ณ ห้องเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก
รุ่นพี่หน้าสิว : อ้าวน้อง ลงเรียนวิชานี้เหมือนกันเหรอ ดีละๆ สามปีเปิดทีเชียวนะ ไม่ลงเสียดายแย่
รุ่นน้องหน้าใส : ดูจากชื่อวิชาแล้วหนูว่าต้องเรียนสนุกลุกนั่งสบายชัวร์เลย ว่าแต่ พี่พอรู้มั้ยคะว่าวิชานี้เขาเรียนอะไรกันบ้าง
รุ่นพี่หน้าสิว : ก่อนจะบอก ตอนคำถามมาก่อนสิ
ม้าอะไรเอ่ย อยู่บนฟ้า?
รุ่นน้องหน้าใส: ม้าอรนภาสินะ เชยสุดอะ
รุ่นพี่หน้าสิว : ผิดจ้าา ม้านางฝอยยยยย ตะหาก อิอิ
รุ่นน้องหน้าใส: …
รุ่นพี่หน้าสิว: โอ๋เอ๋ๆ แต่เอาจริงม้าอรนภาก็ได้นะ ฮ่าๆ ปริศนาอันนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของวิชาที่ถามนะเออ
พี่ก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากหรอกนะ นี่ฟังรุ่นพี่เขามาอีกที พี่เขาว่าจะเริ่มจากนิยามการเล่นของ Crystal กับ Sherzer ลักษณะและประเภทของการเล่น รูปแบบการเล่น มีให้อ่านบทความเกี่ยวกับภาษาสร้างใหม่ด้วยนะจ๊ะ พวกภาษาลูอะไรอย่างเงี้ย แล้วก็มีการผวนคำ เล่นคำ อุปลักษณ์ นามนัย ความกำกวมอย่างจงใจ ได้อ่านวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่เราด้วยนะ เน้นเรื่องปริศนาคำทาย ข้อมูลละเอียดมว้ากก หนาจนต้องแบ่งกลุ่มกันอ่านเลยแหละ
รุ่นน้องหน้าใส : (อ้าปากจะพูด)
รุ่นพี่หน้าสิว : ยังจ้ะ ยังไม่หมด ยังมีมุกตลก อารมณ์ขัน สำนวนสุภาษิต สมญานามชื่อเฉพาะอะไรอีกเพียบเลยล่ะจ้ะ บางหัวข้อก็จะมีคุณพี่ฝรั่งตาน้ำข้าวเข้ามาช่วยสอนด้วย อย่างพวกทฤษฎีอารมณ์ขันของ Critchley กับ Apte การแบ่งประเภทความกำกวมของ Poesio, Pepicello&Green, Dienhart กฎความโดดเด่น กฎลำดับชั้นของข้อมูล กฎการรักษาความคู่ขนาน บลาๆๆๆ
(หลังจากรุ่นพี่สาธยายจบ)
รุ่นน้องหน้าใส : เอ่อ..พี่คะ พี่แน่ใจเหรอคะว่าฟังมาถูกวิชา
รุ่นพี่หน้าสิว : โอ้ย ไม่ผิดหรอกจ้า "การเล่นทางภาษา" ชื่อร่าเริงขนาดนี้ไม่มีใครเหมือน
รุ่นน้องหน้าใส : (ยิ้มแห้ง) ค่าาาาา (ในใจ : ปุ่มถอนอยู่ไหน...)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in