เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wo shi internshipmarchkidsx
(10) goodbye my internship
  •           ในที่สุดก็มาถึงงานสุดท้าย งานออกแบบโปสเตอร์ขายรวมเซ็ตสูจิบัตรจาก 4 ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นโปสเตอร์ของ bacc shop งานนี้สิ่งที่ยากสำหรับฉันคือ การจัดวางรูปและข้อมูลให้กระจายเท่าๆ กัน นอกจากนั้นยังมีข้อมูลบางส่วนที่ต้องเน้นให้เห็นเด่นๆ เช่น ส่วนลด 30% ฉันจึงต้องเลือกรูปเพื่อใส่ในโปสเตอร์ให้ดี และสุดท้ายงานนี้ก็จบลงโดยการส่งครั้งเดียว 

              น่าเสียดายที่การฝึกงานครั้งแรกในชีวิตฉันเป็นการทำงานแบบ work from home เสียส่วนใหญ่ แต่ฉันก็ยังพอมีช่วงเวลาที่ได้นั่งทำงานในออฟฟิศ รวมไปถึงช่วยงานอื่นนอกเหนือจากการทำกราฟิกอยู่บ้าง รวมไปถึงการมีบัตรฝึกงาน และการสแกนนิ้วเข้าแผนก (ที่แทบจะไม่ได้สแกนเลยสักครั้ง)  

              แต่ถึงจะเสียดาย ฉันก็ยังรู้สึกดีที่ได้ลองทำงานกราฟิก เพราะทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่าตัวเองต้องพัฒนาเรื่องไหนบ้าง แม้จะทุลักทุเลไปไม่น้อย แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นอีกหน่อยแล้วล่ะ ..

              สุดท้ายนี้ นี่เป็นบันทึกการฝึกงานบทสุดท้ายของฉัน หวังว่าคนที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกนี้จะรู้สึกสนุกกับการอ่านฆ่าเวลาไปไม่มากก็น้อยนะ

              บทเรียนที่ (10) — ไม่บอกแล้ว นี่เป็นความลับ! บ๊ายบาย!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in