เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
While I was in Young Webmaster Camp.Fernary
So, What is YWC?
  • YWC = Young Webmaster Camp

    หลังจากอ่านตอนที่ผ่านมามา เราคงรู้กันแล้วว่าค่ายนี้เกี่ยวกับการทำเว็บ
    งั้นเรามาทำความรู้จักกับค่ายนี้กันอีกสักหน่อยดีกว่า

    ค่ายนี้ปัจจุบันมีเด็กค่าย 14 รุ่นแล้ว
    รุ่นละ 80 คน 
    รวมๆทุกรุ่นแล้ว ก็พันกว่าคนเห็นจะได้

    รุ่นพี่ที่เคยเข้าค่ายนี้แล้วจบไปกันหลายๆคนในปัจจุบัน
    เป็นผู้ก่อตั้งเว็บดังหลายเว็บในประเทศไทย
    แอพพลิเคชั่นหลายแอพพลิเคชั่นที่คนไทยใช้กันจนคุ้นชิน
    จริงๆแล้วมีมากมายหลากหลายอาชีพ
    เรียกได้ว่าเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญของเว็บไทยเลยทีเดียว

    ทั้งนี้ทั้งนั้นในค่ายนี้ยังได้รับการสนับสนุนมากมายจากหลายๆหน่วยงานและองค์กร
    รวมไปถึงสมาคมที่มีชื่อแปลกไม่คุ้นหูคนทั่วไปแต่คุ้นหูพวกเราชาวค่ายมากๆ คือ
    สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย นั่นเอง

    พี่ๆที่มาให้ความรู้ในค่ายนั้นก็มีทั้งรุ่นพี่ที่จบจากค่ายนี้
    พี่ๆที่ทำอาชีพที่เกี่ยวข้อง
    พี่ๆที่มีประสบกาณ์
    ซึ่งเรียกได้ว่ามีมากมายกันจนน้องๆเก็บเกี่ยวความรู้กันแทบไม่ทันเลยทีเดียว



    ค่ายนี้เปิดรับสมัครด้วยกันทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน คือ

    1. Content 
    2. Marketing 
    3. Programming
    4. Web Design

    โดยเปิดรับสาขาละ 20 คน รวมทั้งหมดเป็น 80 คนในแต่ละปี

    แต่ละสาขาเนี่ย เวลาเข้าคลาสเรียน จะแยกกันเข้า
    ทำให้มีเวลาได้พูดคุยกับพี่ๆสาขาของตัวเองอย่าเต็มที่และใกล้ชิดสุดๆ
    และทุกคนที่ถูกคัดเข้ามาในค่ายนี้
    พี่ๆบอกเสมอว่า 80 คนนี้ คือ 80 คนที่ไม่เหมือนคนอื่น
    เรามีความพิเศษบางอย่าง ดังนั้นต้องมั่นใจและใช้ความรู้ที่มีให้เต็มที่



    สิ่งดีๆที่ได้จากค่ายนี้เมื่อจบค่ายแล้ว

    สิ่งที่ได้กลับมามันไม่ใช่แค่ความรู้
    แต่ได้คอนเนคชั่นด้วย 
    คอนเนคชั่นของเราคือ เราได้เพื่อนใหม่ที่อยู่ต่างสาขาวิชา ต่างความถนัด
    ได้แลกเปลี่ยนความรู้กันแบบสนุกมากๆ

    ได้รู้จักพี่ๆที่ทำงานในหลากหลายด้านที่พร้อมจะให้ความรู้
    และให้คำปรึกษากับเรา (รวมไปถึงการไปปาร์ตี้ 55555555555)

    เราว่าค่ายนี้เป็นค่ายที่เปิดโลกเราอีกค่ายนึงเลยนะ
    คือทำให้เรารู้จักการทำงานเป็นกลุ่มมากขึ้น
    ทำให้เราเคารพผู้อื่นมากขึ้น ไม่ก้าวก่ายงานของใคร
    เรียนรู้ที่จะให้เกียรติผู้อื่นอย่างเต็มที่

    สำหรับใครที่สนใจในทั้ง 4 สาขานั้น ปีหน้าก็มาสมัครกันด้วยล่ะ
    มาเป็นน้องค่ายเราเถอะ เราอยากทำค่ายให้ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in