เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fictoberthedyingdays
The Killer & Ordinary Man
  • The Killer & Ordinary Man

    Fictober Day3: Poison


     

    ในบางครั้งความรักก็เหมือนกับยาพิษ แต่คงไม่มีใครโง่กินมันเข้าไปทั้งที่รู้ว่ามันเป็นพิษ เว้นแต่คุณที่รู้แก่ใจดีแต่แรก ทุกอย่างชัดเจนตั้งแต่ที่คุณได้พบกับเขา คุณรู้ในทันทีว่าเขาไม่เหมือนกับคนอื่น 

    เรื่องราวของนักฆ่ากับคนธรรมดาที่ตกหลุมรักกันและกัน คนธรรมดาคนนั้นเปลี่ยนนักฆ่าให้กลายเป็นคนธรรมดาเหมือนกับตัวเอง ได้ลงเอยกัน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

     

    นั่นมันก็แค่นิยายเพ้อฝัน

     

    ทว่าคุณก็นึกอยากให้เรื่องราวของตัวคุณเองเป็นแบบในนิยายพวกนั้น แต่น่าเสียดายที่นักฆ่าตรงหน้าคุณไม่ได้เปราะบางและอ่อนไหวมากพอจะใจอ่อนให้ใครต่อใครรวมทั้งคุณ

     

    ‘คุณ’ ที่ติดร่างแหขึ้นรถห่วย ๆ มาระหว่างเกิดเหตุฆ่าฟัน 

     

    ภายในรถยนต์ห่วย ๆ คันนั้น คุณกับเขาได้พูดคุยเรื่องโง่ ๆ ด้วยกัน อย่างเพลงในรายการวิทยุและเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่คิดว่าจะพูดคุยกันได้ ท่าทีที่แสดงออกของเขาดูผ่อนคลายมากขึ้น เสียงหัวเราะฝืดเฝื่อนก็เปลี่ยนเป็นเสียงหัวเราะที่เต็มเสียง

     

    หัวเราะโง่ ๆ ให้กับเรื่องบ้า ๆ

     

    บรรยากาศตึงเครียดที่จางลงทำให้วูบหนึ่งนั้นคุณคิดว่าเขาก็ดูปกติธรรมดา และการที่เขาไม่นึกอยากฆ่าคุณก็แปลได้ว่าเขาอาจเป็นนักฆ่าที่ดี

     

    แต่คำว่าดีมันไม่ควรใช้กับนักฆ่า

     

    นักฆ่าของคุณพิสูจน์ให้เห็นแล้วเขาพร้อมฆ่าทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณที่เริ่มเผลอใจคล้อยตามบรรยากาศรอบตัวของอีกฝ่ายและเสียงหัวเราะโง่ ๆ นั่น

     

    วินาทีที่ตระหนักได้ถึงความจริงในข้อนั้นคุณจึงตัดสินใจแล้วว่าจะหนีไปจากเขา แต่ความโดดเดี่ยวในแววตาที่แสนกระด้างคู่นั้นกลับรั้งคุณเอาไว้ สุดท้ายคุณจึงเลือกที่จะไม่หนี ลืมนึกไปว่าความโดดเดี่ยวนั้นมันเกิดจากการที่คุณคิดไปเอง

     

    นักฆ่าไม่เคยรู้สึกโดดเดี่ยว

     

    เขาอาจนึกสนุกที่มีคุณเป็นเพื่อนร่วมทางแต่ก็ไม่ได้แปลว่าถ้าปราศจากคุณแล้วเขาจะรู้สึกแย่

     

    แต่ก็นั่นแหละ...

     

    ถึงที่สุดแล้วคุณก็ยังเลือกจะอยู่ข้างๆ เขา จนเวลาผ่านไปนานนับเดือน ตลอดเส้นทางของคุณกับเขาเต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือดและซากศพมากมาย เหนือสิ่งอื่นใดเขายังคงไม่ฆ่าคุณ จนกระทั่ง…

     

    วันที่คุณกลายเป็นเป้าหมายที่เขาต้องฆ่า


    ฆ่าเพื่อแลกกับหนึ่งชีวิตของใครอีกคนที่เขาเฝ้าตามหามาตลอด คนเพียงคนเดียวที่ทำให้แววตาที่แข็งกร้าวนั้นโอนอ่อนลง 

    ช่วงเวลานั้น...ภายนอกเขานิ่งเงียบไม่แสดงท่าที แต่คุณก็ดูออกว่าเขาไม่ได้ลังเลเลยเมื่อต้องเลือกระหว่างคุณกับใครคนนั้น

     

    คุณหลับตา...ก้มหน้ารับชะตากรรม

     

    แน่นอนว่าคุณเตรียมใจไว้แล้วว่าวันนี้จะต้องมาถึง แต่ที่ทำให้คุณเจ็บปวดไม่ใช่การต้องตายด้วยน้ำมือของเขา แต่เหตุผลที่เขาต้องฆ่าคุณต่างหากที่ทำให้น้ำตาของคุณเอ่อล้น


    น่าขำ...


    หลงคิดว่าเขาไม่มีทางอ่อนไหวกับอะไรหรือใครก็ตาม...ทั้งที่จริงแล้วเป็นเพราะคุณไม่ได้มีอิทธิพลมากพอต่อใจของเขา


    ไม่ใจอ่อนให้ใคร...เพราะคุณไม่ใช่คนคนนั้นของเขา


    ไม่เคยรู้สึกโดดเดี่ยว...เพราะเฝ้าตามหาใครคนหนึ่ง


    'ใครคนนั้น' ที่เขาอยากจะให้อยู่เคียงข้างตลอดไป


    ใครคนนั้นที่ไม่ใช่ 'คุณ'

     

    แต่จะทำอะไรได้ก็ในเมื่อทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว ในตอนที่มีโอกาสให้หนีคุณได้เลือกที่จะอยู่ ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของคุณเอง...

     

    ทั้งที่ก็รู้อยู่แล้วว่ารักนี้ไม่ต่างอะไรกับยาพิษ

     

    ทั้งที่เป็นแบบนั้น...แต่ก็ยังยอมกินมันเข้าไป และปล่อยให้พิษร้ายกระจายไปทั่วร่างจวบจนพิษนั้นแล่นเข้าสู่หัวใจ กัดกินใจนั้นจนแหลกสลายไปพร้อมกับร่างไร้วิญญาณของตัวเอง


    -------------------------------------------------------

    -The End-
    03/10/60 เวลา 21.13น.

    --------------------------------------------------------

    โจทย์นี้ตอนแรกคิดอยากจะเขียนหลายคู่มากๆ ยังไงไม่รู้ดันเขียนไม่ออก แล้วอาทิตย์ก่อนนู้นเพิ่งดูซีรีส์เดิร์คเจนท์ลีย์จบไป ชอบคาร์นักฆ่าสาวในเรื่องมากก็เลยหยิบคาร์ตัวละครตัวนั้นกับบางซีนในเรื่องมาดัดแปลงนิดหน่อย แต่ตัวฟิคไม่ได้เจาะจงคู่หรอกนะคะ (. .) แล้วตอนจบก็แก้ไปซะสามรอบ แอบไม่ชอบตอนจบอันนี้เท่าไหร่ แต่ก็คิดไรไม่ออกล่ะ หมดมุกมันเลยออกมาเป็นแบบนี้ล่ะค่ะ 55555



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in