เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wo shi internshipmarchkidsx
(05) แนะนำสินค้า
  • และวันนี้ก็มาถึงวันที่ได้รับโจทย์งานแสนท้าทาย (?) มาแล้ว การทำโปสเตอร์แนะนำสินค้าในร้านค้าของหอศิลป์นั่นเองที่ฉันเรียกงานใหญ่ก็เพราะงานชิ้นนี้จะต้องโพสต์ลงแฟนเพจของร้านค้าไงล่ะแต่ก่อนอื่นเราก็ต้องคุยกันว่าจะต้องทำโปสเตอร์ธีมอะไร สำหรับเดือนไหน สุดท้ายเลยได้ข้อสรุปว่าพวกเราจะรับหน้าที่ทำโปสเตอร์แนะนำสินค้าคนละ 2 เดือน และบันไดงูก็สุ่มให้ฉันรับผิดชอบโปสเตอร์แนะนำสินค้าประจำเดือนกรกฎาคมและพฤศจิกายนนั่นเอง


    เริ่มที่เดือนกรกฎาคมที่กำหนดเอาไว้ว่าเป็นธีมวันจูบโลก (WorldKissing Day) ซี่งตรงกับวันที่ 6 กรกฎาคมของทุกปีหน้าที่ของฉันคือการออกแบบโปสเตอร์ให้ตรงธีมที่กำหนด และจัดวางสินค้าของแบรนด์ต่างๆให้น่าสนใจ ความจริงฉันคิดเสมอว่าการทำงานออกแบบอะไรสักอย่างที่มีโจทย์มาให้เป็นเรื่องง่ายจนกระทั่งฉันได้ลงมือทำจริงนี่แหละฉันถึงได้เข้าใจมากขึ้นไปอีกว่ามีธีมหรือไม่ไม่สำคัญเท่ามีความคิดสร้างสรรค์มากแค่ไหนฉันเป็นคนเดียวที่ใช้เวลาทำโปสเตอร์แนะนำสินค้านานที่สุด ในขณะที่เพื่อนคนอื่นทำโปสเตอร์โปรโมทของเดือนอื่นผ่านแล้วและเริ่มออกแบบของเดือนใหม่ แต่ฉันกับจมอยู่กับโปสเตอร์ธีมวันจูบโลกไม่เลิกทั้งที่ใกล้เข้าเดือนกรกฎาทั้งที แต่ฉันก็ยังมีปัญหากับการออกแบบเพราะเมื่อฉันใช้รูปหัวใจประกอบ โปสเตอร์ก็ดูเหมือนจะมีความหมายไปทางความรักและพอใช้สีโทนชมพู แดง ดำ ก็กลับกลายเป็นวาเลนไทน์เสียได้ ความรู้สึกตอนนั้นคือฉันแย่แล้วจากสถานการณ์ตอนนั้นที่ต้องรื้อโปสเตอร์ใหม่ทุกวันทั้งที่ใกล้หมดเดือนมิถุนายนแล้วฉันมีแต่ความกังวลจนในหัวมีแต่คำว่า ทำยังไงดี


    สุดท้ายพี่ไนซ์ก็แนะนำให้ฉันลงไปคุยกับพี่เตย ซึ่งเป็นพี่ที่ดูแลร้านค้าของหอศิลป์ตอนแรกฉันก็กังวลว่าจะต้องสื่อสารยังไง เพราะฉันกลัวการคุยกับคนที่โตกว่าแต่สุดท้ายฉันก็ทำใจกล้า เพราะถ้าเกิดฉันเอาแต่กลัวงานที่ได้รับมอบหมายมาก็จะไม่เสร็จสมบูรณ์สักทีและพอฉันได้ลองคุยและอธิบายถึงปัญหาการทำงานออกแบบ พี่เตยก็ได้ให้คำแนะนำมากมายแก่ฉันทั้งการแนะนำโทนสี หรือการแนะนำว่าการออกแบบอาจเป็นแนวไหนได้บ้างสุดท้ายฉันจึงเริ่มออกแบบโปสเตอร์แนะนำสินค้าอีกครั้ง


    วันรุ่งขึ้นหลังได้รับคำแนะนำแล้ว ฉันก็นำโปสเตอร์ที่ออกแบบใหม่ให้พี่เตยดูและผลก็คือโปสเตอร์ของฉันใช้ได้แล้ว เหลือเพียงปรับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆบางจุดก็เป็นอันจบงาน


    ในที่สุด โปสเตอร์แนะนำสินค้าเดือนกรกฎาคมก็เสร็จเสียที


    ส่วนเดือนพฤศจิกายนไม่มีกำหนดธีมไว้ ฉันจึงมีอิสระในการออกแบบได้เต็มที่ และเพราะเรียนรู้การออกแบบจากงานครั้งก่อนมาแล้วครั้งนี้ฉันจึงทำได้ค่อนข้างราบรื่น และใช้เวลาน้อยกว่าเดิมมาก โปสเตอร์แนะนำสินค้าก็จบลงด้วยดี พร้อมกับฉันที่เหมือนอัพสกิลฝีมือขึ้นมาบ้างแต่ยังไงก็ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะมากๆ นั่นแหละ


     บทเรียน (05) ― อย่าลืมพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และรักษาเวลาด้วย!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in