เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lilflowerymaze ✿moonkissed_q
แนะนำซีรีส์จีน The Big Boss 班长大人 / ท่านหัวหน้าผู้ยิ่งใหญ่
  • The Big Boss 班长大人 เป็นซีรีส์จีนเกี่ยวกับชีวิตภายในรั้วโรงเรียน ดำเนินเรื่องโดยตัวเอกที่มีนิสัยดื้อรั้น เย่มู่ซี (Eleanor Lee) เป็นตัวละครที่มีนิสัยแสบและซ่า (มาก) ชอบจินตนการมากกว่าท่องจำ รักการวาดรูปและชอบทะเลาะกับพระเอก เหลียวตั้นอี้ (Huang junjie) ที่มีลุคเป็นเด็กตั้งใจเรียน ขยันและเต็มไปด้วยความรับผิดชอบ  เรื่องนี้มีด้วยกันทั้งหมด 2 ภาค สามารถดูได้ทาง WeTV นะคะ



    เหลียวตั้นอี้ (นักแสดง : 黄俊捷)


    เย่มู่ซี (นักแสดง :  李凯馨)

    เซียวตง (นักแสดง : 戴景耀)



    จูซานฉี (นักแสดง : 陆妍淇)



    ตอนแรกที่ดูคือรู้สึกว่าช่วงแรกดำเนินเรื่องน่าเบื่อไปหน่อย เพราะนางเอกค่อนข้างเจ้าอารมณ์และไม่ค่อยมีเหตุผล เลยพักไปแล้วกลับมาดูใหม่อีกรอบ แล้วก็ค้นพบว่า สนุก! สนุกมาก!! ถือว่าเป็นซีรีส์คลายเครียดได้ดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว 

    เรื่องจะดำเนินไปเรื่อยๆ ตัดสลับฉากไปคนนู้นที คนนี้ที ช่วงแรกอาจจะงงเล็กน้อย แต่พอดูไปเรื่อยๆ จะเริ่มเข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น



    เรื่องจะค่อยๆ เล่าถึงปัญหาในชีวิตวัยเรียนมาทีละนิดๆ แต่ต้องยอมรับว่า เรื่องนี้ค่อนข้างจะเหนือความเป็นจริง คือสุดโต่งมาก อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเรื่องนี้ จากทีคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ก็เป็นไปได้ซะงั้น555555555 ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่านางเอกมีจินตนาการที่สูงมาก แต่ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้นะ 


    เรื่องนี้มีทั้งชีวิตประจำวันในห้องเรียน นอกโรงเรียน ความสัมพันธ์ของเด็กแต่ละคน ความคิดของเด็กในวัยนี้ว่าเป็นแบบไหน เป็นยังไง ตัวละครมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง   



    ด้วยความที่เรื่องนี้จะเน้นไปทางด้านชีวิตประจำวันกับความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนมากกว่า ดังนั้นความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกเลยไม่ได้พัฒนาชัดเจนขนาดนั้น

    พระเอกกับนางเอกฉากสวีทไม่เยอะ แต่พอมีทีก็คือน่ารักมากๆๆๆ ไม่หวือหวา เป็นแนวรักนะแต่ไม่พูดมากกว่า เป็นห่วงนะแต่ไม่แสดงออก ฉากกัดกันคือตลกทุกฉาก555555555555



    เรื่องนี้ Cast นักแสดงมาได้ดีหมดทุกคนเลย โดยเฉพาะนางเอกของเรื่อง เล่นไม่ห่วงสวยเลยสักนิด เวลาดูเลยออกมาเป็นธรรมชาติมากๆๆ ประทับใจตรงจุดนี้55555555 เวลาดีใจหรือโกรธคือนึกถึงตัวเองสมัยเรียนมัธยมเลย (แต่ไม่เท่านางเอกนะ555555) ด้วยลุคที่ดูเอาแต่ใจด้วยเวลาดูเลยหมั่นไส้นิดนึง หลังจากนั้นก็จะเอ็นดู ส่วนนิสัยตัวละครที่ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่คือพวกแฝดนี่แหละ ขี้แกล้งเกินไป



    อีกนิดสำหรับเรื่องนี้ ชอบคอสตูมมากๆๆๆ เสื้อผ้าหน้าผมนางเอกดีทุกฉากจริงๆๆ และเพลงประกอบเรื่องนี้ก็เพราะมากเหมือนกัน สำหรับเพลงจบ นางเอกเป็นคนร้องเองด้วยนะ! (你的身影 Your Silhouette)

    ถ้าชอบดูแนวสบายๆ (ตลกด้วย) ไม่ค่อยมีดราม่า และเกี่ยวกับรั้วโรงเรียน ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ!  ดูแล้วรู้สึกว่าตัวเองกลับไปเรียนมัธยมอีกรอบเลย ยังไงก็ตามมาคุยกันได้นะคะ (/≧▽≦)/















    < Spoil Alert ! >











    ค่อนข้างชอบตอนประกวดร้องเพลงเป็นพิเศษ เพราะรู้สึกได้เลยว่าพระเอกรักนางเอกมากจริงๆ ขนาดร้องเพลงไม่ค่อยเก่ง สุดท้ายก็มาช่วยจนได้ ถึงจะไม่ชนะกรรมการ แต่ชนะใจคนดูค่า555555555 


    ฉากตอนสุดท้ายที่สวนสนุกก็ชอบมากเหมือนกัน พระนางนี่หวานกันได้มากสุดแค่นี้แหละ5555555555
    ชอบสายตาพระเอกเวลามองนางเอกเป็นพิเศษ รู้สึกว่าเอ้อ เขาก็รักของเขาอ่ะแหละ แต่เจ้าตัวกับนางเอกไม่เคยรู้ตัวบ้างเลย หรือรู้แต่ไม่พูดออกมาก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน5555555555


    และสุดท้ายพระเอกก็ไม่เคยเอาชนะนางเอกได้เลย ตอนจบก็กลับมาเรียนห้องเดียวกับนางเอกเหมือนเดิม คือมันเป็นอะไรที่ดูแล้วรู้สึกได้เลยว่ารักของเขาจริงๆ ยังไงก็ตามถึงจะจบดีแต่ก็ยังแอบหวังให้มีภาคสามนะ !








    THX ;

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ !


    moonkissed_q


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in