เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Letter lovers clubmylubergg
Postcard swap !
  •           สวัสดีค่า ;-) นานมากแล้วที่เราไม่ได้เขียนบล็อกเลย แต่วันนี้ฤกษ์งานยามดีได้รับมอบหมายให้เขียนบล็อกเพื่อส่งคุณครู คิดอยู่นานเป็นสัปดาห์ว่าจะเขียนเรื่องอะไรให้น่าสนใจ แล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นกล่องแดงกล่องเดิม เรียกได้ว่าเป็นกล่องที่มีทุกบ้าน!  เราก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเออว่ะ สมัยม.ต้นเราโคตรบ้าการเขียนโปสการ์ดแล้วก็การหาเพื่อนทางจดหมายมากถึงมากที่สุด เรียกได้ว่าตื่นเต้นทุกครั้งที่กลับบ้านเพราะจะมีจดหมายรอเราอยู่ในกล่องไปรษณีย์เสมอ



              เกริ่นเยอะเดี๋ยวทุกคนเบื่อ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะพาไปดูวิธีการหาเพื่อนทางจดหมาย รวมไปถึงการแลกโปสการ์ดว่าทำยังไง และส่งยังไงกันค่า ‎? ̴ ??



            มาเริ่มกันที่โปสการ์ดค่า สิ่งที่จำเป็นเลยก็คือโปสการ์ด+แสตมป์ ซึ่งแสตมป์เราอาจจะหาซื้อเองก็ได้ เพราะถ้าให้พี่ไปรษณีย์ติดให้จะเป็นลายที่ไม่ค่อยสวยเลย ;-; แล้วแสตมป์ที่ใช้ต้องเป็นแสตมป์ 15 บาท หรือจะติด5บาท 3ดวงก็ได้นะ ? 


    1. วิธีที่หนึ่งทุกคนสามารถเข้าไปแลกโปสการ์ดได้ที่ เว็บไซต์ postcrossing กดเข้าไปได้เลยน้า แล้วกดคำว่า sign up เพื่อสมัครสมาชิก ตรงส่วนหน้าเว็บทางซ้ายจะโชว์ความเคลื่อนไหวของเว็บไซต์ว่าใครได้รับหรือส่งโปสการ์ดจากใครบ้าง ส่วนทางขวาจะบอกข้อมูลทั่วไปค่ะว่าปัจจุบันมีสมาชิกกี่คน กี่ประเทศ น่าสนใจมั๊ยๆๆทุกคน 


     จากนั้นเราก็ log in ค่ะ จะมาเจอกับหน้านี้

     - Sent คือจำนวนโปสการ์สที่เราส่งค่ะ

    -  Received คือจำนวนโปสการ์ดที่เราได้รับ 

    ถ้าใครพร้อมที่จะเริ่มแล้วววว ก็กดที่ send a post card ได้เลยค่า 



    พอกด send ปุ๊ปเราก็จะเจอกับหน้าใหม่ ให้เรากดติ๊กถูกแล้วก็ request address ได้เลยงับ 


    พอเราได้ที่อยู่มาแล้วเราก็ทำการเขียนโปสการ์ดได้เลยย ใครจะเขียนอะไรตามใจชอบได้เลย แต่ควรมีความสุภาพน้าเดี๋ยวจะแปะเนื้อหาที่เขียนไว้ให้ทีหลังนะคะเผื่อใครคิดไม่ออก ;) แล้วก็อย่าลืมเขียน Postcard ID ** และเขียนชื่อที่อยู่ผู้รับให้ละเอียดค่า


             ทีนี้ๆๆเรามาดูตัวอย่างการเขียนโปสการ์ดกันดีกว่า โปสการ์ดที่เอามาให้ดูนี้เป็นโปสการ์ดที่ได้รับมาทั้งหมดนะคะ ลายมือแต่ละคนน่ารักมากแถมตกแต่งสวยมีสไตล์แตกต่างกันไป 


     ? ขั้นตอนสุดท้ายย ก็คือการเอาไปส่งนั่นเอง เราแนะนำเป็นไปยื่นที่เคาเตอร์จะเซฟกว่านะคะ เพราะหยอดตู้บางที่ในต่างจังหวัดไม่มีคนมาเก็บ น้องโปสการ์ดของเราจะโดนทิ้งในตู้ ;-; เซฟที่สุดคือยื่นให้ที่เคาท์เตอร์ไปรษณีย์เลย จากนั้นก็เรียบร้อยค่า รอรับโปสการ์ดของเราที่บ้านได้เลยย 



           จริงๆมีอีก1วิธีในการแลกโปสการ์ดเดี๋ยวครั้งหน้าเราจะมาเขียนอีกวิธีให้ดูนะคะ อีกวิธีนั้นจะสามารถเลือกโปสการ์ดเที่เราอยากได้เองได้เลย ไม่ต้องรอสุ่ม สิ่งที่ต้องมีเหมือนกับวิธี postcrossing เลยค่ะ แต่เพิ่มมาอีกแค่1อย่างนั้นก็คือ Instagram นั่นเอง! ยังไงเดี๋ยววันนี้ขอจบไว้เท่านี้ก่อนค่า ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้มากๆเลยนะคะ บ๊ายบายค้าบ ? 


    หรือใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเชิญที่ 

    Twitter : @rasgnap ได้เลยค่า 

    ( วันนี้มีม็อบใครว่างขอชวนผ่านทางนี้เลย ไปกันเยอะๆนะคะ ʕ •ᴥ•ʔ) 

     












Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
thanattha_som_ (@thanattha_som_)
เขียนได้ดีมากๆเลยค่าา เนื้อหาน่าสนใจมากๆเลยย ขอบคุณนะค่าา
Ku Khim (@fb2646199235647)
กรี๊ดดดดด?? น่าสนใจมากเลยค่าา เดี๋ยวเราจะลองเอาไปทำตามเล้ยยยย
Samit Buttayothee (@fb9034576634775)
ขอบคุณนะครับสำหรับเรื่แงราวดีๆ ข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่งรู้จักนี้เเหละครับ ช่วยเพิ่มความรู้มากครับ