เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เศรษฐกิจ เจียมรัมย์Sedthakij Jiamrum
ไอซ์ ธมลวรรณ กอบลาภธนากูล
  • ไอซ์ ธมลวรรณ กอบลาภธนากูล เป็นนักร้องหญิงที่โด่งดังมาจากการ Cover เพลงผ่านทางยูทูป ซึ่งมียอดเข้าชมมากถึง 100 ล้านวิว จากช่องยูทูป Bstars Music ซึ่งปกติในช่องยูทูปนี้จะเห็นแค่เธอ ร้องเพลงคัพเวอร์เป็นส่วนใหญ่ โดยจะมีเสียงเปียโนหรือกีตาร์เล่นด้วย แต่เธอไม่เพียงร้องเพลงเป็นเท่านั้นเท่านั้น เธอยังเล่นกีตาร์เป็นอีกด้วย จึงทำให้เธอมีเส่นห์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก ไอซ มีซิงเกิลแรกเป็นของตนเองในชื่อเพลง "งอน" ในสังกัดบี-สตาร์ ต่อด้วยเพลง "แค่นี้ที่ไม่ไหว" สังกัด SOFT House และเพลง "ช้า (Slow)" สังกัดMusic Camp เป็นต้น และมีผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีผลงานการเดินสายแสดงคอนเสิร์ต และงานถ่ายแบบอีกด้วย

    ไอซ์ ชื่อจริงของเธอธมลวรรณ กอบลาภธนากูล เป็นนักร้องชาวไทยและยังเป็นนักดนตรีหญิงอีกด้วยแต่ส่วนใหญ่เธอจะมีแต่ผลงานร้องเพลงเป็นส่วนใหญ่ เธอเกิดวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2543 เธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดนครราชสีมา และจบมัธยมศึกษาตอนปลายที่ โรงเรียนบุญวัฒนา ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ชั้นปีที่ 1 สิ่งที่ทำให้คนรู้จักเธอมาจากที่เธอได้ ร้องเพลงคัฟเวอร์มากมาย และยอดวิวคลิปที่มากที่สุดก็คือคลิปร้องคัฟเวอร์เพลงซาโยนาระของวง Mild ที่ตอนนี้มียอดวิวสูงกว่า 12 ล้าน 

    สิ่งใดที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก,ซิงเกิลแรกของตนเองจุดเริ่มต้นของการร้องเพลงมาจากการที่เธอชอบร้องเพลงในห้องน้ำ แม่ของเธอก็เลยเห็นแววในตัวเธอ จึงพาเธอไปประกวดร้องเพลงบนเวที ตอนนั้นเธอเบอกว่าเธอร้องเพลงแบบงงๆ แต่หลังๆเธอกลับชอบร้องเพลงและเข้าสัมครประกวดร้องเพลงเองเลย ส่วนเธอชอบร้องเพลงและเล่นดนตรีไปอยู่แล้วด้วย เธอเริ่มประกวดร้องเพลงตั้งแต่วัยเด็ก และเริ่มเรียนร้องเพลงที่ โรงเรียนดนตรี บีสตาร์ Studio ในจังหวัดนครราชสีมา ไอซ์ ธมลวรรณ มีชื่อเสียงจากการโคฟเวอร์เพลงลงยูทูป ในแชนแนล "B-Star Music" ซึ่งเป็นเพลงไทยทั้งหมด และมีผู้เข้าชมในแต่ละคลิปเป็นจำนวนมาก ภายหลังเธอเข้าประกวดมาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิด และเวที เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 5

     


    งานอดิเรก นอกจากเธอจพร้องเพลงแล้วเธอก็เล่นดนตรี เธอหัดเล่นเครื่องดนตรีกีตาร์ เธอพูดว่า ไปถอยมาใหม่สดๆร้อนๆสองวันที่แล้วดว่าคนเห็นเธอร้องเพลงอยู่กับไมค์อยู่กับหน้าจอปกติเรื่อยๆก็คงเบื่อน่ะพี่ เค้าก็คงอยากเห็นว่าไอซ์ทำอย่างอื่นได้มั้ย ไอซ์ก็เลยลองไปซื้อกีตาร์มา มาลองหัดลองเล่น ลงไปแล้วหนึ่งคลิป ฟีดแบ็คดีมาก ว่าเอ้ย พี่ไอซ์เล่นกีตาร์แล้ว หนูเกรงใจคนอื่นด้วยน่ะค่ะ เพราะเวลาหนูจะอัดคลิป หนูก็ต้องโทรหาเพื่อน เออ! วันนี้จะไปอัดเพลงนะ เล่นกีตาร์ให้หน่อย หนูก็เกรงใจเค้า เค้าก็คงมีอย่างอื่นอยากทำ เราก็เลยซื้อเองบ้าง เดี๋ยวฝึกเอา



    แง่มุมในการร้องเพลงของไอซ์ความฝันในรายการว่าอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง วันนี้ความฝันเธอเป็นจริงร่วมร้องเพลงกับพี่ๆ ค่าย ไอแอม และทรู แฟนเทเชีย กับโปรเจกต์ “love status” เพลงรัก...ที่ไม่รัก พร้อมกับลุคใหม่ “ก็รู้สึกดีใจค่ะ เพราะฝันของเราอยากเป็นนักร้องที่มีเพลงเป็นของตัวเอง มีคนหยิบเพลงเราไปร้อง เหมือนที่เราร้องคัฟเวอร์ สำหรับซิงเกิลนี้เพลงไม่ใช่เพราะใคร ก็จะเป็นเพลงของพี่ “มาริว เบนซ์” มาร้องใหม่เวอร์ชั่นไอซ์ เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกจำได้อยู่ในรถชอบเลย ช่วงนั้นมีป๊อปปี้เลิฟ เลยอินหนักมาก ตอนเข้าห้องอัดจริงจังกดดันมาก แต่ก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ ก็อยากฝากแฟนๆนะคะกับการเริ่มต้นแรกของ “ไอซ์” ในการทำงานเพลง แม้จะยังไม่ใช่เพลงใหม่ของตัวเอง ก็ถือว่าดีใจ เป็นการเริ่มต้นที่ดีที่มีโอกาสได้ร้องเพลงที่เราชอบ ในสไตล์เรากับพี่ๆ ทีมงานมืออาชีพ พร้อมลุคใหม่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ตั้งใจเพื่อแฟนๆ

    เธอเป็นคนคิดมากเธอเคยบอกว่า เธอคิดมากทุกเรื่องเลยค่ะ สมมติเวลาเราร้องเพลงไป แล้วมีคำติมานิดนึงจากคนอื่น อย่างเพลงนี้ร้องไม่โอเคเลย หนูก็มานั่งคิดกับตัวเองแล้วว่า เฮ้ย หนูทำอะไรผิด ตรงไหนที่หนูผิดแล้วเค้าไม่ชอบ ถ้ารู้แบบนี้จะถามเค้าเลยทันทีว่า ไม่ชอบตรงไหน เราจะได้ปรับได้ ถึงแม้จะเป็นแค่หนึ่งส่วนที่ไม่ชอบ อย่างถ้ามี 100 คน ไม่ชอบ 1 คน หนูก็ยังพยายามเก็บเอาคำของ 1 คนนั้นมาคิด มันคืออะไร ทำไมเราถึงทำให้เค้าไม่ชอบ
    ตอนนี้รับมือกับคำติพวกนี้ได้ดีขึ้นรึยังถามว่าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมั้ย เธอก็บอกว่าก็ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เมื่อก่อนนี่ถึงขั้นนอนไม่หลับน่ะค่ะพี่ (หัวเราะ) คนติมาแบบนี้ เราคิดไปมากกว่านั้น แต่พอหลังๆได้คุยกับคุณแม่ ได้คุยกับครูโด่ง ว่าเราจะแก้ตรงนี้ยังไง ก็ใช้เป็นการรับฟังมากกว่า แล้วก็ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจเยอะ คือเราทำของเราแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วเราโอเคกับส่วนตรงนี้ เรามั่นใจว่าเราไม่มีอะไรที่ผิดมากเกินไป ก็จะบอกเค้าไปว่า เออ นี่อาจจะเป็นสไตล์การร้องของเรา ที่เราตั้งใจทำออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าไม่ชอบเราก็ต้องขอโทษด้วย แต่ว่าให้เราปรับเปลี่ยนเราก็จะพยายามปรับในคลิปต่อๆไป


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in