เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stories of BBBearsBBBear
3 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ “การกำจัดปลวก”
  • เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านนั้นอาจจะพบ และ เจอกับ ปัญหาเจ้าแมลงจอมแทะไม้อย่าง “ปลวก” แน่นอน ซึ่งปลวกถือเป็นหนึ่งในศัตรูของบ้านเราอย่างแน่นอน  เพราะปลวกนั้นค่อนข้างจะอันตรายสำหรับบ้านไม้ และ เฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างแน่นอน ดังนั้นในบทควาทมนี้เรามีความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ “การกำจัดปลวก” มาบอกทุกคนกันนะครับ มาลองดูดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ?  

    สมุนไพรสามารถไล่ปลวกได้จริงหรือไม่ ?  

    คำถามแรกที่สำคัญนั้นคือ สมุนไพรไล่ปลวกต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นหรืออ่านนั้นไล่ปลวกได้จริงหรือไม่ ? คำตอบสำหรับคำถามนี้คือ ไล่ได้จริงครับ แต่ควรเป็นปลวกที่รังไม่ใหญ่มาก หรือ กำลังอยู่ในช่วงสร้างรังเท่านั้นถ้าหากเป็นปลวกที่มีการเจริญเติบโตและมีรังที่ใหญ่แล้วละก็การไล่ด้วยสมุนไพรนั้นเป็นไปได้ยาก มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน  

    บริษัทรับกำจัดปลวกนั้นราคาต่างกันบริการเหมือนกันหรือไม่ ?  

    แน่นอนว่าถ้าหากเราอยากใช้บริการ “กำจัดปลวก” นั้นเราก็หวังถึงราคาถูก แต่ การบริการมาตรฐาน และ มีความน่าเชื่อถือใช่ไหมครับ ? แต่ความจริงนั้นไม่ได้เป็นอย่างนั้นแน่นอน เพราะว่า ถ้าหากเราคิดจะเลือกจากราคาที่ถูก และ หวังมาตรฐานที่สูงนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะราคาของน้ำยานั้นก็ขึ้นอยู่กับมาตรฐานด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากราคาของบริการ กำจัดปลวก ถูกเกินไป ก็มีสิทธิ์อาจจะเจอการกำจัดปลวกที่ไม่ได้มาตรฐานนะครับ  

    ปลวกสามารถกำจัดได้ด้วยตัวเองหรือไม่ ?  

    อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของการกำจัดปลวกนั้นสามารถกำจัดได้เองหรือ  คำตอบคือ ได้ครับ ถ้าปลวกยังไม่มีรังที่ใหญ่พอเราอาจจะซื้อเหยื่อล่อปลวกมาใช้เพื่อกำจัดปลวกก็ได้ หรือ อาจจะใช้สมุนไพรในการไล่ปลวกก็ได้ เช่นกัน  แต่ว่าถ้าหากเป็นรังที่ใหญ่เกินไป วิธีที่บอกไปอาจจะสำเร็จได้ยาก และ อาจจะต้องพึ่งใช่บริการ “กำจัดปลวก” แทนนะครับ  

    และนี้เป็นเรื่องที่เราควรรู้เกี่ยวกับ “การกำจัดปลวก”  นะครับ มีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่เราเข้าใจผิดกันเกี่ยวกับวงการ “กำจัดปลวก” ไว้มีโอกาสครั้งหน้าจะเอาข้อมูลดี ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปลวกมาบอกกันนะครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in