สวัสดีค่ะ คิดว่านี่เป็นโพสต์สุดท้ายที่จะมาเขียนที่นี่แล้วค่ะ
เลยคิดว่าอยากจะเขียนความในใจที่คิดเห็นต่องานเขียนบล็อคครั้งนี้ค่ะ
วันนี้วันสุดท้ายที่จะส่งงานและเรียนจบซะที ไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถเขียนบล็อคให้คนอ่านได้
ยิ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยแล้ว เป็นคนไม่มั่นใจภาษาญีปุ่นของตัวเองเลย
ไก่เป็นคนไม่สนใจนักร้อง ดาราญี่ปุ่น แล้วก้ไม่ค่อยได้ฟังเพลงญี่ปุ่นด้วย
เวลาอ่านบล็อคของเพื่อนหลาย ๆ คนเราก็รู้สึกว่าอยากมีแพชชั่นแบบนั้นบ้างจัง
เขียนมาถึงวันนี้ถ้าจะถามว่าได้อะไรบ้าง
บอกเลยว่าได้อะไรมากกว่าที่คิดและตั้งไว้มาก
อาจจะเป็นเพราะเราไม่มั่นใจในภาษาญี่ปุ่นของตัวเองก็เลยต้องหาข้อมูลมาก ๆ หน่อย
อาจจะเป็นเพราะเราไม่มีแพชชั่นอะไรแบบคนอื่น เราเลยต้องคอยสังเกตสิ่งรอบตัว
เพื่อหาเรื่องมาเขียนในบล็อค (เพื่อคะแนนด้วย5555)
แน่นอนว่าเรื่องภาษาญี่ปุ่นเราก็พัฒนาอยู่แล้วเรื่องคำศัพท์ที่เรียนในห้อง
การพูดให้ธรรมชาติขึ้น การหลากคำ การพูดให้ฉลาดขึ้น
แต่สิ่งนึงที่เรารู้สึกว่าเราได้จากการเขียนบล็อคมากที่สุด
คือการรู้จักตัวเองมากขึ้น การได้คิดทบทวนสิ่งที่เรียนมามากขึ้น
และการสังเกตสิ่งรอบตัวมากขึ้น
เราได้รู้ตอนที่เขียนบล็อคว่าเราชอบเรียนตัวอักษรญี่ปุ่นมาก
สังเกตดูว่าตัวเองเขียนเรื่องตัวอักษร เขียนเรื่องคาตาคานะ เขียนเรื่องระบบคำการออกเสียง
โดยเฉพาะเรื่องคำเลียนเสียง กับเรื่องการตั้งชื่อของญี่ปุ่น
เป็นอะไรที่เราอ่านแล้วเรารู้สึกสนุก ไม่รู้สึกเครียดเหมือนตอนเรียนญี่ปุ่นเลย
เราเคยคิดมาตลอดว่า เราเขียนบล็อคไม่ได้หรอก เพราะเราไม่เคยเขียนอะไรยาว ๆ เลย
แล้วเราก็รู้สึกเขิน ไม่ชอบให้คนอื่นรู้ว่าเราคิดอะไรอยู่ 55555
ตอนนี้เราได้เขียนมาได้ตั้งหลายบล็อคก็แอบตกใจเหมือนกัน
หลังจากนี้ก็แอบมีความคิดว่าอยากจะเขียนบล็อคเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องวิชาการมาก
แต่เป็นบล็อคชีวิตประจำวัน เก็บไว้อ่านเองก็ดีเหมือนกัน
แต่คงไม่ได้ทำที่เว็บนี้แล้ว เพราะเรามีปัญหาเรื่องการจัดหน้าที่เว็บนี้มาก ๆ 555
ขอโทษด้วยที่บางคอมเข้าไปดูก็เด้งบ้าง อ่านยากบ้าง ขอบคุณที่มาอ่าน และคอมเม้นต์กัน
สวัสดีค่ะ ดูแลสุขภาพกันด้วยค่า :-D
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in