เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : ติ่งเด็กจีนจากรายการ Idol Producer ณ งาน #ThailandHeadlines2018
  • 27/Sep/2018 TANGRAM AND MARK VACHARA
    Thailand Headlines Person of the Year Award 2018

    ชื่อเรื่องยาวมาก ปาดเหงื่อแป๊บ แต่ใช่ค่ะ ชื่องานมันยาวแบบนี้จริงๆ 555555555555
    ไปติ่งเด็ก TANGRAM จากค่าย Banana Culture [จากรายการไอดอลโปรดิวเซอร์] และพี่มาร์ค จั๊ดจาดาดั๊ด จั๊ดจั๊ดจาดาดั๊ด วู้ว คนไทยที่ไปแข่งรายการนี้เช่นกันค่ะ 

    เราเคยขายสเตจที่ชอบจากรายการนี้ที่ > [รีวิว+หวีด] : สเตจที่ชอบในรายการ #IdolProducer ขายของแบบโคตรจะไม่เนียน ไปดูเรารีวิวรายการได้ที่นี่ข่าาาาา

    โอเค เข้าเรื่อง เรื่องของเรื่องก็คือ งาน Thailand Headlines Person Of The Year Award 2018 เป็นงานที่จัดโดยบริษัทเจียระไนกรุ๊ปค่ะ รู้สึกว่าจะทำนิตยสาร MANGU นิตยสารจีนในไทยค่ะ มีดารามากมายมารับรางวัล คนดังของปีจากทั้งจีนและไทย ที่รู้จักก็มีมารีญา พี่นิชคุณสุดหล่อแสนดี เบลล่าก็มา คริสสิงโตก็มาค่ะ แฟนคลับคู่นี้เขาเยอะจริงๆ ยอมมากๆ

    งานประกาศว่าเด็กแทนแกรมมาไทยแบบปุบปับมาก งาน 27 ประกาศว่ามา 20 ทีแรกเราเห็นมีคนคาบข่าวลือมาว่าจะมีวงจีนมาปลายปีนี้ นึกว่าจะเป็น Nine Percent สรุปเป็นเด็กบานาน่า
    ดีนะที่เรียนในกทม ถ้าเมื่อก่อนละก็ ลาก่อย ไม่ได้ไปติ่งแน่นวล สาวอีสานไม่เข้าใจค่ะ ฮือ
    (ที่จริงแล้วน้องๆเคยมาไทยกันค่ะ แต่ไปเกาะสมุยกัน คงจะรู้สึกดีกับประเทศไทยอยู่นะคะ คิดว่า เห็นหลังงานจบก็มีอัพอินสตาแกรมกันใหญ่ ถ่ายกับพี่คุณบ้าง ถ่ายกับพี่มาร์คด้วย รียูเนียนเด็กปดิ้วจีน น่ารักดี)

    งานนี้มันอยู่ที่บัตรไม่ขาย แต่บัตรฟรี ต้องลุ้นเอา อมกกกกก นี่ก็ไปเล่นมาประมาณ 7-8 โพสต์ บ่ได้เด้อออ มาได้วันสุดท้าย แถมวันที่ให้ไปเอานั่น ไอ้เรามีทริปของคณะ เลยต้องจ้างเพื่อนไปเอาบัตร ...สรุปก็คือกุต้องเสียเงินเหมือนเดิม ม่างงงงงงงงงงงงง

    แล้วหารู้ไม่ว่ากลุ่มแฟนคลับเด็กกล้วยในเฟซบุ๊คเขาได้บัตรมาสามสิบใบ ....แม่งเอ้ย ละกุกระเสือกกระสนทำไม๊ 555555555555555555 อีกอย่างก็เพิ่งเปิดดูไอจี พี่มาร์คก็ไป เลยกลายเป็นว่า พลาดงานนี้ไม่ได้แร้ว ตุต้องไปปป

    วันงานเราโดดเรียนไม่ได้ด้วยค่ะ เส้า ไปรับไปส่งสนามบินก็ไม่ได้ เพราะติดเรียนวิชาที่โดดไม่ได้ ฮืออ
    วันนั้นพออาจารย์ให้งานมาปุ๊บ เราเผาเสร็จภายใน 15 นาที วิ่งตาเหลือกลงไปวินหน้าคณะ ฝนตกก็ขึ้นวิน โดนรถเก๋งเหยียบน้ำใส่กระโปรงด้วย ฮืออออออออออ ชีวิ๊ตตตตตตต พอจะถึงพารากอนขาก็ไปฟาดกับรถกระบะเพราะพี่วินซอกแซกไปทั่ว ทำไมกุซวยแบบนี้ ดวงไม่สมพงษ์หร๊อออออออ

    กว่าจะถึงก็ยับเยินมาก นัดเพื่อนไว้ด้วย เพื่อนอีกคนก็หาบัตรไม่ได้ เลยต้องซื้อในทวิตเหมือนกัน 
    เห็นในทวิตมีขายเป็นพันด้วย เพื่อนถึงกับสบถเลยว่า ขายแพงขนาดนั้นกุขี่คอลู่ติงฮ่าวได้เหรอ พรืด 555555555555555555555555

    สรุปก็ยืนอยู่ติดรั้วนะคะ แต่สักพักเขาไปต่อแถวรับของที่ระลึกกับรอเข้างานเลย ไม่ค่อยมีแฟนคลับแทนแกรมรอข้างหน้าทางเข้าพรมแดงเลย เราก็เลยแบบเอ้อๆ ไปแลกตั๋วไว้แล้วค่อยมาเกาะรั้วใหม่ ละเข้าทีหลังละกัน

    รอจนขาแข็ง มายืนข้างๆบ้านแฟนไซต์ของคริสสิงโต มองไม่ค่อยเห็นเหมือนกันค่ะ 55555555
    รอนานจนพี่คนนึงที่ยืนบนเก้าอี้พูดว่า ดารามาแล้วอะ ผู้ชายหลายคนๆ อินี่ก็ เอ๊ะ กี่คนคะพี่ 
    เขาก็นับ 1-2-3 จนถึงเจ็ด 

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด อิเหรี้ยยยย มาแร้วววววววววว กรี๊ดในใจดังมาก เราเขย่งก็ยังมองไม่เห็น
    ภาพที่ได้มาจึงเป็นเช่นนี้ค่ะ เขย่งจนสุดตีน แงงงง

    กล้องก็คือสาระแนไม่โฟกัสผู้ชายจ้า นังตัวเด
    แถมการที่เมมเบอร์เยอะทำให้เราดูไม่ทันเลยค่ะ น้องๆถ่ายรูปกันที่แบคดรอปกันแป๊บเดียวเอง มัวแต่มองน้องหงหลินด้วย ผมบลอนด์ละดูดีขึ้นมาก นี่มี 7 คนก็ดูไม่ทัน ดีที่วงเรา ONER มีสี่คน คงจะพอแบ่งตาดูได้ แต่ถามว่าวงเราจะมาไทยไหม ไม่5555555555555555มา555555555555555555เรย555555555555ค่า5555555เส้า55555 *ขำจนแป้นเลขห้าพัง*

    ไหนผู้จัดบอกว่าเข้าพรมแดงได้วะ กุได้ยืนแค่ตรงรั้วด้านนอกก่อนประตูพรมแดงนี่คือหยังอะ อย่าเรียกว่าพรมแดงเถอะจ้ะ เรียกดูได้แค่แบคดรอป...

    พอเจอแทนแกรมปุ๊บ สติหลุด วิ่งเข้าคอนไปเลย แต่ลืมไปว่าพี่นิชคุณกับพี่มาร์คยังไม่มา เพิ่งนึกได้ตอนปักทำเลในงาน............

    ก็เกือบได้ติดรั้วอยู่นะคะ แต่พื้นที่ด้านหน้าที่กั้นไว้เป็นโซนของดาราเซเลปน่ะโล่งมาก...ให้หนูไปเติมที่ให้มะคะ....

    ระหว่างงานก็คือไม่ไหวแล้ว ปวดขา ชวนเพื่อนนั่ง คนข้างหลังก็นั่ง งงมากค่ะ ดิชั้นหิวน้ำหิวข้าวแต่ดิชั้นเอาขวดน้ำเข้ามาไม่ได้ แต่บ้านแฟนไซต์จีนคือลากกระเป๋าเดินทางแถ่ดๆเข้ามา งงเรยค่ะ งง 

    นั่งๆรอไปพี่นิชคุณเดินผ่านไปทางเดินด้านข้างเข้าห้องที่เค้ากินข้าวกันด้วย นี่ก็มัวแต่อึ้งค่ะ ลืมยกกล้องถ่าย แงงง คุ้มแร้วเด้อ

    นานมากกว่างานจะเริ่ม รอจนแกร่ว งานเริ่มเลท ทุกอย่างเลทไปหมด ประกาศหลายสาขามากค่ะ ประกาศจนง่วง ไหนทีแรกให้แทนแกรมขึ้นโชว์ก่อน สรุปแทนแกรมไปขึ้นโชว์ปิดท้ายค่า ... ฮ่าๆๆๆๆๆ

    แต่งานฟรีค่ะ บ่นมากไม่ได้ แฮะ

    ดารานู้นนี่ก็ได้รับรางวัลกันไป พอดาราเขาได้รางวัลปุ๊บ แฟนคลับก็วิ่งออกไปแสตนบายรอด้านนอกเลยค่ะ ช่วงคริสสิงโตลงเวทีปุ๊บ แฟนคลับกรูไปทางออกจนฮอลล์โล่งจนเล่นโดดยางได้ค่ะ โล่งแบบเล่นไพ่ ตีลังกากายกรรมเปียงยางก็ยังได้ 5555555555555 

    ละนึกสภาพแทนแกรมสิคะคุณ วงสุดท้าย แฟนคลับเหลือกันอยู่กระจุกนึง ช่วยด้วยยย 555555
    พอหนุ่มๆขึ้นก็แสดงเพลง Rock The Show เพลงนี้สารภาพ ฟังแล้วไม่ถูกจริตนัก ขัดหูท่อน Hear me say มันปะแล่มๆยังไงไม่ทราบ 5555555555555 แต่ความเป็นโวคอลก็ดีนะคะ ทำเพลงดีมาก 

    หลังจากนั้นแล้วก็เต้นเพลง Ei Ei ซึ่งเป็นเพลงชาติของชาวเรา เลือดแฟน Idol Producer มันข้นนนน
    กรี๊ดสุดเสียง ร้องแหกปาก ท่อนจีนก็เงียบหน่อย.. แต่ท่อนอิ๊งกุเป๊ะมาก บอกเรยข่ะ
    เลนส์ซูมไม่มี ภาพจึงออกมาเป็นเช่นนี้ค่ะ เส้า แต่ก็ดีนะ ถือว่าได้ภาพรวมบนสเตจ เห็นท่าเต้นที่คุ้นเคยมันแบบปริ่มใจจิงนะ ขนลุกชูชัน ฟังแล้วคิดถึงรายการ คิดถึงเด็กๆทุกคนเลยอะ T__T
    แต่ถึงคนจะน้อย พวกเราก็แหกปากเพลงนี้กันดังมากจริงๆค่ะ ไม่มีใครห้ามใจตนได้ แม่จีนหายไปไหนกันหมดไม่รู้ สงสัยไปถ่ายภาพกันมุมอื่น หรือไปถ่ายด้านหน้าก็ไม่ทราบ เพราะภาพที่เราไปตามส่องทีหลังคือใกล้มาก แม่เจ้า เลนส์บ้องข้าวหลามเหรอ

    หลังจากที่เด็กๆลงจากเวที พวกเราก็ใส่เกียร์หมาออกไปข้างนอก ได้ยินว่าพี่มาร์คออกมา ดิชั้นก็วิ่งใส่เลยค่ะ ได้จับมือกับเซลฟี่ด้วย ฮือ คุ้มค่ามากค่ะ จุดนั้นยอมรับว่าลืมแทนแกรมไปเลย บ้าเอ้ย ความบ้าความใกล้ชิดนี้ยยยย์ พี่มาร์คก็ออกมาดูของขวัญจากแฟนคลับ มาถ่ายรูปพบปะ เราอยู่ไม่นานก็เลยออกมาก่อน แต่เห็นเขาบอกว่าพี่มาร์คอยู่จนดึกดื่นเลยค่ะ T__T ไนซ์มาก ไนซ์จนฉันเอาไปเพ้อหลงรักพี่เขาาาา
    เพื่อนอีกคนที่ไปด้วยก็กรี๊ดใหญ่ว่ากุคุ้มแล้ว สองร้อยกุได้เจอนิชคุณ ได้จับมือพี่มาร์คด้วย 5555555555555 

    นี่ก็เลยกลายเป็นแฟนไซต์พี่มาร์คเลยค่ะ...



    ก็คือได้เจอเกือบครบทุกวงแร้ว ตอนนั้นไปติ่ง NEX7 หน้าช่องสาม คราวนี้ก็ได้เจอพี่มาร์คกับเด็กกล้วย ส่วนวงดิฉันละคะ ONER ไม่มาค่าา เออร์เร่อ 404 จ้า ไม่ม๊าาาาาาา ตอนมาก็มาเงียบๆ มาแค่สองคน ไม่ให้ได้ตามหรือพบปะ ก็คือร้องไห้แร้วไม๊ ลูกเมียน้อยสุด อยู่นอกสายต๊าาา ของเทอตั้งไกลลลลลลล 

    ปล. หากใครสงสัยว่าโอเนอร์วันเนอร์คือใคร เราขอแนะนำค่ะ > มาทำความรู้จักกับหนุ่มๆ 'BC221' จากรายการ Idol Producer กันเถอะ! อรุ่มมม เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กฝึกชื่อ BC221 พอเดแล้วเค้าก็เปลี่ยนเป็น ONER ค่ะ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยเด้ออ ทวิตเตอร์บ้านอัพเดทไทยก็มีค่ะ อัพข่าวไวกว่าฐาปนีย์เอียดศรีไชยค่ะ > ONER THAILAND [ค่ะ กูก็ขายวงนี้เหมือนได้เงินเดือนจากค่าย ความจริงไม่ได้อะไร ความเมตตาก็ไม่มี /วิ่งไปร้องไห้ในโอ่ง]

    เอนี่เวย์ เราก็รู้ว่าแฟนคลับเด็กกล้วยเขานัดรวมตัวกัน ตอนนั้นแบตหมดด้วยล่ะ เลยแบบบเอ้อ ไม่รู้เขานัดกันตรงไหน แต่เราไม่คิดว่าวงจะออกมาให้ถ่ายรูป...
    ใช่ค่ะ ดิชั้นพลาด คงดวงไม่สมพงษ์กับวงนี้จริงๆแหละค่ะ พลาดทุกอย่างเลย ไม่น่ารีบกลับเลยโอ๊ย T__T

    แต่ก็ถือว่าวันนี้เป็นวันที่ดีค่ะ เราได้เจอดารานักร้องที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ เพราะ CPOP ไม่ป๊อบในไทย เราไม่คิดเลยว่าเราจะได้เจอเขาใกล้ขนาดนี้ในราคาประหยัด ฮือ วงจีนที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกวงวันนี้ก็เล่นเพลงเพราะนะคะ มารีญา เบลล่าก็ดูไกลๆเห็นแต่ความสูง พี่นิชคุณก็ไม่ต้องพูด น่ารักที่สุดในโลก แงงง ถ่ายไม่ทันเลยสักครั้ง ตอนพี่ขึ้นรับรางวัล กล้องก็ดันเอ๋อ มืดไปหมด เลยไม่ได้ถ่ายมา TT แต่ดาราเยอะมากจริงๆค่ะ พระเอกซีรี่ส์ต่างต่างนานา นนกุลก็มาค่ะ ฮืออ สุดหล่อของศรี มารับรางวัลจากฉลาดเกมส์โกงนั่นแหละค่ะ

    ภาพที่ดีสุดคือน้องๆวง BNK ค่ะ ถ่ายมาหลายภาพเลย แต่ขอเลือกมาหนึ่งภาพ เพราะใส่ภาพผู้เยอะเกินไปแล้ว ฮ่าาา พี่โอตะด้านข้างตลกมาก นางตะโกนแบบ มิวสิ๊คคคคคคคคคคค หรือใครนี่แหละ น่าจะชื่อนี้ แล้วนางก็ตะโกนแฟนชานต์ดังมาก ยอม แฟนบอยฮาร์ดคอร์มาก 555555555555 ก็เต้นเพลงใหม่กับคุ้กกี้นั่นแหละค่ะ 

    สรุปก็มีอยู่ 4 โชว์ วงเกิร์ลกรุ๊ปจีน BNK48 เก่งธชย และเด็กๆ TANGRAM ค่ะ
    วงเกิร์ลกรุ๊ปจีนเล่นเพลงเพราะดีนะคะ เราชอบแต่จำชื่อไม่ได้แล้วซี ...

    ข้อดีของงานนี้ก็คือฟรีค่ะ ข้อเสียคือทุกอย่างเลท (เลทจนเพื่อนบอกว่า นานขนาดนี้คือลูกชายกูต้องกินนมนอนแล้วไหม 5555555555 ลู่ติงฮ่าวต้องเข้านอนแล้วนะ ดึกแล้ว ฮืออ555555 ขำ) และทำไมนายต้องหลอกเราด้วยวะว่าเข้าพรมแดงได้ ว้อยยยย 

    ที่น่าเสียดายที่สุดคือเรามีเพื่อนคนนึงเรียนคณะเดียวกัน เค้าเป็น influencer ในทวิตเตอร์ ได้บัตรมาแจก 50 ใบ วันถัดไปเจอเขาที่คณะ เลยถามว่าเขาไปมั้ย เขาบอกว่า ไป 
    นี่ก็ถามต่อ ยืนตรงไหนอะ 

    เขาตอบฉันว่า อ๋อ นั่งเก้าอี้ด้านหน้าน่ะ นั่งติดกับวงบอยแบนด์ที่มาจากจีนหรือเกาหลีนะ เจ็ดคนอะ...

    นี่แบบ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เสียสติมาก นี่ฉันไปติ่งวงนั้นนะ ฮือออ ฉันอิจฉาพี่นะ!!! 
    นางก็บอกอีกว่า ตอนไปกินข้าวในห้องด้านในก็นั่งโต๊ะใกล้กัน

    .........................เป็นอินฟลูเอนเซอร์นี่มันดีจริงๆ ฮือ

    ในขณะที่กุยืนเกาะรั้ว กรี๊ดเปนอิบ้า เพื่อนได้บัตรวีไอพี นายช่างดวงดีและเก่งมากจริงๆที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ ฮือ ร้องไห้ หนูอยากเป็นบ้างงงงงง

    นี่ก็เลยเล่าให้เขาฟังอีกว่านี่ต้องจ้างเพื่อนไปเอาบัตร เขาก็บอกว่า ทำไมไม่ถามพี่ก่อน มีคนไม่มาเอาบัตรเยอะมาก บัตรเหลือเยอะเลย 

    ยิ่งฟังแล้วกุก็อนาถใจ ทำไมกุถึงโง่งมและซวยและไม่มีดวงอะไรขนาดนี้.........
    เพื่อนเล่าแล้วชั้นก็อยากจะกระโดดจากตึกชั้นสิบสองให้ตาย ฮรือ

    แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่า เอาน่า ได้เท่านี้ก็ดีแล้ว กลับมาก็นอนปวดขา ข้าวเย็นก็ยังไม่ได้กิน เลยแทะวิญญาณเศษซากอารยธรรมขนมปังเซเว่น และแดกยาแก้ปวดประทังชีวิตค่ะ ไปติ่งมาทีไรรู้สึกอายุสั้นและได้รับยาอายุวัฒนะไปพร้อมๆกัน ดีใจที่ได้เจอเด็กกล้วยน้า แต่พี่สาวเหนื่อยมากกกก ฮือ 5555555

    เอาจริงอยากเขียนรีวิวงานไปเลยนะ แต่อือ เราไม่สามารถอะ เพราะเป็นแค่ผู้ชมห่างๆ นั่งรอแบบง่วงๆ ปรบมือบ้างตามรางวัลที่ประกาศ ติ่งแบบเหนื่อยๆ หิวๆ รู้อย่างเดียวคืองานช้า แต่ของที่ระลึกสวยดี เป็นช้อนกับตะเกียบ ผู้จัดต้องรวยมากแน่ๆอะ สปอนเซอร์เบอร์ใหญ่มาก เชิญดารามาก็เยอะ สาทุบุน
    ร่มโพธิ์ร่มไทรของชาวติ่งอยู่นะคะ ทำให้ได้เจอดาราดังเยอะ เสียอย่างเดียวแค่งานทุกอย่างรันช้ามากเกินไป แต่ก็เอ้อ เข้าใจเขาแหละ คอนเสิร์ตที่เราเคยไปบางทีก็เลทบ้างน่ะ

    จริงๆงานก็ผ่านมานานแล้ว ไหนๆก็ได้กลับมาเขียน ก็ควรเขียนตามที่ได้ไปติ่งมาในช่วงที่ผ่านมา ไม่อยากดอง 55555 ยังไงก็ฝากติดตามบล็อกเราด้วยนะคะ

    หวังว่าปีหน้าจะจัดรางวัลนี้อีกนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาฟังเราบ่น เป็นไปได้ก็อยากให้ผู้จัดเชิญ ONER มานะคะ แต่ขายบัตรก็ได้ หนูไม่เหมาะกับการสุ่มดวงหรือบัตรวีไอพีอินฟลูเอนเซอร์อะไรทั้งนั้น อยากใช้เงินแก้ปัญหาค่ะ เพราะหนูไม่มีดวง ขอบคุณค่ะ /พับไมค์แล้วเดินลงจากเวที

    ยังไงก็แวะมาคุยกันได้ที่ทวิตเตอร์ @OnlyYouYueyue ที่ไม่ได้โอนลี่แค่เยว่เยว่ เพราะไปติ่งใครก็ใส่เครดิตเยว่เยว่ย้อนแย้งกับคนในรูปเสมอ.............

    ดิฉันยังรอวันที่ฉันจะได้ใส่เครดิต Yueyue ในรูปเยว่เยว่นะคะ มาไทยเถอะ ไหว้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in