เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เสียงกระซิบจากความอ่อนไหวPensive.Lady
Morning Talk
  • "อ้าวพี่ ตื่นไวจัง"

                เสียงของไอ้แสบที่คุ้นเคยกันดีดังขึ้นจากด้านหลัง ระหว่างที่ผมกำลังนั่งกอดหมอนแล้วจ้องโซฟานั่งเดี่ยวตรงหน้าเหมือนกับกำลังทำสมาธิตอนเช้าด้วยสายตาอ่อนล้า เพราะดื่มหนักจากปาร์ตี้เมื่อวานแท้ๆเลยถึงได้กลายเป็นคนสภาพแบบนี้

    "ผมนั่งด้วยดิ เหยิบหน่อยได้มั้ย"
    "เฮ้อ...."

    วุ่นวายแต่เช้า...ผมคิด ก่อนจะขยับเก้าอี้เตี้ยไร้พนักพิงถอยมาเล็กน้อยให้มันได้เข้าไปนั่ง
    นี่คือ 'กัน' รุ่นน้องโรงเรียนที่ตอนนี้เหลืออีกปีเดียวก็คงจบมหาลัยแล้ว ผมยุ่งๆเหมือนรังนกกับตัวเตีี้ยราวๆร้อยหกสิบในหุ่นนักกีฬาทำให้มันดูตันไปหน่อยแต่นั่นก็เป็นกันที่ผมคุ้นเคยดี

    "คนอื่นล่ะครับ" 

    กันพูดถามระหว่างที่มือก็คนกาแฟ ไม่สิกลิ่นแบบนี้น่าจะเป็นโกโก้ร้อน ในมือไปด้วย ขาก็ยืดเหยียดเต็มที่เข่าเบียดกับเข่าของผมจนต้องลุกเขยิบให้มันอีกครั้ง

    "ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นบนดอยมั้ง เห็นพวกมันคุยกันไว้เมื่อวาน"
    "เอ้า ทำไมผมไม่เห็นรู้เรื่องเลย"
    "มึงตามอะไรใครเขาทันด้วยเหรอวะกัน?"
    "โอ้ย ทำไมผมพลาดล่ะเนี่ย"

    ผมได้แต่แอบยิ้มมุมปากกับหมอนที่อยู่ชิดคางตัวเอง มันชอบทำตัวบ้าบอแบบนี้ทุกที จะสงสารก็สงสารจะสมน้ำหน้าก็สมน้ำหน้ามัน
  • "ก็มึงมัวคุยกับน้องกิ๊ฟอะไรนั่นอยู่ไม่ใช่ไง๊ ไม่มีสมาธิมานั่งฟังพวกกูหรอกมั้ง"
    "โห่พี่ ก็น้องเค้าเร้าหรือผม"

    ไอ้ห่านี่...หลงตัวเองจริงๆ

    "เร้าหรือคืออะไรวะ กูเห็นมีแต่มึงนั่นแหละ มือถือดัง ติ๊งๆๆ ที ก็ดีดเป็นหมาที กลัวเขาหนีไปคุยกับคนอื่นก็บอกกูมาเถอะ"
    "โห่พี่ อย่ามาทำรู้ทันได้ป้ะ ทำไมพี่ต้องดักผมทุกทีเลยอ่ะ"

    ผมได้แต่ถอนหายใจยาว มือก็ลูบหน้าตัวเองพลางกดหัวตาไปด้วย อาการง่วงล้ายังคงอยู่แต่เพราะเสียงอิดออดตรงหน้าก็เลยพอจะทำให้ตาสว่างขึ้นมาได้บ้างแม้อาการปวดหัวตุบๆที่ขมับจะเข้ามาแทนที่ก็ตาม

    "กัน กูรู้จักกับมึงมาตั้งกี่ปีแล้ว"
    "หกพี่"
    "เออ! ถ้ากูไม่รู้สิแปลก"

    ผมวางหมอนใบนิ่มลงบนหน้าตักก่อนจะยืดแขนขึ้นสูงๆ พลางบิดตัวเพื่อไล่อาการหนักๆที่รู้สึกอยู่ให้ออกไป ได้ยินเสียงกันบ่นอุบอิบเบาๆระหว่างซดโกโก้ร้อน ผมก็ได้แต่นึกขำในใจ ไม่ได้ยินหรอกว่ามันบ่นอะไร ผมหันมองไปนอกหน้าต่าง ที่จอดรถของพวกเรายังคงว่างเปล่าอยู่แบบนั้นเหมือนกับตอนเช้าที่ผมตื่นมาแล้วไม่เจอใคร พวกโต้ง เอ๋ยกับจ๋า คงยังไม่กลับมาจากบนดอย ไปนานขนาดนี้ถ่ายรูปเล่นกันสนุกเลยล่ะสิ ผมได้แต่คิด

    "เออ พี่ต้อง"
    "ว่าไง?"
    "พี่ก็เท่ออก ไมไม่มีสาวซักคนเลยอ่ะ?"
  • "............"

    คำถามโลกแตก อะไรของมัน ร้อยวันพันปีไม่เคยถาม นึกจะถามก็ถามเหรอวะน่ะ

    "ยุ่งอะไรวะมึง"
    "อ้าว นี่ผมถามจริงจังนะพี่"

    ผมเริ่มรู้สึกกระอักกระอ่วน สายตาของผมที่ควรจะหันหนี ไม่รู้ทำไมตอนนี้ถึงได้ยังมองตรงไปที่คนถามเหมือนกับว่าอยากจะหันหนีไปก็ทำไม่ได้ 

    "เดี๋ยวถึงเวลาก็มีเอง มึงจะถามทำไมเนี่ย"
    "โห่พี่ต้อง... พี่ช่วยผมมาตลอดเลย กับไอ้บีก็หนนึง พอมาน้องกิ๊ฟถึงพี่จะบ่น พี่ก็ยังดาหน้าไปขอเบอร์ให้ผมอีก ผมก็อยากให้พี่มีสาวกับเขาบ้างไง"

    น้ำเสียงของกันที่จริงใจทำเอาความรู้สึกของผมตึงยิ่งกว่าเก่า ผมรู้ดีว่าความรู้สึกนี้มันคืออะไร มันไม่ควรเกิดขึ้นเลยยิ่งกับคนแบบนี้ คนที่ผมเอ็นดูเหมือนกับน้องชายแท้ๆของตัวเอง ในระหว่างแค่ชั่วขณะหนึ่งที่ผมกำลังคิดฟุ้งซ่าน ผมก็ตั้งสติได้ ว่าถ้าผมยังคงฟุ้งซ่านอยู่แบบนี้มันคงจะสังเกตเห็นอาการของผมแน่ๆ หมอนใบใหญ่ในมือผมตอนนี้ถูกฟาดลงบนหัวไอ้กันอย่างแรง

    "เอ้าพี่ ทำอะไรเนี่ย" กันหัวเราะ
    "ไอ้ห่า มึงเอาตัวเองให้รอดก่อนเลย ไม่ต้องมาทำดีกับกูหรอก"
    "ผมอะได้เรื่อยๆ พี่เถอะ ปิ๊งใครเมื่อไหร่ก็เรียกแล้วกัน"
    "เออ ยุ่งกับกูจังเลยเนี่ย"
    "พี่ต้อง พี่นี่พี่ชายสุดรักผมเลยนะ ให้ผมยุ่งเถอะ"


  • ท่าทีของมัน น้ำเสียงของมัน ไม่มีอะไรเลยที่ทำให้ผมจะต้องรู้สึกไม่ดี จะมีก็แค่ตัวผมเองเท่านั้นที่กำลังกระอั่กกระอวน เหมือนหนังคนละม้วนที่ถูกฉายอยู่ในเวลาเดียวกัน แม้ว่าความรู้สึกนี้จะกวนใจผมอยู่ แต่แน่นอนว่าผมกำลังยิ้มพลางส่ายหัวกับท่าทีไร้เดียงสาของมัน

    "เออ มึงก็น้องชายสุดรักกูเหมือนกันแหละ หายร้อนหมดแล้วมั้งโกโก้มึง"
    "เอ้า! นั่นไงจนได้"

    เสียงหัวเราะของผมดังลั่น
    หลังจากพ้นประโยคคำถามเจ้าปัญหา ตอนนี้ใจของผมไม่ได้อึดอัดเท่าไหร่แล้ว
    สายตาของผมตอนนี้ยังคงเฝ้ามองท่าทีของมัน และคงจะเป็นแบบนี้ไปตลอด

    มันไม่มีความจำเป็นอะไรที่ผมจะต้องพูด
    มันไม่มีความจำเป็นอะไรที่ผมจะต้องบอกว่าผมรู้สึกยังไง
    ผมจัดการมันไปหมดแล้ว เพียงลำพัง ในใจ
    กับความรู้สึกพวกนั้น

    ความรู้สึกที่ว่า ผมรักมันมาก จนกลัวมันจะเสียใจที่ผมรู้สึกแบบนี้
    ผมจะปล่อยให้มันเป็นไปแบบที่มันอยากจะเป็น.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in