เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: นั่งมือชา ณ Green Park
  • ไปเดินพิพิธภัณฑ์กันมาหลายที่แล้ว ขอพักขานั่งเล่นสบายๆในสวนกันบ้าง


    เริ่มแรกก็ลงจากทูบสถานีเดียวกับชื่อสวนเลย พื้นที่สีเขียวนี้อยู่ข้างๆพระราชวังบิกกิ่งแฮมนี่เองค่ะ
    ยังไม่ทันเดินออกจากสถานีดีก็มีคนเดินเข้ามาถามทาง อาจจะเพราะเราเปิดแอพนำทางอยู่ด้วยก็ได้ 

    ตลอดทริปนี้เราใช้แอพพลิเคชั่น Citymapper นำทาง  แค่เปิดโลเคชั่นไว้ พิมพ์สถานที่ที่เราจะไป ก็จะมีวิธีการเดินทางขึ้นมาให้เลือก (บอกว่าบัสจะมาในอีกกี่นาทีก็ได้ด้วย อยากให้ประเทศเรามีจริงๆ) สะดวกมากๆ


    พอบอกทางเรียบร้อยแล้ว เดินอีกนิดภาพนี้ก็ปรากฏแก่สายตา และมาพร้อมกับลมเย็นๆปะทะหน้าซะด้วย อ่า ชื่นใจจริงๆ


    วันนี้แดดไม่แรงมากแม้จะยังได้รับกระทบจากฮีทเวฟอยู่นิดหน่อย แต่ถึงจะบอกอย่างนั้น ทางเข้าพาร์คที่ติดกับสถานีก็มีเก้าอี้ผ้าใบเรียงรายให้เช่านอนอาบแดดกัน

    เราเดินกินลมชมวิวอีกซักนิด ก่อนจะหาม้านั่งนั่งลงขีดๆเขียนบนสมุดที่พกมาก้วยเสียหน่อย อย่าให้พามันข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปลืองน้ำหนักเปล่าๆ (แต่หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้หยิบขึ้นมาอีกเลยค่ะ ?) 

    ตรงที่เราไปนั่งเป็นเหมือนอุโมงค์ต้นไม้เลย ต้นไม้เป็นทิวแถวสวยงาม รอบๆก็มีทั้งคนที่มาวิ่ง พาน้องหมามาเดินเล่น มาถ่ายรูป มาปิคนิคในสวน ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง


    แต่นั่งเล่นไปได้ไม่ทั่วไหร่ ลมเย็นๆเจ้าเดิมก็ปะทะร่างรอบแล้วรอบเล่าจนตัวสั่น มือชาจับปากกาไม่ได้เราชอบลมเย็นๆ แต่ไม่ใช่ในกรณีนี้เลย ว่าแล้วก็เก็บข้าวของหนีไปนั่งร้านกาแฟ (ถ้ามันวันที่มีแดดอาจจะลมไม่แรงมากนะ)

    ที่นี่สตาร์บัคกับร้านกาแฟอื่นๆราคาต่างกันไม่มากเลย แต่แปลกใจนิดหน่อยที่กาแฟของสตาร์บัคไม่หอมออกมานอกร้านเหมือนที่ไทย 

    บ่ายๆแล้วกลัวว่าจะนอนไม่หลับเอา ขอไม่เลือกชาหรือกาแฟ แต่ขอกินเป็นกราโนล่าแล้วกัน 

    ทั้งทริปนี้เราไปพาร์คแค่ Green Park ที่มีแค่ต้นไม้และนกพิราบ และ Kensington Gardens ที่อุดมไปด้วยเป็ด, หงส์, แมลงวันที่ไม่ได้เขียวแค่หัวแต่เป็นทั้งตัว และแมลงไม่ทราบชนิดที่ชอบกระโดดใส่ตัวเสียเหลือเกิน ถ้าใครไปนั่ง ก่อนลุกก็ปัดๆกันด้วยนะ

    มีอีกสวนนี่เป็นที่นิยมในหมู่เพื่อนเรา นั่นคือ Richmond Park ค่ะ ถ้าถามว่าสวนนี้มีอะไรพิเศษ สวนนี้มีกวางค่ะ! แต่ถ้าจะไปขอเตือนก่อนว่าฟิตขาไว้ให้ดี เพราะเพื่อนแต่ละคนที่ไปเดินตามหากวางกันครึ่งชั่วโมงแหนะ 

    วันนี้ขอพักไว้เท่านี้ แล้วเจอกันนะคะ

    X

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in