้าถ้ำจริงจังแบบนี้เท่าไหร่ ภายในก็จะเป็นเรื่องราวประมาณ สวรรค์- นรก บ้านเรา แต่ถ้าอยู่นานๆ อาจจะรู้สึกอึดอัดไม่คุ้นชิน กับอากาศด้านในที่เย็นๆ ชื้นๆ มืดๆ เท่าไหร่  

    DAY3  ฮอยอันฟีลเวนิส  

    จังหวะที่ถึงฮอยอัน ก้าวขาลงจากรถคือแดดกระแทกตาแรงมากแม่ !  เดินงงๆ ท่ามกลางแดดจ้าๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยหาร้านอาหาร นั่งชิลรอพระอาทิตย์ตกดินกันซักหน่อย อาหารที่ฮอยอัน ราคาร้านก็อย่างที่บอกไม่ถูก แพงบางอย่างแบบราคานักท่องเที่ยว (พอจ่ายไหว) อันนี้ราคากลุ่ม แต่ถ้าไปกันน้อยกว่านี้ก็อาจจะไม่คุ้ม ต้องลองเช็คราคากันดูดีๆ นะคุณ ฟิลฮอยอันตอนกลางวันก็ประมาณตลาดน้ำบ้านเรา มีความน่ารัก กุ๊บกิ๊บ เดินกินไอติม ถ่ายรูปมุมเก๋ๆ ได้อยู่ คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ของที่ระลึก ของฝากมีเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นแหล่งเค้าเลยแหละ แต่อย่าลืมต่อราคาไว้ซักนิดกันพลาด 


     เดินจนเมื่อยซักพักพระอาทิตย์ก็เริ่มจากไป แต่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแบบเท่าตัวจากเดินกันหลวมๆ เริ่มจะเบียดไหล่ชนไหล่ค่ะ และในที่สุดเราก็ได้เห็นความแตกต่างระหว่างกลางวันกับกลางคืนของ ฮอยอัน เข้าใจแล้วว่าทำไมต้องเป็นกลางคืน เพราะมันเหมือนเปลี่ยนวอลเปเปอร์เลยอ่ะคุณ จากแห้งๆ กลายมาเป็นความชุ่มฉ่ำโรแมนติก มาจากไหนก็ไม่รู้ อยู่ดีๆ ก็ได้ฟีลจุดเทียน มีเพียงแค่ฉันและเธอ อะไรประมาณนั้น แต่คนเยอะมากกก ถ้าหลงกับเพื่อนบอกเลยว่าหากันไม่เจอ เตรียมจุดนัดพบกันไว้ดีๆ สรุปคือ ฮอยอัน ควรมากลางคืน นั่งจิบเบียร์เย็นๆ หลายกระป๋องหน่อยก็ได้ ฟินยาวๆ ไปเลย ร้านอาหาร ผับ บาร์เล็กๆ มีให้เลือกเต็มไปหมด 

    สรุปเวียดนามฟิลไมอามี่ VS เวนิส  | นี่ดานัง นั่นฮอยอัน

    • เก็บตังไม่ต้องนาน ตั๋ว / ที่พักราคาไม่แพง ค่าครองชีพด้วย อยากไปตอนไหนลุยโลด 
    • ดานังเป็นเมืองน่าเที่ยวจริงๆ ทะเลสวย ดุจไมอามี่ รอบหน้าอยากเปิดคอลเลคชั่น On The BEACH with ดานังอ่ะ (ฝากรอติดตามด้วย 555) 
    • ฮอยอันให้ฟิลโรแมนติกตอนกลางคืนจริงๆ แนะนำให้ไปนั่งฟังเพลง จิบเบียร์ มีคนคุยด้วยซักคน (ฮิ้วววว) 
    • อาหารทะเลที่ดานังสดมาก ถูกมากก แต่อาจจะต้องเลือกร้านดีๆ นะคุณ ไปกันเป็นกลุ่ม กินคุ้มเลยแหละ 
    • ใครที่ชอบจิบเบียร์เบาๆ เคล้าบรรยากาศ แนะนำเลย !!! ที่นี่เบียร์ เหล้า บุหรี่  ถูกมาก กินไปเหอะแฮงค์กันให้คุ้ม (เบียร์ที่เรากินยี่ห้อดังบ้านเค้าอ่ะตกกระป๋องละประมาณ ไม่เกิน 20 บาทอ่ะคุณ) รสชาติดีอยู่นะ ถือว่าประทับใจสุด ฮรี่ :)  มีอีกอย่าง กาแฟอร่อย


    • แบงค์เวียดนามทำเรางงมากเพราะตัวเลขเยอะพอสมควร ต้องตั้งสติดีๆ 
    • เที่ยวเวียดนามเช่ารถไปเลยถ้าไปหลายคน คุ้มกว่า สะดวกสบายกว่า ไม่ต้องกังวล มันง่ายมาก ซื้อแพคเก็จจากไทยไปเลยก็ได้ มีหลายราคาให้เลือก 
    • ซิมมือถือใช้ของเวียดนามก็คุ้มดีนะ เน็ตไหลลื่น ( Story IG ได้รัวๆ ) ไม่แพงคนละประมาณ 200-300 บาท ซื้อที่สนามบินเวียดนามได้เลย (เค้าบริการเปลี่ยนให้อย่างฉับไว หายห่วง) หรือถ้าใครมีซิม 2 fly ที่เติมเงินเดินทางตลอด (ของ AIS) ก็ใช้ได้นะ  

    ที่พัก ที่พักของเราวิวดีมาก ราคาไม่แพง อยู่ใกล้แหล่งอาหาร ไม่ไกลจากทะเล 

    สรุปค่าใช้จ่าย 
    • ตั๋วเครื่องบิน (ไป-กลับ) ดอนเมือง - ดานัง | Airasia คนละ 2,800 บาท (โดยประมาณ) 
    • ค่าที่พัก expedia  คนละ 800 บาท  (2 คืน ) โดยประมาณ
    • ค่ารถเช่าจองผ่าน klook  รถตู้ 1  คัน / 12 คน | ประมาณคนละ 300 บาท (แพคเก็จไปถึงบานาฮิลล์)
    • ค่าเดินทาง ตลอด 3  วัน (เช่ารถเหมาตลอด)   800  โดยประมาณ
    • ค่าซิม 300  บาท 
    • แลกเงินไป  4,000 บาท 
    • ทริปนี้ ใช้ไปรวมๆ ไม่ถึงหมื่น นะคะคุณ 9,000 บาทเท่านั้น 
    ** ราคานี้คือประมาณมากๆ เพราะทำหน้าที่จ่ายอย่างเดียว ก็เลยจะมีบางตัวที่อาจไม่ได้โน้ตไว้นะฮะ 

    เวียดนามรอบนี้ ในฐานะผู้ติดตามก็สนุกไปอีกแบบนะ เราได้ผ่อนคลายขึ้น หมดกังวลเรื่องต่างๆ ได้เยอะ ได้นั่งชิลๆ แบบไปตามเค้าเราไม่รีบ ที่สำคัญมันทำให้เราได้เห็นวิวตรงหน้าสวยกว่าเดิม อินเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกนิดนึง (ประมาณว่าไม่ต้องเตรียมอะไรเลยเพ้อเจ้อได้เยอะหน่อย)
     อยากให้ลองไปสัมผัสเวียดนามแบบเราดูนะ 
    ฝากเช็คฟีลหน่อยว่า ที่บอกไมอามี่ กับ เวนิส มันพอได้อยู่มั้ย 
    ที่สำคัญเบียร์ถูก ! ห้ามพลาดเชียวนะ 





     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in