เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Iconic Movies อย่างน้อยคุณก็ควรดูสักเรื่องfan_mable
Clueless ตัวแม่หนังไฮสคูลร้ายบริสุทธิ์
  • ใครที่ชอบหนังไฮสคูล ชีวิตวุ่นรักของสาววัยทีน และแฟชั่นลายสก็อต น่าจะเคยได้เห็นเรื่องนี้ผ่านๆตามาบ้าง หรือก็อาจจะเคยได้ยิน                                     

                    เพราะนี่คือหนัง Chick flick รุ่นบุกเบิกเลยก็ว่าได้!


              Mean Girls หลบไปก่อน นาทีนี้เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Clueless (1995) หนังรอมคอม สดใสน่ารัก เหมาะแก่การดูกับเพื่อนผู้หญิงให้มาลำไย แบะปากรัวๆใส่นางเอกไปด้วยกัน หรือไม่ก็เปิดดูตอนหัวไม่แล่น อยากหาไรดูให้กลับมาเริงร่าท้าความจริงอันโหดร้ายอีกครั้ง


             ใน Clueless เราจะได้รู้จักกับแชร์ (Cher) สาวผมบลอนด์ ร่าเริง มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ใช้ชีวิตสุดแสนจะเพอร์เฟ็คในเบเวอรี่ฮิลล์ กับดิออน (Dionne) คู่หูซี้แน่นปึ๊กไปไหนไปกัน แต่งตัวเหมือนกัน ไลฟ์สไตล์เหมือนกันแถมยังเกรดไม่ดีเหมือนกันอีกด้วย! ทีนี้ด้วยความที่พ่อของแชร์ แม้ว่าจะปล่อยปละลูกสาวให้ใช้ชีวิตแบบเสรี รู้จักดูแลตัวเองและที่บ้าน แต่ก็ค่อนข้างเข้มงวดกับเรื่องการเรียน สาวๆเลยจำเป็นต้องหาทางกู้เกรดคืนมาโดยการหาคู่ให้ครูที่สอน และดูเหมือนว่าการเป็นคิวปิดเฉพาะกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี ทั้งคู่เลยร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อแปลงโฉมนักเรียนใหม่สไตล์เฉิ่มเบ๊อะ จากลูกเป็ดขี้เหร่ให้กลายเป็นน้องหงส์คนงามให้ได้ ถึงแม้ว่าแชร์จะเป็นแม่สื่อและช่างเสริมสวยที่ผลงานเลิศ แต่เรื่องหัวใจกลับไม่ประสบความสำเร็จแถมยังต้องมาปวดหัวกับเรื่องของพี่ชายคนละแม่อย่าง จอช (Josh) ที่ชอบเข้ามายุ่มยามกับเธอและเพื่อน แล้วชีิิวิตในช่วงไฮสคูลของแชร์จะเป็นอย่างไร สุดท้ายเธอจะได้มีแฟนเหมือนกับคนอื่นๆก่อนเรียนจบหรือไม่!


    https://www.freshu.io/isabella-barricklow/things-in-college-that-are-more-important-than-grades
     
               Cher แสดงโดย อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน (Alicia Silverstone) ที่สมัยนั้นสวยเชิด น่ารัก เหมาะกับบทคุณหนูบ้านมีตังค์ ชอบมองโลกในแง่ดีเวอร์ๆ แต่เสียดายที่หลังจากแสดงใน Clueless ก็ไม่ค่อยมีหนังที่เธอแสดงแล้วปังเหมือนอย่างเรื่องนี้อีกแล้ว ส่วน Josh ที่รับบทโดย พอล รัด (Paul Rudd) สมัยหน้าใสๆ นี่ก็ดีงามมากจริงๆ เขามองทีใจฉันแทบละลายหายไปเลยทีเดียว โดยเฉพาะเวลามองแชร์ในเรื่องนะ โอ้โหว ควักใจฉันไปเลยสิจ๊ะ! หนังที่พอลแสดงในตอนนี้ ที่ทุกคนต้องรู้จักกันหมดแหละ (คิดว่านะ) อย่างการรับบทซุปเปอร์ฮีโร่ในเรื่อง Ant-man และภาคต่ออย่าง Ant-man and the Wasp เป็นผู้ชายที่เราคิดว่าแสดงได้เก่ง และเป็นคนมีเสน่ห์ล้นหลามจริงๆ 


    https://vignette.wikia.nocookie.net/degrassi-wiki-ships/images

               นี่ฉากนี้แหละที่หนังพยายามฆ่าคนดูให้กระอักเลือดตายตามๆกันไปเล้ย! ความรู้สึกส่วนตัวดูแล้วก็จะลำไยปนเอ็นดูให้กับความสะดิ้ง+การมองโลกในมุมที่เราคาดไม่ค่อยถึงของแชร์กันอยู่บ้าง แต่รวมๆแล้วก็เป็นหนังรอมคอมที่ตลก และทันสมัยมากๆถ้าเทียบกันในยุคนั้นนะ 

                   


    Remark: หากมีคำใดที่สะกดผิดหรือเนื้อหาผิดพลาดทางเราขออภัยไว้ล่วงหน้า


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in