เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship children's lit can do everythinglooksorn (♡˙︶˙♡)
ผู้แก้งานและปรับตัวกับถิ่นที่อยู่
  • 27 มิถุนายน 2564


    อาทิตย์ที่ 2 ของการฝึกงานของเรายังคงเป็นการทำสื่อด้วยการระบายสีเหมือนเดิม แต่ที่พิเศษในสัปดาห์นี้คือเราระบายสีสื่อด้วย สีน้ำ 


    พี่ ๆ สอนงานพวกเราด้วยความใจเย็นเช่นเดิม แต่เพราะลุคของพี่ ๆ หรือเพราะความกลัวของตัวเราเองที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้ ทำให้เรายังไม่กล้าตัดสินใจลงสี เพราะกลัวไม่ตรงตามความชอบของพี่ ๆ และไม่กล้าถามเพราะกลัวว่าพี่จะรำคาญหรือแม้แต่ความคิดที่เราจินตนาการขึ้นมาเองว่าพี่ ๆอาจนึกในใจก็ได้ว่า


     ‘เจ้าเด็กพวกนี้ อยู่มาตั้งปีสามเเล้ว แค่ทำงานง่าย ๆ แค่นี้ยังทำไม่ได้รึไง !!!!!!’ 

     (น้ำเสียงพี่ฟ้า พี่ในแผนกที่เสียงก้องกังวาลเสมอ)


     แต่พี่ ๆ ที่มีประสบการณ์มามากคงเห็นว่าเรากับเพื่อนเกร็งและเงียบอยู่ที่โต๊ะทำงาน มองงานตัวเองและไม่ลงมือระบายสีกันซักทีเป็นประจำ เลยบอกเสมอว่า “ไม่ต้องกลัว” “ มีอะไรถามได้ เราทำงานด้วยกันร่วม 2 เดือนเลยนะ” “พี่พูดแรงไปงั้น แต่หนูถามพี่ได้เสมอเลยนะ” ทำให้ช่วงหลัง ๆ การจะลงสีงานทีไรเราก็จะเดินเลียบๆ เคียง ๆ ไปที่โต๊ะพี่ ๆ และกระซิบเบา ๆ ว่า “พี่คะ หนูลงสีแบบนี้ดีมั้ยคะ T-T” 


    เป็นการฝึกงานอีกอาทิตย์ที่เราหวังว่าเราและเพื่อนจะสามารถปรับตัวกับที่ทำงานได้เร็วขึ้น และสนิทกับพี่ ๆ ในที่ฝึกงานมากขึ้นเช่นกัน เพราะถึงอยู่กับเพื่อนเราจะเป็นคนพูดเก่งแต่กับคนที่เพิ่งรู้จักหรือยังไม่คุ้นเคย เรากังวลที่จะเข้าหากับคิดบทสนทนาเป็นอย่างมากจริง ๆ ค่ะ 


    ตัวอย่างป้ายกิจกรรมที่ระบายด้วยสีน้ำฝีมือเรา

    อีกเรื่องที่เราประสบพบเจอในการฝึกงานอาทิตย์นี้ที่เราได้เรียนรู้ก็คือ การแก้งาน


    ในช่วงต้นสัปดาห์ พี่เกด พี่ในแผนกที่คอยวาดรูปส่งมาให้เราและเพื่อนระบายสีตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมาบอกเราว่าเราและเพื่อนต้อง แก้งาน เรื่องการลงสี หรือคู่สีที่ยังไม่จับคู่ตามที่พี่ต้องการ 

    พี่หญิง พี่ในแผนกอีกคนตอนที่มาแนะนำงานว่าต้องแก้งานตรงส่วนไหนก็แซวว่า “น้องคงคิดในใจว่าให้แก้งานอะไรเยอะแยะ” แต่หารู้ไม่ว่าเราและเพื่อนพบเจอกับการแก้งานจากสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กมานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะปรับเนื้อเรื่องจากการแต่งนิทาน การปรับภาพวาดให้เหมาะสมในวิชาต่าง ๆ ฯลฯ การแก้งานที่แก้อยู่จึงดูเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับการแก้งานที่กำลังทำ แต่ในแง่ของการทำงาน การแก้บ่อยไปของพวกเราก็อาจทำให้งานอื่นที่รออยู่ดำเนินล่าช้าไปเช่นกัน ดังนั้นการแก้งานไม่เพียงแต่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบมากขึ้น แต่ต้องทำให้การแก้งานของเราไม่ทำให้งานส่วนคนอื่นล่าช้าไปด้วย 


    จนถึงตอนนี้ ก็ถึงเวลาที่เราต้องปรับตัวมากขึ้นอีกนิดละนะ


    พิเศษใส่ไข่ ?⋆。?


    ⋆﹆ꔛ?เพราะตอนนี้ยังไม่เปิดเทอม แต่ยังมีเด็ก ๆ มาเรียนพิเศษอยู่บ้าง (2-3 คน/ห้อง)

    ทำให้วันนี้เจอเจ้าเด็กคนนึงด้วยชื่อน้องเกรซ ตอนกำลังจะกลับบ้านได้จับมือน้องเดินด้วย

    เจ้าเด็กมือเล็กมากเลย พี่ใจเหลว เป็นโกโก้ปั่นเลยค่ะ ㅜㅡㅜ♡


    ⋆﹆ꔛ?มีข่าวเลื่อนเปิดเทอมอีกแล้ว เพราะสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นเลย

    พี่อายจะได้เจอเด็ก ๆ ตอนไหนกันละเนี่ย ・̆Ⱉ・̆ ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in