เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Too Fat Too Serious ผอมนี้ที่รอคอยBUNBOOKISH
คำนำ
  • คำนำสำนักพิมพ์


    ความอ้วนกับหญิงสาวก็เหมือนของแสลง เป็นไม้เบื่อไม้เมาที่ถ้าเจอกันเมื่อไหร่ เป็นต้องคิดหาทางกำจัดออกไปให้เร็วที่สุด ก็ความอ้วนนี่หนา... มันมักจะนำพาความเดือดร้อนรำคาญใจมาให้เสมอ ยังไม่ต้องพูดถึงผลเสียที่เป็นรูปธรรมอย่างเรื่องสุขภาพ เอาแค่ความหงุดหงิดยามที่หยิบกางเกงตัวเก่งมาใส่แล้วพบว่ามันอึดอัดอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน ความไม่มั่นใจว่าเสื้อผ้าสวยๆ ที่เห็นนั้น เมื่อมาอยู่บนตัวเราแล้วจะดูดีอย่างที่คนอื่นใส่กันหรือเปล่า เพียงเท่านี้ความอ้วนก็เป็นศัตรูตัวร้าย ที่ถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากให้มันย่างกรายเข้ามาในชีวิตตั้งแต่แรก

    แต่ถ้าไม่ทันได้เลือกล่ะ...

    มะโม เป็นแฟชั่นบล็อกเกอร์สาว ที่ส่งไอเดียการทำต้นฉบับเข้ามาในโปรเจกต์ Meet Editor เมื่อปีก่อน ตอนเจอกัน มะโมดูเป็นสาวร่างเล็ก ไม่เหมือนเค้าโครงในต้นฉบับที่บอกว่าเธอเคย ‘อ้วน’ มาก่อน และไม่ใช่ความอ้วนแบบที่น้ำหนักขึ้นไม่กี่กิโลฯ ก็ตีโพยตีพาย รีบลดน้ำหนักให้ได้ภายในเจ็ดวัน แต่มะโมเป็น
    ‘เด็กอ้วน’ ที่อ้วนอย่างยั่งยืนมาถึง 11 ปี!

    ถึงตัวเลขน้ำหนักสูงสุดของมะโม จะไม่ได้อยู่ในระดับที่น่าตกใจ แต่กับเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง การมีรูปร่างอวบอ้วนในวัยที่คนรอบข้างกำลังมีพัฒนาการด้านรูปร่างหน้าตาไปในทางที่ดีก็ทำให้มะโมต้องหาทางกำจัดเจ้าความอ้วนออกไปจากชีวิตให้ได้อย่างเร็วที่สุด

    แต่เส้นทางความผอมนั้นไม่ได้มาโดยง่าย มะโมไม่ใช่สาวน้อยที่จะมาเขียนรีวิวการลดน้ำหนักสิบกิโลฯ ภายในสามเดือน เพราะคำว่าเร็วที่สุดของเธอก็คือเวลาทั้ง 11 ปีนั่นแหละ ที่เธอเริ่มรู้จักความอ้วนและทดลองทุกวิธีการที่จะกำจัดเจ้าความอ้วนนี้ออกไปให้ได้

    ใครก็รู้ว่ามิชชั่นลดน้ำหนักไม่ใช่จะเอาชนะกันได้ง่ายๆ มะโมเองก็เคยพ่ายแพ้อยู่หลายหน แต่ถ้าไม่เลิกล้มความตั้งใจไปเสียก่อน มันก็ต้องผอมเข้าสักวันแหละน่า!


    แล้วเราจะผ่านความอ้วนไปด้วยกัน
    BUNBOOKS

  • คำนำผู้เขียน

    หากคุณซื้อหนังสือเล่มนี้เพราะอยากผอม…ก็ต้องเสียใจด้วยจ้ะ

    เพราะนี่คือบันทึกของเด็กอ้วนที่พยายามจะผอม...แต่ดันทำไม่ค่อยสำเร็จ (อ้าว?)

    แต่ในความไม่สำเร็จ ระหว่างทางเด็กอ้วนคนนี้ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างทำให้สุดท้ายก็ผอมจนได้

    หนังสือเล่มนี้คือผลผลิตของการเรียนรู้ที่เด็กอ้วนคนนั้นอยากแชร์ให้กับเพื่อนๆ นักอ่านทุกคนค่ะ ส่วนอ่านแล้วจะผอมได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองแล้วล่ะ :)


    มะโม (อดีต) เด็กอ้วน
    ที่คิดว่าตอนนี้ไม่อ้วน แต่ยังอยากผอมอีกนิด


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in