เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Astonishedlindaze_room
Prologue
  •      ผมกำลังรู้สึกสับสนมากๆ

         คำถามมากมายวนซ้ำๆอยู่ในหัว

         ที่นี่ที่ไหน?

         ทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่?

         เกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้?

         ผมพยายามนึก แต่ในหัวกลับว่างเปล่า

         ผมมองไปรอบกาย ตัวผมกำลังนั่งอยู่กลางถนนลูกรังขรุขระ

         ข้างทางเป้นป่ารกร้าง แสงจากโคมไฟช่วยให้มองเห็นเป็นระยะ

         โคมไฟสีส้มอ่อนที่รอยอยู่กลางอากาศ...

         หรือว่านี่จะเป็นความฝันกันนะ?

         ผมครุ่นคิดสักพัก ก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วก้าวเดิน

     

         สิบนาที ครึ่งชั่วโมง หรือเป็นวัน

         ผมเดินอยู่อย่างนั้นไม่รู้สึกหิวหรือเหนื่อยเลยแม้แต่น้อย

         น่าแปลก

         ราวกับทางเส้นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด

              “ นี่ มนุษย์ตรงนั้นน่ะ ”

              “ ............. "  ผมชะงัก ก่อนหันไปมองเสียงเรียก

              “ ไง มาทำอะไรที่นี่กันล่ะ? ”

              “.............”  ตรงนั้นคือชายหนุ่มในชุดสูทที่ฉีกยิ้มกว้างจนดูน่ากลัวอีกฝ่ายสวมหมวกทรงสูงสีดำ ในมือถือนาฬิกาพกเอาไว้

              “ นี่ ตอบสิ หรือว่าเธอพูดไม่ได้กัน ”  

         ผมผงะตกใจจนล้มลงไปกองกับพื้น

         ทำไมน่ะหรือ

         ก็เพราะว่าคนๆนี้พูดโดยไม่ได้ขยับปากแม้แต่น้อย

         ริมฝีปากยังคงฉีกยิ้มอยู่อย่างนั้น

     

         อีกฝ่ายเดินเข้ามาใกล้ ถึงได้เห็นนัยน์ตาสีแดงวาวโรจน์

              “ โอ๊ะ ตกใจอะไรกันหืม ” ชายในชุดสูทยืนมือมาตรงหน้า ผมลังเลก่อนจะตัดสินใจลุกขึ้นยืนด้วยตัวเอง

              “ คุณ.......เป็นตัวอะไร ”

              “ อ้าวพูดแล้วนี่ ก็ไม่ได้เป็นใบ้นี่นา ”

              “ ทำไมถึง.....แล้วที่นี่..... ”

              “ ดูเจ้ามีคำถามมากมายเสียเหลือเกินนะ ”  นัยน์ตาสีแดงหรี่ลง“เอางี้นะ ถ้าเจ้าอยากรู้ล่ะก็ ตามข้ามาสิมนุษย์” คนคนนี้ไม่ใช่มนุษย์นั่นเป็นสิ่งที่ผมรู้ เขาอาศัยอยู่ในโลกนี้อย่างนั้นหรือ มีเรื่องที่อยากถามมากมายแต่ว่า....


              “คุณจะไม่ฆ่าผมใช่มั้ย”  ผมถามออกไปเสียงแผ่ว

              “ รู้มั้ยที่นี่น่ะ.... ”  เขาหยุดพูดทั้งอย่างนั้นผมกลับรู้สึกว่าปากของเขาฉีกยิ้มมากขึ้นไปอีก “ ไม่มีใครกลัวความตายกันหรอกนะ

              “ นั่นไม่ใช่คำตอบสักหน่อย... ”

              “ สบายใจได้ ตอนนี้ฉันยังไม่หิวเท่าไหร่ ”

              “ ปะ..แปลว่าถ้าหิวก็จะกินผมอย่างนั้นเหรอ!? ”

              “ ล้อเล่นน่า กลัวไปได้ มนุษย์นี่ขี้กลัวซะจริง ”  ใครๆก็กลัวตายกันทั้งนั้นไม่ใช่หรือไง!!  ผมอยากจะเถียงแต่ก็ลืมไปว่าใครๆที่ว่านั่นไม่ใช่กับคนที่นี่..ล่ะนะ


              “ จะไปรึเปล่า? ”  อีกฝ่ายยื่นมือมาตรงหน้าอีกครั้งคราวนี้ผมเลือกที่จะจับมืออีกฝ่ายเอาไว้

    ถ้าเกิดว่าอีกฝ่ายไม่ชักมือกลับไปซะก่อน

              “ เอาคืนกันรึไง! ”  ผมตวาด เพราะก่อนที่จะทันได้จับชายชุดสูทก็ชักมือกลับไปซะก่อนแถมยังหัวเราะคิกคักดูสนุกกับการที่ได้เอาคืนผม

              “ ฮ่ะๆๆ เอาล่ะไปกันเถอะ ”

    ไม่ทันที่ผมจะได้พูดอะไรต่อ อีกฝ่ายก็ปานาฬิกาพกลงพื้นมันแตกเป็นเสี่ยงๆ ก่อเป็นละอองสีฟ้าอ่อนฟุ้งไปทั่ว โอบล้อมร่างของเราสองคนเอาไว้

    แล้วผมก็ไม่รับรู้อะไรอีกเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in